Chính sách trường hợp bất khả kháng
Lưu ý: Kể từ ngày 31 tháng 5 năm 2022, các trường hợp liên quan đến đại dịch COVID-19 không còn thuộc phạm vi áp dụng của chính sách này. Đối với những yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ trước ngày 31 tháng 5 năm 2022, một số trường hợp liên quan đến COVID-19 vẫn nằm trong phạm vi áp dụng. Đặt phòng Luxe và các đặt phòng/đặt chỗ trong nước tại Hàn Quốc được áp dụng chính sách khác.
Ngày có hiệu lực: 20 tháng 1 năm 2021
Tổng quan
Chính sách trường hợp bất khả kháng này giải thích cách xử lý các yêu cầu hủy đặt phòng/đặt chỗ khi các sự kiện không lường trước được, ngoài tầm kiểm soát của bạn phát sinh sau thời điểm đặt phòng/đặt chỗ và khiến việc hoàn tất đặt phòng/đặt chỗ của bạn là không khả thi hoặc bất hợp pháp. Chính sách này áp dụng cho cả đặt phòng và đặt chỗ Trải nghiệm.
Các trường hợp được phép hủy theo Chính sách này sẽ được ưu tiên áp dụng hơn so với chính sách hủy đi kèm với đặt phòng/đặt chỗ đó. Khách bị ảnh hưởng bởi một sự kiện thuộc phạm vi áp dụng của Chính sách này có thể hủy đặt phòng/đặt chỗ và nhận được tiền hoàn lại, khoản tích lũy và/hoặc hình thức bồi thường khác, tùy từng trường hợp. Chủ nhà/người tổ chức bị ảnh hưởng bởi một sự kiện thuộc phạm vi áp dụng của Chính sách này có thể hủy mà không phải chịu hậu quả bất lợi, nhưng tùy từng trường hợp, những ngày có đặt phòng/đặt chỗ bị hủy đó có thể bị chặn trong lịch của họ.
Những sự kiện được áp dụng
Chính sách này sử dụng thuật ngữ “Sự kiện” để đề cập đến những trường hợp sau đây, xảy ra sau khi thực hiện đặt phòng/đặt chỗ, không lường trước được tại thời điểm đặt phòng/đặt chỗ, và khiến khách không thể hoặc không được phép hoàn tất chuyến đi.
Những thay đổi trong quy định về đi lại của chính phủ. Thay đổi bất ngờ đối với yêu cầu về thị thực hoặc hộ chiếu theo quy định của cơ quan chính phủ khiến khách không thể đi tới điểm đến. Trường hợp này không bao gồm việc giấy tờ thông hành bị mất hoặc hết hạn, hoặc các trường hợp cá nhân khác liên quan đến việc được phép đi lại của khách.
Tình trạng khẩn cấp và dịch bệnh đã được công bố. Các tình trạng khẩn cấp, dịch bệnh, đại dịch tại địa phương hoặc trên toàn quốc và tình trạng khẩn cấp liên quan đến sức khỏe cộng đồng đã được chính phủ công bố. Trường hợp này không bao gồm bệnh dịch địa phương hoặc bệnh thường thấy ở một khu vực – ví dụ như sốt rét ở Thái Lan hoặc sốt xuất huyết Dengue ở Hawaii.
Quy định hạn chế đi lại của chính phủ. Các quy định hạn chế đi lại của cơ quan chính phủ khiến khách không thể đi đến, ở tại hoặc trở về từ địa điểm nơi Nhà/phòng cho thuê tọa lạc. Trường hợp này không bao gồm các khuyến cáo về đi lại không bắt buộc và hướng dẫn tương tự của chính quyền.
Hành động quân sự và chiến sự khác. Hành vi chiến tranh, chiến sự, xâm lược, nội chiến, khủng bố, vụ nổ, đánh bom, nổi loạn, bạo loạn, nổi dậy, rối loạn dân sự và bất ổn dân sự.
Thiên tai. Thiên tai, sự kiện bất khả kháng, sự cố mất điện/nước trên quy mô lớn, núi lửa phun trào, sóng thần và các sự kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường khác. Trường hợp này không bao gồm điều kiện thời tiết hoặc tự nhiên thường gặp mà có thể dự báo được ở địa điểm đó – ví dụ như bão xảy ra trong mùa bão ở Florida.
Những trường hợp không thuộc phạm vi áp dụng
Mọi trường hợp khác. Chính sách này chỉ cho phép các trường hợp hủy liên quan đến những Sự kiện được mô tả ở trên. Mọi trường hợp khác đều không thuộc phạm vi áp dụng của chính sách. Ví dụ về những trường hợp mà Chính sách này không cho phép hủy: bệnh tật, đau ốm hoặc thương tích bất ngờ; nghĩa vụ do chính phủ quy định như nghĩa vụ tham gia bồi thẩm đoàn, hầu tòa hoặc nghĩa vụ quân sự; khuyến cáo đi lại hoặc hướng dẫn khác của chính phủ (không mang tính bắt buộc như các dạng lệnh cấm đi lại); hủy hoặc thay đổi lịch của sự kiện mà đặt phòng/đặt chỗ đã được thực hiện để phục vụ sự kiện đó; và gián đoạn giao thông không liên quan đến một Sự kiện thuộc phạm vi áp dụng của chính sách như cấm đường, hủy chuyến bay, tàu, xe buýt và phà. Nếu bạn hủy đặt phòng/đặt chỗ trong những trường hợp này, số tiền hoàn lại sẽ được xác định theo chính sách hủy áp dụng cho đặt phòng/đặt chỗ đó.
Việc cần làm tiếp theo
Nếu chúng tôi thông báo cho bạn hoặc đăng thông tin xác nhận rằng Chính sách này áp dụng cho đặt phòng/đặt chỗ của bạn, vui lòng làm theo hướng dẫn hủy mà chúng tôi cung cấp. Khi chúng tôi đã thông báo cho bạn hoặc đăng thông tin về cách áp dụng Chính sách này, bạn sẽ có thể hủy theo Chính sách này bằng cách vào trang Chuyến đi và hủy đặt phòng/đặt chỗ bị ảnh hưởng. Nếu bạn cho rằng Chính sách này áp dụng cho đặt phòng/đặt chỗ của bạn, nhưng chúng tôi chưa thông báo cho bạn hoặc chưa đăng thông tin về Sự kiện, vui lòng liên hệ với chúng tôi để hủy đặt phòng/đặt chỗ của bạn. Trong mọi trường hợp, bạn nên chuẩn bị cung cấp tài liệu trình bày về ảnh hưởng của Sự kiện đối với bạn hoặc đặt phòng/đặt chỗ của bạn.
Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Những điều cần lưu ý khác
Chính sách này áp dụng cho tất cả các đặt phòng/đặt chỗ có ngày nhận phòng/bắt đầu trải nghiệm diễn ra vào hoặc sau ngày có hiệu lực. Chính sách này không áp dụng cho đặt phòng Luxe – những đặt phòng này tuân theo Chính sách hoàn tiền cho khách Luxe riêng biệt.
Bài viết liên quan
- Khách
Hủy chuyến đi do trường hợp bất khả kháng
Tìm hiểu chi tiết về các yêu cầu và cách thực hiện những bước tiếp theo. - Chủ nhà
Chính sách huỷ của Chủ nhà
Việc hủy đặt phòng có thể làm gián đoạn kế hoạch của khách và ảnh hưởng đến sự tin tưởng vào cộng đồng Airbnb. Do đó, chúng tôi áp dụng các … - Khách
Tìm chính sách hủy áp dụng cho đặt phòng của bạn
Số tiền hoàn lại sẽ phụ thuộc vào chính sách hủy của Chủ nhà và ngày, giờ bạn hủy.