Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Hướng dẫn thực hiện
Chủ nhà/Người tổ chức

Hủy đặt phòng với tư cách là Chủ nhà mà không phải chịu hậu quả

Bạn cần biết rằng Chủ nhà tuyệt đối không nên hủy vì bất cứ lý do gì vi phạm chính sách của chúng tôi, bao gồm cả Chính sách không phân biệtChính sách hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt.

Lý do hủy hợp lệ

Chúng tôi hiểu rằng đôi khi việc hủy là không thể tránh khỏi do các trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của Chủ nhà. Nếu Chủ nhà phải hủy vì một lý do chính đáng, chúng tôi sẽ làm việc với họ và giúp khách tìm một chỗ ở khác mà không để Chủ nhà phải chịu phí hủy hoặc các hậu quả khác từ việc hủy.

Các lý do hủy hợp lệ bao gồm:

  • Những trường hợp nằm ngoài khả năng kiểm soát của Chủ nhà, chẳng hạn như thiệt hại lớn đối với nhà/phòng cho thuê, sửa chữa khẩn cấp (như rò rỉ khí gas hoặc vỡ đường ống) hoặc bản thân bị đau ốm nghiêm trọng khiến Chủ nhà không thể đón tiếp khách
  • Có bằng chứng cho thấy khách cố ý vi phạm một trong những nội quy nhà đã nêu trong Thông tin nhà/phòng cho thuê, tổ chức tiệc trái phép hoặc vi phạm Chính sách tổ chức tiệc và sự kiện của chúng tôi
  • Trường hợp bất khả kháng, chẳng hạn như trường hợp ban bố tình trạng khẩn cấp và dịch bệnh, hoặc trường hợp chính phủ/chính quyền ban hành quy định hạn chế đi lại

Nếu Chủ nhà sử dụng tính năng Đặt ngay, trong một số trường hợp nhất định, họ có thể hủy vì lý do hợp lệ khác mà không phải chịu hậu quả. Sau đây là một số ví dụ:

  • Khách thể hiện rõ rằng họ có khả năng sẽ không tuân thủ nội quy nhà của Chủ nhà, như mang theo thú cưng hoặc hút thuốc
  • Khách có một số đánh giá không tốt hoặc thiếu thông tin hồ sơ và điều đó khiến Chủ nhà lo ngại

Trong hầu hết các trường hợp, Chủ nhà sẽ có thể hủy trực tuyến đối với các yêu cầu đặt phòng áp dụng tính năng Đặt ngay vì những lý do này, nhưng đôi khi họ có thể phải liên hệ với chúng tôi để hủy mà không phải chịu hậu quả. Nếu không, sẽ mất phí và phải chịu hậu quả. Nếu Chủ nhà hủy quá nhiều đặt phòng qua Đặt ngay, họ có thể được yêu cầu tắt tính năng Đặt ngay.

Để hủy đặt phòng rơi vào một trong các tình huống này, Chủ nhà có thể được yêu cầu gửi bằng chứng. Ví dụ, họ có thể được yêu cầu cung cấp ảnh chụp, video và các giấy tờ khác trong trường hợp sửa chữa khẩn cấp, hoặc thư của bác sĩ trong trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng.

Nếu không thể hoàn tất một đặt phòng nào đó bất kể vì lý do gì, Chủ nhà có trách nhiệm hủy kịp thời để khách có thời gian điều chỉnh kế hoạch. Nếu chỉ còn chưa tới 24 giờ nữa là đến giờ nhận phòng, tùy chọn hủy trực tuyến sẽ không khả dụng và Chủ nhà sẽ phải liên hệ với chúng tôi.

Nếu sự cố xuất phát từ phía nhà cung cấp phần mềm API và Chủ nhà cần phải hủy đặt phòng vì sự cố này, Chủ nhà phải cung cấp bằng chứng về sự cố hoặc tình trạng ngưng hoạt động của nhà cung cấp phần mềm API để được xem xét khi yêu cầu miễn trả phí và miễn những hậu quả khác.

Nếu bạn không chắc là trường hợp của mình có đủ tiêu chuẩn không, hãy liên hệ với chúng tôi trước khi hủy và tìm hiểu thêm về phí hủy của Airbnb.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

  • Chủ nhà

    Chính sách huỷ của Chủ nhà

    Việc hủy đặt phòng có thể làm gián đoạn kế hoạch của khách và ảnh hưởng đến sự tin tưởng vào cộng đồng Airbnb. Do đó, chúng tôi áp dụng các …
  • Chủ nhà

    Cách Chủ nhà hủy đặt phòng

    Bạn có thể hủy đơn đặt phòng với tư cách Chủ nhà, nhưng nếu chỉ còn cách thời gian nhận phòng 24 giờ trở xuống, bạn có thể sẽ không còn tùy …
  • Thay đổi, hủy và hoàn tiền cho Chủ nhà

    Sự cố đôi khi vẫn xảy ra và bạn hoặc khách cần thay đổi kế hoạch. Để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, vui lòng tham khảo một số thông tin hữu ích…
Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký