Giao tiếp hiệu quả với khách

Phản hồi nhanh chóng và sử dụng các công cụ của Airbnb để thành công.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 17 thg 2, 2023
Bài đọc 2 phút
Đã cập nhật vào 17 thg 2, 2023

Điều quan trọng là khách phải có được các thông tin quan trọng trước khi nhận phòng, như thông tin chỉ đường và hướng dẫn cách vào nhà. Theo các quy chuẩn chung dành cho Chủ nhà, bạn phải luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách và giải quyết sự cố cho họ trong thời gian sớm nhất.

Xây dựng chiến lược giao tiếp

Sau khi khách đã vào ở, hãy luôn sẵn sàng phản hồi nếu họ có câu hỏi. Thử áp dụng các mẹo sau để là một Chủ nhà nhiệt tình:

  • Tải ứng dụng Airbnb về điện thoại và bật thông báo. Bạn có thể nhận được thông báo qua tin nhắn văn bản, email hoặc trực tiếp từ ứng dụng.
  • Sử dụng tính năng trả lời nhanh. Soạn sẵn và lưu tin nhắn để gửi sau vài giây; nhờ đó bạn có thể trả lời nhanh chóng mỗi khi khách đặt một câu hỏi thường gặp.
  • Thử sử dụng tính năng tin nhắn lên lịch sẵn. Với công cụ này, khách nhận được tin nhắn tự động vào những thời điểm quan trọng, như sau khi đặt phòng hoặc trước khi nhận phòng.
  • Tìm một người làm Đồng chủ nhà để giúp phản hồi khách nếu sắp tới bạn không thể kiểm tra điện thoại hay email.

Nhắn tin với khách

Khi khách đặt chỗ ở của bạn, hãy gửi một tin nhắn thân thiện và ấm áp. Thể hiện sự đồng cảm – cũng như tránh đưa ra giả định – luôn là cách hiệu quả.

Nhớ liên hệ với khách vào những thời điểm quan trọng sau đây:

  • Trước khi khách đến: Chỉ đường và cung cấp hướng dẫn nhận phòng rõ ràng cho khách ít nhất là 24 giờ trước giờ họ đến theo lịch.
  • Nhận phòng: Có mặt hoặc sẵn sàng phản hồi để đảm bảo khách vào được trong nhà và giải đáp được mọi thắc mắc của khách.
  • Sau đêm đầu tiên: Tiếp nối cuộc trò chuyện bằng cách gửi một lời nhắn ngắn gọn để hỏi về cảm nhận của khách sau đêm đầu tiên cũng như xem họ có cần gì không.
  • Trước khi trả phòng: Nhắc khách giờ trả phòng và mọi việc khách cần làm khi trả phòng, như tắt đèn hoặc hạ nhiệt máy sưởi.
  • Sau khi khách rời đi: Gửi lời nhắn ngắn gọn để cảm ơn – điều này có thể góp phần nhắc khách viết đánh giá.
Airbnb
17 thg 2, 2023
Thông tin này có hữu ích không?