Sử dụng tin nhắn trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian
Người tổ chức trải nghiệm thường phải trả lời cùng một câu hỏi cho nhiều khách, như: Tuần tới bạn còn lịch trống không? Chúng ta sẽ gặp nhau ở đâu? Tôi cần chuẩn bị gì nếu trời mưa?
Bạn có thể sử dụng lại câu trả lời của mình và phản hồi nhanh chóng mọi lúc với tin nhắn trả lời nhanh trong tab Tin nhắn.
Tin nhắn trả lời nhanh là gì?
Tin nhắn trả lời nhanh là tin nhắn soạn sẵn ngắn gọn, được lưu dưới dạng mẫu trong phần cài đặt tin nhắn.
Phần giữ chỗ cho thông tin, chẳng hạn như tên (không bao gồm họ) của khách, sẽ điều chỉnh nội dung từng tin nhắn cho phù hợp bằng cách lấy thông tin từ bài đăng của bạn hoặc lượt đặt cụ thể.
Tự soạn câu trả lời nhanh hoặc chỉnh sửa câu trả lời mẫu của Airbnb. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên cần liên hệ với khách đến muộn, hãy thử lưu câu trả lời bạn thường dùng thành tin nhắn trả lời nhanh.
Bạn có thể gửi tin nhắn trả lời nhanh ngay lập tức hoặc lên lịch để tự động gửi sau.
Làm thế nào để gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để gửi tin nhắn trả lời nhanh cho khách ngay lập tức:
- Mở tab Tin nhắn.
- Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn trả lời.
- Nhấn vào dấu cộng (+) bên cạnh phần Soạn tin nhắn.
- Chọn Gửi tin nhắn trả lời nhanh.
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh sẽ hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn.
- Chỉnh sửa tin nhắn hoặc gửi nguyên như vậy.
- Nhấn vào mũi tên (↑) để gửi tin nhắn.
Tab Tin nhắn cũng có nội dung trả lời được đề xuất, sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu câu hỏi của khách và đề xuất một trong những tin nhắn trả lời nhanh của bạn để trả lời câu hỏi đó. Nội dung đề xuất sẽ được hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn và chỉ bạn mới thấy được nội dung này. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung trả lời được đề xuất trước khi gửi đi hoặc viết một câu trả lời khác.
Làm thế nào để lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh cho tất cả khách:
- Mở tab Tin nhắn.
- Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở đầu màn hình.
- Nhấn vào Quản lý tin nhắn trả lời nhanh
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh mà bạn muốn lên lịch gửi rồi nhấn vào Tiếp theo.
- Nhấn vào Lên lịch gửi, rồi chọn thời điểm mà bạn muốn khách nhận được tin nhắn, chẳng hạn như khi xác nhận đặt chỗ hoặc 2 giờ trước khi trải nghiệm bắt đầu.
Khi xác nhận đặt chỗ, bạn có 2 lựa chọn: Lên lịch gửi tin nhắn trực tiếp cho từng khách đặt chỗ hoặc gửi tin nhắn cho cả nhóm sau khi khách đầu tiên đặt chỗ.
Khi bạn lên lịch gửi tin nhắn cho nhóm, những khách đặt trải nghiệm vào cùng ngày và giờ sẽ tự động được thêm vào chuỗi tin nhắn. Họ có thể đọc tất cả tin nhắn trong chuỗi tin nhắn nên bạn không cần phải gửi lại thông tin.
Bạn sẽ thấy lời nhắc trong cuộc trò chuyện với khách khi sắp đến thời điểm gửi tin nhắn trả lời nhanh đã lên lịch sẵn. Bạn có thể điều chỉnh hoặc hủy gửi tin nhắn nếu nội dung tin nhắn đó trùng với thông tin bạn đã chia sẻ.
Mẹo sử dụng tin nhắn trả lời nhanh
Tin nhắn trả lời nhanh có hiệu quả nhất khi ngắn gọn và tập trung vào một chủ đề duy nhất. Bạn sẽ tìm thấy mẫu tin nhắn soạn sẵn cho những chủ đề phổ biến trong tab Tin nhắn. Hãy thử gửi những tin nhắn này vào những thời điểm then chốt.
- Xác nhận đặt chỗ: Gửi lời chào mừng để giới thiệu bản thân và hỏi khách xem họ có câu hỏi hoặc yêu cầu đặc biệt nào không, chẳng hạn như nhu cầu hoặc sở thích ăn uống cụ thể.
- Chuẩn bị sẵn sàng: Giúp khách tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm bằng cách đặt kỳ vọng rõ ràng, chẳng hạn gửi dự báo thời tiết kèm gợi ý về trang phục hoặc những vật dụng nên mang theo để có thể cảm thấy thoải mái hơn.
- Trước khi trải nghiệm bắt đầu: Liên hệ trước 24 giờ để nhắc khách về thời gian bắt đầu và địa điểm gặp mặt, kèm theo hướng dẫn chỉ đường đến nơi rõ ràng.
- Sau khi trải nghiệm kết thúc: Chia sẻ các đề xuất tại địa phương và cân nhắc nhờ khách chia sẻ ý kiến phản hồi và đánh giá công khai.
Thêm ảnh hoặc video vào tin nhắn trả lời nhanh có thể giúp bạn tự giới thiệu bản thân, cung cấp hình ảnh trực quan về địa điểm gặp mặt hoặc ghi lại những điểm nổi bật của trải nghiệm. Ví dụ: nếu bạn có chụp ảnh khách trong hoạt động, hãy đính kèm một vài ảnh vào tin nhắn trả lời nhanh "sau khi trải nghiệm kết thúc" trước khi gửi.
Bạn có thể đính kèm tệp vào tin nhắn bất cứ lúc nào sau khi lượt đặt được xác nhận. Gửi ảnh ở định dạng PNG hoặc JPG (tối đa 50 MB) và video ở định dạng MP4 hoặc MOV (tối đa 100 MB và có thời lượng không dài hơn 60 giây).
Trải nghiệm của người dùng có thể khác nhau tùy theo khu vực. Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm đăng tải.
