Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất
    Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

    Một cách đơn giản hơn để khiếu nại những đánh giá có tính trả đũa

    Bạn có thể yêu cầu xóa những đánh giá có tính trả đũa, bất kể đánh giá đó đã được đăng trước thời điểm yêu cầu bao lâu.
    Bài viết của Airbnb, đăng ngày 16 thg 11, 2022
    Bài đọc 3 phút
    Đã cập nhật vào 30 thg 11, 2022

    Chủ nhà nói với chúng tôi rằng họ muốn biết lịch sử hoạt động của khách trên Airbnb trước khi chấp nhận yêu cầu đặt phòng, và họ cảm thấy lo ngại về khả năng có những đánh giá mang tính trả đũa. Chúng tôi đang nâng cấp hệ thống đánh giá để cho phép bạn tìm hiểu về đánh giá của những Chủ nhà khác về khách cũng như khiếu nại về bất cứ đánh giá nào mang tính trả đũa.

    Đánh giá chi tiết hơn

    Chúng tôi đang cập nhật để các Chủ nhà có thể đánh giá chi tiết hơn về khách và cho phép bạn được xem các đánh giá chi tiết đó. Ví dụ: ngoài việc xem được xếp hạng tổng thể của khách, bạn cũng biết được là các Chủ nhà khác đánh giá khách đó ra sao về mức độ sạch sẽ, giao tiếp và tuân thủ nội quy nhà. Ý kiến phản hồi của bạn cũng sẽ giúp thực thi các quy chuẩn chung đối với khách và cho phép bạn báo cáo bất kỳ khách nào không tuân thủ những quy chuẩn đó.

    Quy trình tương tự cũng áp dụng cho đánh giá mà khách viết cho bạn. Khách vẫn tiếp tục đánh giá tổng thể kỳ ở theo thang điểm từ 1 đến 5 sao. Hiện họ cũng có thể xếp hạng sao cho một số danh mục cụ thể và cho biết những tiêu chí thực hiện tốt hoặc cần cải thiện trong danh mục đó.

    Ví dụ: nếu chỗ ở của bạn cực kỳ sạch sẽ, khách có thể chọn 5 sao và “phòng tắm sạch bong”. Xếp hạng sao và nội dung phản hồi trong các danh mục cụ thể sẽ không ảnh hưởng đến danh hiệu Chủ nhà siêu cấp, và danh hiệu này vẫn chỉ được xác định dựa trên xếp hạng sao tổng thể của bạn.

    Bảo vệ tốt hơn trước những đánh giá có tính trả đũa

    Bạn xứng đáng được cảm thấy thoải mái khi đón tiếp khách mà không phải bận tâm về khả năng nhận được những đánh giá mang tính trả đũa.

    Bạn có thể yêu cầu xóa bất kỳ đánh giá nào có tính trả đũa, bất kể đánh giá đó đã được đăng trước thời điểm yêu cầu bao lâu. Bạn có thể báo cáo đánh giá từ những khách:

    • Vi phạm nghiêm trọng chính sách, như làm hư hại chỗ ở của bạn hoặc ở lâu hơn thời gian đặt phòng
    • Vi phạm nội quy nhà của bạn – ví dụ như tổ chức tiệc tùng hoặc sự kiện tại chỗ của bạn

    Giả sử khách hút thuốc trong nhà bạn, tức là trái với nội quy nhà. Bạn thông báo cho khách rằng bạn đã phát hiện thấy đầu lọc thuốc lá trong phòng khách, sau đó gửi yêu cầu bồi hoàn cho dịch vụ vệ sinh chuyên sâu. Khi phản hồi bạn, khách từ chối thanh toán và viết một đánh giá đầy sự tức giận. Hiện bạn đã có thể khiếu nại về đánh giá này.

    Đầu năm 2023, chúng tôi sẽ giới thiệu một chatbot để bạn dễ dàng khiếu nại về đánh giá mà không cần phải liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng.

    Dựa trên yêu cầu của các bạn, chúng tôi đang cập nhật quy trình đánh giá. Vui lòng tiếp tục chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi, để chúng tôi có thể tiếp tục đưa ra những bản cập nhật phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Tìm hiểu về Bản phát hành mùa đông năm 2022 của Airbnb

    Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

    Get details about the Airbnb 2022 Winter Release

    Information contained in this article may have changed since publication.

    Airbnb
    16 thg 11, 2022
    Thông tin này có hữu ích không?

    Tìm hiểu thêm các chủ đề khác