Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Quy tắc • Host cho thuê chỗ ở

Đón tiếp khách có trách nhiệm ở Ấn Độ

Bài viết này đã được dịch tự động.

Chúng tôi khuyến khích các Chủ nhà suy nghĩ kỹ về trách nhiệm của họ. Đón tiếp khách cung cấp trải nghiệm phong phú, nhưng nó đi kèm với một mức độ cam kết nhất định. Ngoài các Tiêu chuẩn dịch vụ lưu trú, dưới đây là một số cách bạn có thể là một chủ nhà có trách nhiệm. *

Sức khỏe và sự sạch sẽ

Thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường 5 bước của Airbnb, bạn có thể tìm thấy thông tin chung về việc đón tiếp khách tại chỗ ở.

Đề xuất chính về vệ sinh

Vào ngày 9 tháng 6 năm 2020, Bộ Du lịch đã ban hành các đề xuất hoạt động cho các khách sạn, nhà ở, đường nông trại, chỗ nghỉ phục vụ bữa sáng, một nhà hàng khác và một phần ba cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác bao gồm Người tổ chức trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. 

Tài nguyên chung

    An toàn

    Tôi có thể làm gì để đảm bảo chỗ ở của mình an toàn cho khách?

    Quy trình cấp cứu

    Thông tin liên hệ

    Cho biết số điện thoại khẩn cấp tại địa phương và bệnh viện gần nhất. Cung cấp số điện thoại liên hệ khẩn cấp rõ ràng cho chính bạn, cũng như dự phòng, để khách tham khảo dễ dàng. Ngoài ra, hãy nêu rõ bạn nên liên hệ như thế nào nếu khách có thắc mắc hoặc vấn đề phát sinh.

    Vật tư

    Chuẩn bị sẵn bộ sơ cứu một cách dễ dàng.

    Phòng cháy chữa cháy

    Đảm bảo bạn có máy báo khói và máy phát hiện khí CO, và chỗ ở của bạn đáp ứng các hướng dẫn an toàn của chính phủ cho khu vực của bạn (ví dụ: Bộ luật xây dựng quốc gia hoặc các quy định khác của tòa nhà địa phương). Đảm bảo bạn cung cấp bình chữa cháy hoạt động tốt và hoàn thành yêu cầu bảo trì.

    Thoát

    Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm hỏa hoạn được đánh dấu rõ ràng và đăng bản đồ trong nhà.

    Giảm thiểu các mối nguy hiểm

    Quyền riêng tư

    Luôn chú ý đến quyền riêng tư của khách. Tiết lộ đầy đủ xem có camera an ninh hay thiết bị giám sát khác tại hoặc xung quanh nhà/phòng cho thuê của bạn hay không. Đảm bảo bạn biết và tuân thủ luật hiện hành của liên bang, tiểu bang và địa phương.

    Công suất phòng

    Thiết lập giới hạn công suất phòng an toàn - chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.

    Truy cập

    Đi qua nhà bạn để xác định bất kỳ khu vực nào mà khách có thể vấp ngã hoặc ngã và loại bỏ mối nguy hiểm hoặc đánh dấu rõ ràng. Sửa mọi dây tiếp xúc. Đảm bảo cầu thang an toàn và có lan can. Tháo hoặc khóa bất kỳ đồ vật nào có thể gây nguy hiểm cho khách của bạn.

    Chống trẻ em

    Đảm bảo nhà của bạn an toàn cho trẻ em hoặc thông báo cho khách về các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

    Khí hậu

    Đảm bảo nhà bạn được thông gió đúng cách và kiểm soát nhiệt độ được đánh dấu rõ ràng và hoạt động tốt. Đảm bảo khách rõ ràng về cách sử dụng máy sưởi một cách an toàn.

    Hàng xóm

    Tôi có thể lưu ý đến hàng xóm của mình như thế nào?

    Quy tắc của Tòa nhà

    Đảm bảo bạn chuyển tiếp các quy tắc khu vực chung của tòa nhà cho khách. Bạn thậm chí có thể muốn thông báo cho hàng xóm rằng bạn sẽ có khách và nhắc nhở khách không làm phiền hàng xóm của bạn (ví dụ: không gõ cửa nhà họ hoặc thông báo cho họ để cho bạn vào).

    Hút thuốc

    Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy đảm bảo bạn có gạt tàn ở các khu vực được chỉ định.

    Chỗ đỗ xe

    Đảm bảo bạn chuyển tiếp quy tắc đỗ xe cho tòa nhà và khu vực lân cận của bạn cho khách.

    Tiếng ồn

    Nhắc nhở khách về việc giảm tiếng ồn. Bạn nên cân nhắc xem bạn có cho phép tổ chức tiệc tùng hay em bé hay không. Xây dựng chính sách về việc khách mời người khác đến và đảm bảo khách hiểu rõ về "chính sách tổ chức tiệc" của bạn.

    Thú cưng

    Nếu bạn cho phép mang theo thú cưng, hãy đảm bảo khách được giáo dục về những thứ như công viên địa phương và phong tục địa phương (ví dụ: dọn dẹp sau khi chó của bạn). Có kế hoạch dự phòng trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm (chẳng hạn như số lượng khách sạn thú cưng gần đó).

    Nội quy nhà

    Để tránh gây bất ngờ, bạn nên đưa thông tin được đề cập ở trên vào Nội quy nhà trong hồ sơ nhà/phòng cho thuê Airbnb của mình.

    Quyền hạn

    Tôi nên thông báo cho ai rằng tôi đang đón tiếp khách trên Airbnb?

    Hợp đồng

    Kiểm tra các quy định của HOA hoặc Co-Op Board để đảm bảo không có lệnh cấm cho thuê lại hoặc bất kỳ hạn chế nào khác đối với việc đón tiếp khách. Đọc hợp đồng thuê nhà của bạn và kiểm tra với chủ nhà của bạn nếu có. Bạn có thể cân nhắc thêm hành khách vào hợp đồng của mình để giải quyết các mối lo ngại của các bên này và nêu rõ trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý của tất cả các bên.

    Bạn cùng phòng

    Nếu bạn có bạn cùng phòng, hãy xem xét thỏa thuận với bạn cùng phòng bằng văn bản, trong đó nêu rõ những điều như tần suất bạn dự định đón tiếp khách, cách bạn đảm bảo khách tuân thủ Nội quy nhà và thậm chí liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không nếu điều đó có ý nghĩa với bạn.

    Hàng xóm

    Cân nhắc xem bạn có nên thông báo cho hàng xóm về kế hoạch đón tiếp khách của mình hay không, cùng với kế hoạch của bạn về cách đảm bảo khách không gây phiền toái.

    Nhà ở được trợ cấp

    Nếu bạn sống trong nhà ở công cộng hoặc được trợ cấp, có thể có các quy tắc đặc biệt áp dụng cho bạn. Người quản lý chỗ ở có thể trả lời các câu hỏi về vấn đề này.

    Quy định chung

    Những quy định địa phương nào áp dụng cho tôi?

    Thuế

    Đảm bảo bạn tra cứu mọi yêu cầu về thuế địa phương hoặc giấy phép kinh doanh có thể áp dụng. Điều này có thể bao gồm những thứ như thuế khách sạn/tạm trú, thuế bán hàng và các loại thuế doanh thu khác như Thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) hoặc Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) hoặc thuế thu nhập. Hãy nhớ cung cấp CHẢO của bạn cho Airbnb để áp dụng mức thuế khấu trừ phù hợp cho thu nhập của bạn.

    Thuế thu và khấu trừ PAN

    Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2020, Airbnb có nghĩa vụ khấu trừ 1% tổng thu nhập của các Chủ nhà là cư dân Ấn Độ và chuyển các khoản tiền này cho cơ quan thuế Ấn Độ, theo mục 194-O của Đạo luật thuế thu nhập Ấn Độ. Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem lại bài viết về THU thuế và khấu trừ, hoặc truy cập trang web của Cục Thuế thu nhập.

    Nếu chủ nhà Ấn Độ chưa cung cấp PAN của họ cho Airbnb, chúng tôi phải khấu trừ thuế với mức 5%. Xin lưu ý, bất kỳ khoản tiền nào đã được Airbnb giữ lại và chuyển tiền cho cơ quan thuế đều không thể trả lại.

    Để đảm bảo áp dụng mức giá 1% và khoản khấu trừ thuế đó được áp dụng làm khoản tích lũy cho bạn, vui lòng cập nhật PAN của bạn

    Tìm hiểu thêm về thuế CHUYỂN tiền và thuế khấu trừ.

    Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST):

    0 - 28% phí lưu trú bao gồm bất kỳ khoản phí vệ sinh nào. Thuế suất thay đổi tùy thuộc vào mức giá trung bình theo đêm của đặt phòng. Airbnb sẽ chuyển toàn bộ phần GST thu được từ khách trực tiếp cho cơ quan thuế đối với các chủ nhà có doanh thu hàng năm bằng hoặc thấp hơn ngưỡng đăng ký GST là 20 lakhs INR hoặc 10 lakhs INR đối với các Chủ nhà có nhà/phòng cho thuê nằm ở Arunachal Pradesh, Assam, Manipur, Meghalaya, Mizoram, Nagaland, Sikkim, Tripura, Himachal Pradesh và Uttarakhand. Các chủ nhà có doanh thu hàng năm vượt quá ngưỡng 10 INR 20/10 lakhs được đề cập ở trên phải nộp toàn bộ số tiền GST được thu từ khách cho cơ quan thuế. Để biết thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web của chính phủ Ấn Độ.

    Bạn có thể đọc thêm về hướng dẫn về thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) cho các chủ nhà Ấn Độ trong Trung tâm trợ giúp của chúng tôi.

    Hướng dẫn thuế miễn phí

    Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm về thuế của mình với tư cách là Chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán bên thứ ba độc lập để cung cấp hướng dẫn thuế miễn phí (Có sẵn bằng tiếng Hinditiếng Anh) bao gồm thông tin thuế chung ở Ấn Độ.

    Đăng ký khách

    Các quy định của địa phương yêu cầu duy trì sổ đăng ký hồ sơ nhận phòng và trả phòng của khách, bao gồm thông tin hộ chiếu cho khách du lịch nước ngoài.

    Ngoài ra, bất kỳ Khách sạn /Nhà khách/ Dharamshala /Nhà cá nhân/ Đại học / Bệnh viện / Viện cung cấp chỗ ở cho người nước ngoài phải gửi thông tin chi tiết về người nước ngoài cư trú tại Mẫu C cho cơ quan đăng ký trong vòng 24 giờ sau khi người nước ngoài đến. Biểu mẫu C có thể được gửi trực tuyến sau khi nhà cung cấp chỗ ở hoàn tất quy trình đăng ký. Các quy định cũng yêu cầu nhà cung cấp chỗ ở phải hoàn thành và duy trì Mẫu B dưới dạng sổ đăng ký tương ứng.

    Bạn có thể đọc thêm về hướng dẫn về quy trình đăng ký người nước ngoài (FRRO) dành cho chủ nhà ở Ấn Độ trong Trung tâm trợ giúp của chúng tôi.

    Giấy phép hoặc đăng ký

    Đảm bảo bạn tra cứu mọi quy định về giấy phép, phân vùng, an toàn và sức khỏe có thể áp dụng. Các cơ quan quản lý điều chỉnh việc sử dụng và phát triển tài sản trong khu vực của bạn có thể có thông tin hữu ích về các quy định đó.

    Kiểm soát tiền thuê nhà/ổn định tiền thuê nhà

    Nếu bạn sống trong nhà ở được kiểm soát hoặc ổn định cho thuê, có thể có các quy tắc đặc biệt áp dụng cho bạn. Liên hệ với hội đồng thuê nhà tại địa phương của bạn để đặt câu hỏi về chủ đề này.

    Quy định địa phương

    Chọn một địa điểm bên dưới để tìm hiểu thông tin về thành phố, quận hoặc khu vực cụ thể. Nếu khu vực của bạn không có trong danh sách, bạn có thể tham khảo thông tin chung về quy định địa phương.

    Bảo hiểm

    Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.

    Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà và bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà

    AirCover cho Chủ nhà bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế bảo hiểm của chủ nhà, bảo hiểm của người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.

    Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.

    Tìm hiểu thêm về AirCover cho Chủ nhà.

    Trách nhiệm và bảo hiểm cơ bản

    Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.

    Để biết thêm thông tin về cách thức hoạt động của Airbnb, hãy truy cập Câu hỏi thường gặp của chúng tôi.

    * Xin lưu ý rằng Airbnb không có quyền kiểm soát hành vi của Chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc Chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb.

    Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

    Bài viết liên quan

    Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
    Đăng nhập hoặc đăng ký