Giúp mục cho thuê của chủ nhà trở nên nổi bật

Tập trung vào ảnh, phần mô tả chỗ ở cho thuê và giá cả.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 16 thg 10, 2024
Đã cập nhật vào 3 thg 3, 2025

Chia sẻ những hiểu biết mà bạn đã tích lũy được trong quá trình đón tiếp khách để tạo nên một mục cho thuê tuyệt vời. Làm việc với chủ nhà để tạo mục cho thuê mới hoặc cập nhật mục cho thuê hiện có.

Khi quyết định có nên đặt phòng hay không, khách thường ưu tiên chỗ ở dựa trên ảnh, phần mô tả và đánh giá của khách.* Hãy tập trung vào các yếu tố này, cùng với tiện nghi và giá cả, để thiết lập một mục cho thuê thành công.

Ảnh

Nghiên cứu về người dùng đã chỉ ra rằng hình ảnh chất lượng cao là một trong những yếu tố hàng đầu mà khách quan tâm khi cân nhắc nên đặt chỗ ở cho thuê nào. Nếu chủ nhà không có ảnh chuyên nghiệp, mới chụp của chỗ ở cho thuê, hãy giải thích tầm quan trọng của ảnh và đề xuất một nhiếp ảnh gia hoặc chương trình chụp ảnh chuyên nghiệp của Airbnb.

Mô tả về chỗ ở cho thuê

Chủ nhà cần hiểu rằng phần mô tả là một trong những khía cạnh có ý nghĩa nhất của một mục cho thuê hiệu quả. Jimmy – một đồng chủ nhà ở Palm Springs, California – cho biết "từng nội dung mô tả chỗ ở cho thuê đều có thể được viết sao cho hiệu quả nhất", nên anh luôn đề nghị được giúp các chủ nhà viết phần mô tả đó.

Anh chia sẻ: "Tôi luôn chú trọng vào các dữ kiện. Nhà bạn có hồ bơi nước mặn hay không. Cộng đồng dân cư có riêng tư, tách biệt hay không. Có rất nhiều tính từ nói về cảm nhận, tức là mang tính chủ quan và không mang đến phần mô tả chính xác. Các dữ kiện được viết ra sẽ cho ta một bức tranh đúng nghĩa."

Tiện nghi

Khách thường lọc kết quả để tìm những chỗ ở cho thuê có các tiện nghi mà họ muốn. Các tiện nghi được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm hồ bơi, Wi-fi, chỗ đỗ xe miễn phí, nhà bếp, bồn tắm nước nóng, điều hòa không khí, máy giặt và quy trình tự nhận phòng.**

Hãy suy ngẫm về những ý tưởng đã giúp ích tại các chỗ ở mà bạn đã cho thuê và chia sẻ hiểu biết của bạn với chủ nhà. Điều này có thể bao gồm:

  • Đảm bảo mục cho thuê của họ không đề cập thiếu bất kỳ tiện nghi nào mà họ cung cấp
  • Giải thích về tác dụng của việc bổ sung hoặc nâng cấp các tiện nghi như Wi-fi hoặc khóa thông minh
  • Chia sẻ ví dụ về sự phản hồi của khách đối với các hạng mục nâng cấp tại những chỗ ở cho thuê được bạn hỗ trợ
  • Cùng chủ nhà rà soát các đặc điểm đảm bảo an toàn và đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt để tìm hiểu xem họ còn có thể bổ sung gì vào chỗ ở cho thuê

Chiến lược định giá

Chủ nhà có thể chưa có kinh nghiệm định giá. Bạn có thể vận dụng sự thông thạo của mình về tình hình địa phương và các công cụ định giá của Airbnb để hướng dẫn cho họ. Các chiến lược có thể bao gồm:

  • Thêm ưu đãi giảm giá theo tuần hoặc theo tháng
  • Giảm hoặc loại bỏ phí vệ sinh hoặc phí thú cưng
  • Điều chỉnh giá theo đêm cho tương ứng với nhu cầu theo mùa

Cùng bàn bạc để chọn một cách tiếp cận nhất định và mức độ kiểm soát phù hợp cho bạn. Dominic – một đồng chủ nhà ở Cornwall, Anh – đề xuất việc liên tục điều chỉnh giá theo đêm.

Anh cho biết: "Cứ mỗi tuần một lần hoặc 2 tuần một lần, tôi lại rà soát lại các chỗ ở cho thuê. Chỗ ở nhanh hết phòng có nghĩa là có tiềm năng tăng giá. Nhưng nếu mọi người chỉ xem mà không đặt, vậy thì có khả năng chỗ ở đó được định giá quá cao."

Đánh giá của khách

Nhiều khách xem xét các đánh giá để tìm được chỗ ở cho thuê đáp ứng nhu cầu của họ. Giúp chủ nhà hiểu rằng việc phản hồi đánh giá là cơ hội để cho khách thấy bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ và sẵn sàng tiếp nhận các đề xuất.

Quyết định người phụ trách việc phản hồi đánh giá của khách. Nếu chủ nhà muốn đảm nhận việc này, bạn có thể chia sẻ cho họ các mẫu trả lời tương ứng với các loại phản hồi khác nhau.

  • Cảm ơn khách: "Cảm ơn bạn đã đánh giá! Chúng tôi thực sự đánh giá cao việc bạn đã dành thời gian để chia sẻ về chuyến đi của mình."
  • Chia sẻ về những điểm cải tiến: "Chúng tôi rất tiếc vì giường không thoải mái. Giấc ngủ đúng là rất quan trọng, nên chúng tôi đã trải thêm tấm phủ nệm."

Andrew, một vị khách, đồng thời là Chủ nhà siêu cấp ở Berlin, cho biết: "Tôi không kỳ vọng bất kỳ chủ nhà nào có 100% đánh giá hoàn hảo. Những người nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản hồi phê bình thường gây ấn tượng nhiều hơn hẳn đối với tôi."

Hãy nhớ cập nhật phần mô tả và ảnh chụp trên mục cho thuê bất cứ khi nào bạn hoặc chủ nhà cải thiện chỗ ở.

*Theo nghiên cứu của Airbnb, được thực hiện vào tháng 11 và tháng 12 năm 2023, với gần 7.000 khách tại Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Mexico, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

**Theo dữ liệu nội bộ của Airbnb khi xem xét các tiện nghi được tìm kiếm thường xuyên nhất trên toàn thế giới từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024.

Mạng lưới đồng chủ nhà hiện hoạt động tại Úc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh (do Airbnb Global Services hỗ trợ); Canada, Hoa Kỳ (do Airbnb Living LLC hỗ trợ); và Brazil (do Airbnb Plataforma Digital Ltda. hỗ trợ).

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
16 thg 10, 2024
Thông tin này có hữu ích không?