Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Chính sách cộng đồng

Chính sách của Airbnb về tài khoản không hoạt động

Bài viết này đã được dịch tự động.

Airbnb rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu. Để quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng một cách có trách nhiệm, Airbnb sẽ xóa các tài khoản người dùng sau một thời gian không hoạt động. Tài khoản Airbnb được coi là không hoạt động nếu người dùng chưa đăng nhập, thực hiện tìm kiếm, đặt phòng hoặc tương tác với nền tảng Airbnb trong khoảng thời gian 4 năm. 

Airbnb sẽ luôn gửi cho bạn thông báo về địa chỉ email đã đăng ký của bạn 30 ngày trước khi xóa vì không hoạt động, cho phép bạn có cơ hội đăng nhập và lấy lại tài khoản của mình. Nếu tài khoản của bạn không có hoạt động nào kể từ khi tạo tài khoản ban đầu, tài khoản đó có thể bị xóa sau một năm không hoạt động. Chính sách này không áp dụng cho các tài khoản được tạo cho công việc, cơ sở giáo dục hoặc các tổ chức khác có thể phải tuân theo các chính sách khác nhau (danh sách đầy đủ các trường hợp ngoại lệ bên dưới).

Cách Airbnb xác định hoạt động

Tài khoản người dùng Airbnb được coi là đang hoạt động nếu và khi bạn đã hoàn thành bất kỳ hoạt động nào sau đây:

  • Đặt chỗ ở hoặc trải nghiệm
  • Cập nhật hồ sơ hoặc nhà/phòng cho thuê của bạn
  • Đánh giá chỗ ở, trải nghiệm hoặc khách
  • Giao tiếp với khách hoặc chủ nhà khác thông qua tin nhắn Airbnb
  • Sử dụng Airbnb để lập kế hoạch chuyến đi hoặc truyền cảm hứng
  • Đăng nhập vào nền tảng

Điều gì xảy ra khi tài khoản của bạn không hoạt động

Nếu tài khoản Airbnb của bạn không hoạt động trong khoảng thời gian 4 năm hoặc một năm kể từ khi tạo tài khoản ban đầu, tài khoản đó có thể bị xóa. Việc xóa tài khoản của bạn sẽ dẫn đến việc đóng vĩnh viễn và xóa tất cả thông tin cá nhân liên quan.

Trước khi thực hiện hành động đó, bạn sẽ nhận được hai email từ Airbnb:

  • Email được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của bạn 30 ngày trước khi xóa tài khoản từ automated@airbnb.com
  • Email nhắc nhở được gửi đến email đã đăng ký của bạn 48 giờ trước khi xóa tài khoản từ automated@airbnb.com

Những email này sẽ chứa một liên kết để bạn đăng nhập vào tài khoản Airbnb của mình. Khi bạn đăng nhập và bắt đầu sử dụng Airbnb, tài khoản của bạn sẽ hoạt động. Điều này có nghĩa là đồng hồ không hoạt động sẽ được đặt lại.

Nếu bạn bỏ lỡ cả hai email, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Airbnb để hủy việc xóa sắp tới, nhưng sau khi hết hạn, chúng tôi sẽ không thể khôi phục tài khoản của bạn.

Các trường hợp ngoại lệ đối với chính sách

Tài khoản Airbnb của bạn sẽ vẫn hoạt động nếu có bất kỳ điều kiện nào sau đây:

  • Bạn là chủ nhà
  • Tài khoản của bạn có thẻ quà tặng hoặc số dư tiền tệ hợp lệ
  • Tài khoản của bạn là quản trị viên của các tài khoản Airbnb for Work
  • Tài khoản của bạn là tài khoản phi cá nhân, chẳng hạn như tài khoản được tạo thông qua cơ quan, cơ sở giáo dục hoặc các tổ chức khác
  • Việc tuân thủ thanh toán hoặc các nghĩa vụ pháp lý khác yêu cầu chúng tôi giữ thông tin của bạn lâu hơn, như được mô tả trong Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi

Quản lý tài khoản của bạn

Bạn có thể chọn xóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản Airbnb và/hoặc tải xuống dữ liệu cá nhân bất kỳ lúc nào. Tìm hiểu thêm về cách quản lý tài khoản Airbnb của bạn.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký