Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Quy tắc • Host cho thuê chỗ ở

Đón tiếp khách có trách nhiệm ở (Đặc khu hành chính) Hồng Kông

Bài viết này đã được dịch tự động.

Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương: Bạn muốn kết nối với các Chủ nhà trong khu vực của mình để nhận các mẹo và lời khuyên? Thật dễ dàng - tham gia Nhóm Chủ nhà chính thức của cộng đồng trên Facebook!

Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà trên Airbnb làm quen với các trách nhiệm đón tiếp khách, cũng như cung cấp thông tin tổng quan chung về nhiều điều luật, quy định và phương pháp hay nhất có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi, và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa phương cụ thể của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây không thay đổi.

Mục lục

Thuế quốc gia

Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của riêng bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia thuế để biết thêm thông tin cụ thể.

Nhìn chung, số tiền bạn kiếm được với tư cách Chủ nhà trên Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế, có thể phải chịu các loại thuế khác nhau như thuế thuê nhà, thuế thu nhập hoặc thuế GTGT.

Hướng dẫn thuế miễn phí

Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm thuế của mình với tư cách là Chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán bên thứ ba độc lập để cung cấp hướng dẫn thuế miễn phí (có sẵn bằng tiếng Trungtiếng Anh) bao gồm thông tin thuế chung tại Hồng Kông.

Quay lại đầu trang

Quy định VÀ quyền hạn chung

Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể đối với hoàn cảnh của bạn.

Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu để tìm hiểu về các quy định và quyền hạn đón tiếp khách.

Cấp phép

Sắc lệnh Nhà khách sạn và nhà khách (Cap. 349) chi phối các khách sạn và nhà nghỉ. Văn phòng Cơ quan cấp phép của Bộ phận Nội vụ quản lý Pháp lệnh. Kiểm tra trang web của họ để biết thêm thông tin về quy trình cấp phép, sửa đổi và trường hợp ngoại lệ.

Thỏa thuận và giấy phép theo hợp đồng

Đôi khi các hợp đồng cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng và quy tắc cộng đồng có những hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký hoặc liên hệ với chủ nhà, hội đồng cộng đồng hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của bạn.

Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.

Hạn chế thế chấp

Nếu tài sản của bạn có thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với người cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc cho thuê nhà.

Hạn chế nhà ở được trợ cấp

Nhà ở được trợ cấp thường có các quy tắc cấm cho thuê lại mà không được phép. Kiểm tra với cơ quan quản lý nhà ở hoặc hiệp hội nhà ở của bạn nếu bạn sống trong một cộng đồng nhà ở được trợ cấp và muốn trở thành Chủ nhà.

Bạn cùng nhà

Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.

Lạm dụng

Chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp nếu có ai thông báo cho chúng tôi về khả năng sử dụng sai mục đích. Chúng tôi có hướng dẫn để giúp chính quyền địa phương báo cáo lạm dụng nhà ở.

Quay lại đầu trang

AN toàn

Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.

Thông tin liên la ̣ c khâ ̉ n

Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:

  • Số điện thoại khẩn cấp tại địa phương
  • Số điện thoại của bệnh viện gần nhất
  • Số điện thoại liên lạc của bạn
  • Số điện thoại để liên hệ dự phòng (trong trường hợp khách không thể liên hệ với bạn)

Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng tin nhắn trên Airbnb như một giải pháp thay thế an toàn.

Vật tư y tế

Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.

Phòng cháy chữa cháy

Nếu bạn có thiết bị gas, hãy làm theo bất kỳ quy định an toàn khí áp dụng và chắc chắn rằng bạn có một máy dò carbon monoxide làm việc. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.

Thoát

Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.

Phòng ngừa nguy hiểm

Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:

  • Kiểm tra nhà của bạn để xác định bất kỳ khu vực nào mà khách có thể đi lại hoặc ngã
  • Loại bỏ các mối nguy hiểm bạn xác định hoặc đánh dấu chúng rõ ràng
  • Sửa chữa bất kỳ dây tiếp xúc
  • Đảm bảo cầu thang của bạn an toàn và có lan can
  • Loại bỏ hoặc khóa bất kỳ vật dụng nào có thể gây nguy hiểm cho khách của bạn

An toàn cho trẻ em

Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.

Kiểm soát khí hậu

Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:

  • Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn được thông gió đúng cách
  • Cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng lò sưởi và điều hòa không khí một cách an toàn
  • Kiểm tra xem bộ điều chỉnh nhiệt có hoạt động chính xác không và đảm bảo rằng khách biết tìm nó ở đâu
  • Dịch vụ các thiết bị thường xuyên

Giới hạn công suất phòng

Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. Chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.

Quay lại đầu trang

Lịch sự

Một phần của việc trở thành chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các biện pháp tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Nội quy tòa nhà

Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy của những nơi đó.

Nội quy nhà

Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.

Hàng xóm

Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội để cho bạn biết nếu họ có bất kỳ mối quan tâm hoặc cân nhắc nào.

Tiếng ồn

Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm cả kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm mượt mà hơn.

Nếu bạn lo lắng về những xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:

  • Thực hiện chính sách giờ yên tĩnh
  • Không cho phép mang theo thú cưng
  • Cho biết nhà/phòng cho thuê của bạn không phù hợp với trẻ em hoặc em bé
  • Cấm các bữa tiệc và khách chưa đăng ký bổ sung

Bãi đỗ xe

Thông báo bất kỳ quy tắc đỗ xe nào cho tòa nhà và khu phố của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:

  • Chỉ đỗ xe trong một không gian được chỉ định
  • Không đỗ xe ở phía tây đường phố vào thứ Ba và thứ Năm do dọn dẹp đường phố
  • Bãi đỗ xe trên đường phố chỉ có từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng

Thú cưng

Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.

Quyền riêng tư

Luôn tôn trọng sự riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về thiết bị giám sát nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ Chủ nhà/Người tổ chức, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.

Hút thuốc

Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy chắc chắn cung cấp gạt tàn trong các khu vực được chỉ định.

Quay lại đầu trang

Bảo hiểm

Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và phạm vi bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.

Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà

AirCover cho Chủ nhà bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế bảo hiểm của chủ nhà, bảo hiểm của người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.

Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.

Tìm hiểu thêm về AirCover dành cho Chủ nhà.

Trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm cơ bản

Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.

Quay lại đầu trang

Thông tin khác về đón tiếp khách

Xem Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách của chúng tôi để tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách trên Airbnb.

Quay lại đầu trang

Xin lưu ý rằng Airbnb không có quyền kiểm soát hành vi của Chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc Chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb. Airbnb không chịu trách nhiệm về độ tin cậy hoặc tính chính xác của thông tin có trong bất kỳ liên kết nào đến các trang web của bên thứ ba (bao gồm mọi liên kết đến luật pháp và quy định).

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký