Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Hướng dẫn thực hiện • Khách

Nếu chủ nhà/người tổ chức yêu cầu bạn thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb

Toàn bộ chi phí lượt đặt của bạn sẽ được Airbnb thu hộ, trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Trong một số trường hợp, host có thể thu thêm khoản khác bên ngoài nền tảng Airbnb, nhưng tất cả các khoản phí bắt buộc đều phải được nêu rõ trong bảng chi tiết giá của bài đăng ở bước thanh toán.

Các khoản phí mà chủ nhà/người tổ chức được phép thu trực tiếp từ khách

Đôi khi, chủ nhà/người tổ chức có thể trực tiếp thu một số khoản phí và thuế nhất định từ khách thông qua phương thức thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb. Chỉ một số host được cho phép nhất định mới được phép thu các khoản phí này. Các loại phí này thường được thu trước khi khách đến ở, tại thời điểm nhận phòng/bắt đầu trải nghiệm hay dịch vụ, hoặc trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm trả phòng/kết thúc trải nghiệm hay dịch vụ.

Tại một số khu vực, luật quy định rằng host phải trực tiếp thu thuế tạm trú của địa phương. Những khoản thuế này phải được nêu chi tiết trong phần mô tả trên bài đăng hoặc trong nội quy nhà nếu các khoản đó chưa được nêu rõ trong bảng chi tiết giá ở bước thanh toán. Tìm hiểu thêm về cách tính thuế đối với khách.

Ngoài ra, một số chủ nhà cũng cung cấp các tiện nghi không bắt buộc khác để khách có trải nghiệm tốt hơn trong thời gian ở. Mọi khoản thanh toán cho tiện nghi không bắt buộc phải được gửi trên Airbnb, thông qua Trung tâm giải quyết.

Tìm hiểu thêm về các khoản phí mà chủ nhà/người tổ chức được phép thu bên ngoài nền tảng Airbnb.

      Những điều cần làm nếu host yêu cầu bạn thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb

      Host được phép yêu cầu thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb nếu đó là khoản phí đã được nêu chi tiết trong bảng chi tiết giá của bài đăng ở bước thanh toán, hoặc khi đó là khoản thuế được phép thu bên ngoài nền tảng Airbnb và đã được nêu rõ trong phần mô tả trên bài đăng (hoặc nội quy nhà). Trong cả hai trường hợp này, bạn đều có thể thanh toán trực tiếp cho host bằng ứng dụng thanh toán hoặc thông qua Trung tâm giải quyết.

      Khách sạn cũng có thể thu tiền thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb cho các khoản phí không bắt buộc trong trường hợp đó là một phần trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kinh doanh thông thường (ví dụ: phí đỗ xe).

      Các host khác bắt buộc phải thu tiền thanh toán cho các khoản phí không bắt buộc thông qua Trung tâm giải quyết.

      Tiền thanh toán cho các khoản phí không bắt buộc (ví dụ: phí đỗ xe, phí nâng cấp tiện nghi) phải được thu trên nền tảng của chúng tôi, thông qua Trung tâm giải quyết.

      Thời điểm cần báo cáo cho Airbnb về yêu cầu thanh toán có vấn đề

      Nếu thông qua nền tảng Airbnb, email hoặc phương thức liên lạc khác, bạn được yêu cầu thanh toán bên ngoài nền tảng Airbnb khi chưa có thông báo trước, rất có thể đây là hành vi lừa đảo. Nếu có bất kỳ tình huống nào sau đây liên quan đến bất kỳ yêu cầu thanh toán nào như vậy xảy ra với bạn, vui lòng báo cáo cho chúng tôi ngay lập tức:

      • Bạn nghi ngờ có hành vi lừa đảo
      • Bạn bất ngờ nhận được một yêu cầu thanh toán lạ bên ngoài nền tảng Airbnb
      • Bạn muốn khiếu nại về yêu cầu thanh toán của chủ nhà/người tổ chức
      • Bạn nhận được email yêu cầu thanh toán ngoài nền tảng một khoản chưa được ủy quyền, bao gồm yêu cầu thanh toán từ bất kỳ ai tự xưng là đại diện cho Airbnb
      • Bạn cho rằng host đang tìm cách thu một khoản phí bắt buộc chưa được đưa vào bảng chi tiết giá của bài đăng khi thanh toán (ví dụ: phí thú cưng, tiền điện nước, tiền đặt cọc) hoặc host không được phép tìm cách thu khoản phí đó bên ngoài Airbnb.

      Xin lưu ý, hành vi lừa đảo có thể có một số dấu hiệu như yêu cầu chuyển tiền quốc tế hoặc chuyển khoản ngân hàng, séc rút tiền, lệnh chuyển tiền và hóa đơn dạng PDF hoặc bản giấy.

      Báo cáo tin nhắn

      Báo cáo tin nhắn trên máy tính

      1. Nhấp vào Tin nhắn, sau đó chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn báo cáo
      2. Trong tin nhắn, nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm
      3. Nhấp vào  Báo cáo tin nhắn này
      4. Chọn lý do bạn muốn báo cáo tin nhắn, sau đó nhấp vào OK
      5. Cung cấp thêm thông tin chi tiết (nếu cần), sau đó nhấp vào Gửi


      Lưu ý: Tất cả các lượt đặt đều phải được thực hiện trên Airbnb. Mọi lượt đặt được thực hiện thông qua dịch vụ của bên thứ ba bên ngoài nền tảng Airbnb đều vi phạm Điều khoản dịch vụ của chúng tôi. Nếu phát hiện yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ đã được thực hiện thông qua dịch vụ của bên thứ ba, chúng tôi có thể hủy yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ đó, đồng thời vô hiệu hóa tài khoản của người đặt và của khách.

      Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

      Bài viết liên quan

      • Hướng dẫn thực hiện

        Thu phí bên ngoài nền tảng Airbnb

        Host không được thu bất kỳ khoản phí hay lệ phí bổ sung nào bên ngoài nền tảng Airbnb, trừ khi có sự cho phép rõ ràng của Airbnb.
      • Hướng dẫn thực hiện • Khách

        Nếu chủ nhà/người tổ chức yêu cầu thanh toán thêm

        Toàn bộ thông tin về giá đều được cung cấp khi bạn đặt chỗ ở, dịch vụ hoặc trải nghiệm, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể phải trả thêm sau khi thanh toán.
      • Chính sách cộng đồng

        An toàn cho Chủ nhà/Người tổ chức và khách

        Để giúp đảm bảo an toàn trong kỳ ở, dịch vụ, trải nghiệm và tương tác, có một số hoạt động và hành vi nhất định bị nghiêm cấm trong cộng đồng của chúng tôi.
      Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
      Đăng nhập hoặc đăng ký