Ngay cả khi sử dụng gói thanh toán Klarna, bạn vẫn có thể hủy đặt phòng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải hủy chuyến đi trên Airbnb – Klarna không thể hủy đặt phòng dưới bất kỳ hình thức nào.
Nếu bạn sử dụng gói thanh toán Klarna và hủy đặt phòng, yêu cầu hoàn tiền của bạn phải tuân theo chính sách hủy đối với lượt đặt đó. Ngoài ra, gói thanh toán Klarna của bạn sẽ bị hủy, và nếu có, khoản tiền hoàn sẽ được chuyển đến Klarna, sau đó được gửi lại cho bạn dựa trên số dư trong gói thanh toán.
Nếu bạn đủ điều kiện được hoàn tiền, bạn có thể nhận được khoản tiền hoàn này sau từ 5 – 7 ngày làm việc.
Lưu ý: Số tiền Klarna hoàn lại cho bạn có thể khác với số tiền mà Airbnb hoàn lại cho Klarna. Klarna sẽ không hoàn lại khoản tiền lãi được trả theo gói thanh toán Klarna.
Trường hợp hủy – ví dụ 1
Julia đã đặt một chuyến đi đến Hawaii vào cuối năm và sử dụng phương thức Thanh toán theo 4 đợt với Klarna. Tổng chi phí đặt phòng là 800 USD. Như vậy, trong đợt thanh toán đầu tiên, Julia đã trả 200 USD (800 USD/4 = 200 USD).
Nhưng không may, Julia phải hủy chuyến đi đến Hawaii. Theo chính sách hủy áp dụng cho chuyến đi của Julia, để được hoàn tiền đầy đủ, cô phải hủy trước ngày nhận phòng ít nhất 30 ngày.
Julia hủy chuyến đi kịp thời và Klarna hoàn lại cho cô 200 USD, là khoản thanh toán đợt đầu đã được thực hiện theo gói thanh toán của Klarna.
Trường hợp hủy – ví dụ 2
Madison đã đặt một chuyến đi đến Pháp với phương thức Thanh toán theo 4 đợt với Klarna. Tổng chi phí của chuyến đi là 500 USD. Như vậy, trong đợt thanh toán đầu tiên, Madison đã thanh toán 125 USD (500 USD/4 = 125 USD).
Nhưng sau đó, Madison nhận ra rằng cô phải hủy chuyến đi. Chỉ còn 2 tuần nữa là chuyến đi diễn ra. Để được hoàn tiền đầy đủ cho chuyến đi, Madison phải hủy trước ngày nhận phòng ít nhất 30 ngày.
Vì đây là trường hợp hủy muộn và chính sách hủy chỉ cho phép hoàn lại 50% chi phí chuyến đi, nên Airbnb sẽ hoàn lại 250 USD cho Klarna và Madison phải thanh toán thêm 125 USD cho Klarna trước khi gói thanh toán kết thúc.
Airbnb sẽ gửi đến Klarna khoản tiền hoàn lại cho phần chênh lệch. Có thể mất 14 ngày làm việc để khoản tiền hoàn lại này được ghi nhận trong tài khoản Klarna của bạn.
Tuy nhiên, sau khi gửi khoản tiền hoàn lại đến Klarna, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về trạng thái khoản tiền tại Klarna. Để biết bất kỳ thông tin nào về khoản tiền hoàn lại do Klarna phát hành, hãy liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của họ.
Nếu không thể hủy chuyến đi trong thời hạn được hoàn tiền theo chính sách hủy, bạn sẽ phải thanh toán số tiền được xác định dựa trên chi phí đặt phòng và chính sách hủy áp dụng cho lượt đặt phòng đó. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể phải thanh toán thêm cho Klarna, tùy thuộc vào số dư hiện có trong gói thanh toán của bạn.
Mỗi lượt đặt phòng được thực hiện trên Airbnb đều đi kèm với chương trình bảo vệ AirCover cho khách khi gặp phải các vấn đề lớn, bao gồm trường hợp bị chủ nhà hủy khi còn cách thời điểm nhận phòng 30 ngày trở xuống.
Trong trường hợp hãn hữu khi chủ nhà cần hủy đặt phòng của bạn, chúng tôi sẽ tự động hoàn lại cho Klarna số tiền đã được thanh toán. Sau đó, Klarna sẽ hoàn tiền cho bạn dựa trên số dư trong gói thanh toán của bạn.