Airbnb rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu. Để quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng một cách có trách nhiệm, Airbnb sẽ xóa các tài khoản người dùng sau một thời gian không hoạt động. Tài khoản Airbnb được coi là không hoạt động nếu người dùng chưa đăng nhập, thực hiện tìm kiếm, đặt phòng hoặc tương tác với nền tảng Airbnb trong khoảng thời gian 4 năm.
Airbnb sẽ luôn gửi cho bạn thông báo về địa chỉ email đã đăng ký của bạn 30 ngày trước khi xóa vì không hoạt động, cho phép bạn có cơ hội đăng nhập và lấy lại tài khoản của mình. Nếu tài khoản của bạn không có hoạt động nào kể từ khi tạo tài khoản ban đầu, tài khoản đó có thể bị xóa sau một năm không hoạt động. Chính sách này không áp dụng cho các tài khoản được tạo cho công việc, cơ sở giáo dục hoặc các tổ chức khác có thể phải tuân theo các chính sách khác nhau (danh sách đầy đủ các trường hợp ngoại lệ bên dưới).
Tài khoản người dùng Airbnb được coi là đang hoạt động nếu và khi bạn đã hoàn thành bất kỳ hoạt động nào sau đây:
Nếu tài khoản Airbnb của bạn không hoạt động trong khoảng thời gian 4 năm hoặc một năm kể từ khi tạo tài khoản ban đầu, tài khoản đó có thể bị xóa. Việc xóa tài khoản của bạn sẽ dẫn đến việc đóng vĩnh viễn và xóa tất cả thông tin cá nhân liên quan.
Trước khi thực hiện hành động đó, bạn sẽ nhận được hai email từ Airbnb:
Những email này sẽ chứa một liên kết để bạn đăng nhập vào tài khoản Airbnb của mình. Khi bạn đăng nhập và bắt đầu sử dụng Airbnb, tài khoản của bạn sẽ hoạt động. Điều này có nghĩa là đồng hồ không hoạt động sẽ được đặt lại.
Nếu bạn bỏ lỡ cả hai email, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Airbnb để hủy việc xóa sắp tới, nhưng sau khi hết hạn, chúng tôi sẽ không thể khôi phục tài khoản của bạn.
Tài khoản Airbnb của bạn sẽ vẫn hoạt động nếu có bất kỳ điều kiện nào sau đây:
Bạn có thể chọn xóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản Airbnb và/hoặc tải xuống dữ liệu cá nhân bất kỳ lúc nào. Tìm hiểu thêm về cách quản lý tài khoản Airbnb của bạn.