Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà/Người tổ chức trên Airbnb nắm được các trách nhiệm của chủ nhà/người tổ chức cũng như cung cấp thông tin tổng quan chung về nhiều điều luật, quy định và thông lệ tốt nhất có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà/Người tổ chức. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi, và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa điểm cụ thể của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tự tìm hiểu vì bài viết này không toàn diện và không tư vấn về pháp lý hoặc về thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây không thay đổi.
Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của riêng bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia thuế để biết thêm thông tin cụ thể.
Nhìn chung, số tiền bạn kiếm được với tư cách Chủ nhà trên Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế, có thể phải chịu thuế thu nhập. Thuế chỗ ở cũng có thể được áp dụng nếu bạn là chủ sở hữu chỗ ở.
Tờ khai thuế thu nhập cho các cá nhân và công ty lần lượt là ngày 15 tháng 4 và ngày 30 tháng 11 hàng năm. Kiểm tra với Cơ quan Thuế vụ Nội địa Singapore để tìm hiểu xem bạn có cần khai báo số tiền bạn kiếm được từ hoạt động đón tiếp khách hay không, bạn có thể tìm thấy số tiền này trong bản tóm tắt thu nhập của Chủ nhà. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện nhận các khoản tích lũy khác như giảm thuế và phụ cấp hay không.
Tất cả các Chủ nhà phải đảm bảo tuân thủ các quy định về nghĩa vụ báo cáo của họ, bao gồm cả việc nộp thuế.
Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm về thuế của mình với tư cách là Chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán độc lập của bên thứ ba để cung cấp hướng dẫn miễn phí về thuế bao gồm thông tin thuế chung tại Singapore.
Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể trong trường hợp của bạn.
Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu để tìm hiểu về các quy định và quyền hạn đón tiếp khách.
Đối với bất động sản nhà ở tư nhân (ví dụ: không phải căn hộ HDB), việc sử dụng bất động sản nhà ở tư nhân được điều chỉnh bởi Đạo luật quy hoạch và các luật công ty con khác nhau. Đạo luật quy hoạch cấm cho thuê bất động sản tư nhân trong vòng chưa đầy ba tháng liên tiếp cho cùng một người.
Vào tháng 5 năm 2019, URA đã thông báo rằng thời gian ở tối thiểu là ba tháng sẽ tiếp tục áp dụng cho bất kỳ chỗ ở nào trong các khu dân cư tư nhân. Xin lưu ý rằng việc không tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương về việc cho thuê chỗ ở ngắn hạn tại Singapore có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng, bao gồm phạt tiền nặng và/hoặc bị truy tố theo Đạo luật lập kế hoạch. URA có quan điểm nghiêm túc đối với những người tham gia vào các hoạt động cho thuê ngắn hạn và thực thi tích cực đối với việc cho thuê ngắn hạn bất hợp pháp.
Đối với nhà ở công cộng, vui lòng tham khảo phần Hạn chế nhà ở công cộng bên dưới.
Nếu bạn điều hành khách sạn hoặc khách sạn giá rẻ, vui lòng lưu ý rằng chỗ ở của bạn phải tuân theo Đạo luật Khách sạn và bạn phải có giấy phép cần thiết do Hội đồng Cấp phép Khách sạn cấp, bao gồm Giấy chứng nhận đăng ký cơ sở với tư cách là khách sạn và giấy phép Quản lý khách sạn. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo ý kiến của Hội đồng Cấp phép Khách sạn.
Nếu bạn vận hành một căn hộ dịch vụ, vui lòng đảm bảo bạn đã có được sự cho phép lập kế hoạch hoặc chấp thuận cho việc sử dụng cơ sở của bạn như một căn hộ dịch vụ, từ URA.
Để có được sự cho phép lập kế hoạch từ URA, một Người đủ điều kiện (chẳng hạn như kiến trúc sư đã đăng ký, điều tra viên và/hoặc kỹ sư chuyên nghiệp) phải nộp đơn đăng ký phát triển với sự đồng ý của chủ sở hữu để đơn đăng ký được thực hiện. Phải nộp đơn xin thay đổi mục đích sử dụng để chuyển đổi một khu phát triển hiện có thành căn hộ dịch vụ. Có các thông số kiểm soát phát triển cụ thể và các tiêu chí định vị được URA xem xét trong việc xem xét một ứng dụng phát triển cho một căn hộ dịch vụ.
Căn hộ dịch vụ phải được phát triển và/hoặc quản lý dưới một quyền sở hữu - không phân khu căn hộ dịch vụ. Căn hộ dịch vụ phải được cho thuê trong thời gian tối thiểu là 7 ngày. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo thông tư của URA này.
Chủ nhà của tất cả các nhà/phòng cho thuê tại Singapore trên nền tảng Airbnb phải xác nhận trạng thái cấp phép cho chỗ ở của họ:
Các nhà/phòng cho thuê không phù hợp với các yêu cầu trên sẽ bị xóa, cho đến khi hoàn tất quy trình xác nhận cấp phép.
Bạn cần xác nhận trạng thái cấp phép của bất kỳ nhà/phòng cho thuê nào bạn cho thuê tại Singapore. Vào mục Nhà/phòng cho thuê của bạn và trong phần Trình chỉnh sửa nhà/phòng cho thuê, nhấp vào Chỉnh sửa tùy chọn, sau đó nhấp vào Quy định để tiếp tục quy trình.
Khi bạn thực hiện một trong các bước trên phù hợp với loại chỗ ở của mình, bạn đã sẵn sàng.
Đạo luật quy hoạch cấm cho thuê bất động sản tư nhân trong vòng chưa đầy ba tháng liên tiếp cho cùng một người. Bạn sẽ cần thay đổi cài đặt lịch để cho thuê chỗ ở ít nhất 92 đêm liên tiếp mỗi lần để tiếp tục đón tiếp khách tại Singapore.
Airbnb không cho phép đón tiếp khách tại một chỗ ở công cộng của HDB trên Airbnb. Nhà ở công cộng tại Singapore do HDB quản lý. Việc cho thuê bất động sản nhà ở công cộng HDB phải tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt.
Luật pháp là như nhau đối với toàn bộ nhà, phòng riêng hoặc phòng chung. Vui lòng thực hiện một trong các bước được nêu ở trên để tiếp tục đón tiếp khách tại Singapore dựa trên loại khách sạn hoặc khách sạn giá rẻ, căn hộ dịch vụ và nhà ở tư nhân hoặc công cộng của bạn.
Airbnb làm nền tảng vẫn hợp pháp tại Singapore. Tùy thuộc vào loại chỗ ở - khách sạn hoặc khách sạn giá rẻ, căn hộ dịch vụ và nhà ở tư nhân hoặc nhà ở công cộng - các luật và quy định khác nhau của địa phương áp dụng cho các chỗ ở riêng lẻ.
Để giúp bạn đảm bảo tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương, Airbnb đã tạo một trường bổ sung trên trang nhà/phòng cho thuê nơi các khách sạn hoặc khách sạn giá rẻ phải thêm số giấy phép khách sạn. Căn hộ dịch vụ phải xác nhận rằng họ có sự cho phép của Cơ quan Tái phát triển đô thị. Chủ nhà cho thuê tư nhân không phải là khách sạn, khách sạn giá rẻ hoặc căn hộ dịch vụ phải đảm bảo rằng nhà/phòng cho thuê của họ phản ánh thời gian thuê tối thiểu là 3 tháng liên tiếp (ít nhất 92 đêm liên tiếp) áp dụng cho nơi ở của họ. Airbnb không cho phép đón tiếp khách tại chỗ ở công cộng.
Để kích hoạt lại mục cho thuê của bạn, vui lòng xác nhận trạng thái cấp phép của chỗ ở trong Nhà/phòng cho thuê của bạn:
Sau khi thực hiện một trong các bước trên phù hợp với loại chỗ ở của mình và cập nhật trang nhà/phòng cho thuê, bạn chỉ cần chuyển mục cho thuê trở lại mục Đã đăng trên trang Thông tin nhà/phòng cho thuê.
Sau khi thực hiện các bước trên, nhà/phòng cho thuê của bạn sẽ được kích hoạt lại, trừ khi có các yếu tố khác biện minh cho việc tạm ngưng theo Điều khoản dịch vụ của chúng tôi.
Chủ nhà cho thuê tư nhân phải đảm bảo rằng (các) nhà/phòng cho thuê của họ phản ánh thời gian thuê tối thiểu là 3 tháng liên tiếp (ít nhất 92 đêm liên tiếp) áp dụng cho nơi ở của họ để tiếp tục đón tiếp khách.
Bạn có thể điều chỉnh số đêm tối thiểu cho nhà/phòng cho thuê của mình thông qua trình chỉnh sửa Nhà/phòng cho thuê.
Tìm hiểu thông tin này để biết thêm thông tin về hoạt động đón tiếp khách dài hạn.
Vào mục Nhà/phòng cho thuê của bạn và trong phần Trình chỉnh sửa nhà/phòng cho thuê, nhấp vào Chỉnh sửa tùy chọn, sau đó nhấp vào Quy định và chỉnh sửa số giấy phép.
Bạn có trách nhiệm giữ thông tin của mình chính xác và cập nhật mọi lúc. Không làm như vậy có thể dẫn đến việc nhà/phòng cho thuê của bạn bị vô hiệu hóa vĩnh viễn hoặc bạn có thể phải đối mặt với hình phạt. Nếu giấy phép hoặc thẩm quyền của bạn đã hết hạn hoặc bị thu hồi trong tương lai, vui lòng hủy đăng nhà/phòng cho thuê của bạn hoặc đặt thời gian ở tối thiểu là 92 đêm liên tiếp, nếu có.
Đôi khi các điều luật cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng, quy tắc chung cư cao cấp, Tiêu đề Strata của Tổng công ty quản lý (MCST) và các quy tắc cộng đồng có các hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại mọi hợp đồng bạn đã ký hoặc liên hệ với chủ sở hữu tòa nhà, hội đồng cộng đồng, công ty quản lý MCST hoặc cơ quan khác.
Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.
Nếu chỗ ở của bạn có khoản thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với bên cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách.
Airbnb không cho phép đón tiếp khách tại một khu nhà ở công cộng của HDB. Nhà ở công cộng tại Singapore (ví dụ: bất động sản HDB) được điều chỉnh bởi Đạo luật Nhà ở và Phát triển và các luật công ty con khác nhau. HDB đã ban hành các quy định cho thuê lại về việc cho thuê bất động sản HDB, cho dù là toàn bộ chỗ ở hay phòng ngủ.
Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.
Chúng tôi sẽ có hành động thích hợp nếu bất kỳ ai thông báo cho chúng tôi về việc lạm dụng tiềm ẩn. Nếu chính quyền địa phương có liên quan, chúng tôi cũng có hướng dẫn làm việc với chính quyền địa phương liên quan đến các yêu cầu dữ liệu.
Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.
Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:
Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng cách sử dụng tin nhắn trên Airbnb như một lựa chọn an toàn.
Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.
Nếu bạn có thiết bị gas, hãy làm theo bất kỳ quy định an toàn khí áp dụng và chắc chắn rằng bạn có một máy dò carbon monoxide làm việc. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.
Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.
Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:
Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.
Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:
Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. HDB và URA đã thiết lập giới hạn công suất phòng để cho thuê căn hộ HDB và bất động sản dân cư tư nhân.
Một phần của việc trở thành Chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các thông lệ tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.
Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy của những nơi đó.
Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của bạn với họ.
Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội để cho bạn biết nếu họ có bất kỳ mối quan tâm hoặc cân nhắc nào.
Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm cả kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm mượt mà hơn.
Nếu bạn lo lắng về những xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:
Thông báo bất kỳ quy tắc đỗ xe nào cho tòa nhà và khu phố của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:
Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.
Luôn tôn trọng sự riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về thiết bị an toàn nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ các Chủ nhà, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.
Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy chắc chắn cung cấp gạt tàn trong các khu vực được chỉ định.
Chọn một địa điểm bên dưới để tìm hiểu thông tin về thành phố, quận hoặc khu vực cụ thể. Nếu khu vực của bạn không có trong danh sách, bạn có thể tham khảo thông tin chung về quy định địa phương.
Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và bảo hiểm nào được yêu cầu cho các trường hợp cụ thể của bạn.
AirCover cho Chủ nhà bao gồm Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà, trong đó cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế bảo hiểm của chủ nhà, bảo hiểm của người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.
Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.
Tìm hiểu thêm về AirCover cho Chủ nhà.
Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.
Xem Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách của chúng tôi để tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách trên Airbnb.
Xin lưu ý rằng Airbnb không có quyền kiểm soát hành vi của Chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc Chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb. Airbnb không chịu trách nhiệm về độ tin cậy hoặc tính chính xác của thông tin có trong bất kỳ liên kết nào đến các trang web của bên thứ ba (bao gồm bất kỳ liên kết nào đến luật pháp và quy định).