Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Mẹo vệ sinh từ những Chủ nhà dày dạn kinh nghiệm

Một không gian sạch không tì vết sẽ làm cho khách luôn cảm thấy hài lòng và giúp bạn nhận được những đánh giá tuyệt vời.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 9 thg 3, 2023
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 9 thg 3, 2023

Chỗ ở sạch sẽ có thể giúp bạn có được những bài đánh giá tốt. Theo dữ liệu của Airbnb, mức độ sạch sẽ thấp là một trong những lý do hàng đầu khiến chỗ ở bị đánh giá xấu. Hãy thử áp dụng các mẹo sau đây từ những Chủ nhà lâu năm để giữ cho chỗ ở của bạn luôn sạch sẽ.

Xây dựng một chiến lược vệ sinh

Cho dù bạn tự dọn vệ sinh hay thuê nhân viên vệ sinh thì điều quan trọng là chỗ ở của bạn phải luôn được vệ sinh kỹ lưỡng sau mỗi lượt khách.

Juliette – thành viên Ban cố vấn Chủ nhà ở Nairobi, Kenya – chia sẻ: "Điều quan trọng là phải nhất quán và có danh sách đầu việc cho nhân viên vệ sinh. Đây là điều hữu ích vì sẽ tạo nên thói quen cho họ. Việc dọn phòng hợp lý sẽ có tác dụng rất lớn".

Nếu bạn thuê nhân viên vệ sinh, hãy tự mình thực hiện quy trình vệ sinh để biết chính xác những việc cần làm và những việc cần đưa vào danh sách đầu việc. Hãy đảm bảo bạn sắp xếp lịch sao cho có đủ thời gian để dọn dẹp kỹ lưỡng giữa các lượt khách ở, cũng như tìm nhân viên vệ sinh thứ hai hoặc lập kế hoạch dự phòng, phòng khi có ngày nhân viên vệ sinh không đến được.

Dọn vệ sinh để đón khách đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn rất nhiều so với khi bạn dọn vệ sinh cho mình. Hãy chịu khó tổng dọn vệ sinh định kỳ để những lần dọn dẹp thường lệ giữa các lượt khách bớt nặng nhọc cũng như hiệu quả hơn.

Bắt đầu từ những điều cơ bản

Juliette nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào một số khu vực nhất định trong quá trình vệ sinh.

  • Đầu tiên là những khu vực có nhiều người qua lại. Juliette nói: "Nhà bếp và phòng tắm là khu vực rất quan trọng vì là những không gian được sử dụng nhiều nhất". Sau khi vệ sinh phòng tắm sạch sẽ thì tiếp theo là nhà bếp – nơi nhân viên vệ sinh của cô rửa toàn bộ chén đĩa. Cô nói: "Chúng tôi tiến hành vệ sinh thật kỹ lưỡng".
  • Nhiệm vụ tiếp theo: phòng ngủ. Nhân viên vệ sinh của Juliette mở ngăn kéo, kiểm tra dưới gầm giường để đảm bảo không có vật dụng gì bị bỏ quên. Cô chia sẻ: "Sau đó, chúng tôi lột toàn bộ đồ trải giường, thông gió cho ngôi nhà, mở toang tất cả cửa sổ, ngâm ga trải giường".
  • Cuối cùng là dọn giường. Quy trình của Juliette là gì? Cô nói: "Nệm có tấm lót bảo vệ, gối cũng có tấm lót bảo vệ và tôi sẽ thay nguyên bộ".

Chú ý đến từng chi tiết

Hãy đặt mình vào vị trí của khách. Ví dụ như, Chủ nhà Tammi ở Seattle chia sẻ: "Mọi người thường quên chú ý đến rèm tắm. Tôi dùng loại rèm lót bằng ni lông và xịt rửa, lau sạch rèm sau mỗi lượt khách. Ngoài ra, cứ sau 1 hay 2 tháng là tôi lại thay rèm mới".

Tương tự, đừng quên chú ý đến những nơi thường xuyên tiếp xúc như công tắc đèn. Chủ nhà Adam ở Atlanta chia sẻ: "Những vị trí này có thể rất bẩn nhưng bạn không nhận ra vì đã quá quen thuộc rồi. Chỉ cần chà bằng cồn là xử lý được".

Tránh để sót lông, tóc

Khách không bao giờ muốn thấy tóc của người khác trong chỗ ở của họ. Sue và John – Chủ nhà tại Thành phố Salt Lake – chia sẻ mẹo để giải quyết vấn đề tóc vương vãi: "Sau khi giặt tất cả đồ trải giường, tôi dùng cây lăn bụi vệ sinh ga trải giường, vỏ gối và chăn".

Chủ nhà Laura ở Cottonwood, Arizona đề xuất thay cây lau nhà. Cô chia sẻ: "Hãy tự tay vệ sinh sàn phòng tắm bằng bàn chải hoặc giẻ làm bằng vải vi sợi. Cách này nhanh chóng và dễ dàng hơn, và sẽ giúp bạn không để sót dù là một sợi tóc". Ngoài ra, đùng quên vệ sinh miệng cống thoát nước trong phòng tắm sau mỗi lần đón tiếp khách.

Thử áp dụng mẹo của những Chủ nhà khác

Dưới đây là một số bí quyết dọn vệ sinh từ các Chủ nhà giàu kinh nghiệm:

  • Cho đồ vào máy giặt trước tiên. Chủ nhà Emma-Kate ở San Francisco chia sẻ: "Việc đầu tiên tôi làm là lột hết ga trải giường và thu gom khăn tắm cho vào máy giặt, rồi làm các công việc dọn dẹp còn lại trong lúc máy chạy. Cách này rất hiệu quả".
  • Đánh bóng sàn gỗ. Chủ nhà Tammi ở Seattle cho biết: "Nhà tôi có sàn gỗ cứng. Tôi đánh bóng thường xuyên, để khách luôn thấy sàn sáng bóng khi vào nhà. Điều đó tạo ấn tượng chung là chỗ ở sạch sẽ, giúp khách an tâm hơn".
  • Gấp giấy vệ sinh. Emma-Kate nói: "Tôi gấp phần đầu cuộn giấy vệ sinh lại. Đây chỉ là tiểu tiết, nhưng lại cho cảm giác sạch sẽ, thể hiện sự chu đáo của bạn".
  • Đổ đầy chai xà phòng rửa tay và dầu gội đầu. Chủ nhà Alex ở San Francisco chia sẻ: "Khách sẽ thích nếu tiện nghi phòng tắm trông có vẻ mới. Chai đầy, đóng nắp kín sẽ cho khách cảm giác họ là người đầu tiên sử dụng".
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.
Airbnb
9 thg 3, 2023
Thông tin này có hữu ích không?