Tại sao việc phản hồi khách nhanh chóng lại quan trọng đến vậy

Các công cụ của Airbnb có thể giúp bạn dễ dàng trả lời khách.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 4 thg 5, 2021
Bài đọc 3 phút
Đã cập nhật vào 9 thg 3, 2023

Những Chủ nhà thành công thường trả lời ngay khi nhận được tin nhắn của khách. Trên thực tế, việc có tỷ lệ phản hồi cao có thể giúp mục cho thuê của bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của khách.

Việc phản hồi nhanh đặc biệt quan trọng trước lúc đặt phòng vì đây là thời điểm khách có thể cần thêm thông tin để đặt phòng, và trong lúc nhận phòng cũng như trả phòng vì đây là những thời điểm khách có thể có thắc mắc cần được trả lời nhanh chóng. Chúng tôi đã yêu cầu những Chủ nhà có tỷ lệ phản hồi cực cao chia sẻ một số mẹo.

Phản hồi nhanh hơn

Omar – Chủ nhà siêu cấp tại Mexico City – cho biết: "Hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo các thông báo từ ứng dụng Airbnb, tin nhắn văn bản (SMS) và email luôn được bật. Như vậy, thông báo sẽ hiển thị trên điện thoại di động khi bạn nhận được tin nhắn mới".

Tiếp theo, hãy thử dùng các công cụ của Airbnb để tự động hóa các câu trả lời của bạn. Chủ nhà Kath ở Albany, Úc, thích sử dụng tính năng trả lời nhanh. Cô chia sẻ: "Tính năng này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp tôi không phải viết đi viết lại cùng một nội dung nhiều lần".

Tính năng tin nhắn lên lịch sẵn cũng rất hữu ích, đặc biệt là khi nhận phòng và trả phòng. Keshav – thành viên Ban cố vấn Chủ nhà ở New Delhi, Ấn Độ – gửi tin nhắn lên lịch sẵn 24 giờ trước thời điểm nhận phòng. Nội dung tin nhắn bao gồm hướng dẫn cách vào chỗ ở và thông tin cần thiết khác khi khách đến nơi.

Keshav chia sẻ: "Nếu đã đến giờ nhận phòng mà không thấy khách, tôi sẽ gửi tin nhắn khác để hỏi thăm họ với nội dung: Xin chào, bạn đã nhận được đầy đủ thông tin chưa? Tôi xin gửi lại thông tin ở đây phòng khi bạn không tìm được địa chỉ".

Cách tính tỷ lệ phản hồi

Tỷ lệ phản hồi của bạn là tỷ lệ phần trăm số tin nhắn mới của khách mà bạn trả lời trong vòng 24 giờ trong 30 ngày qua.

  • Tỷ lệ có tính đến cả thời gian trả lời yêu cầu mới của khách và thời gian chấp nhận, chấp thuận trước hoặc từ chối yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ.

  • Phản hồi sau 24 giờ sẽ làm giảm tỷ lệ phản hồi tổng thể và tăng thời gian phản hồi trung bình của bạn.

Thường xuyên truy cập tài khoản Airbnb của bạn và trả lời tin nhắn nhanh chóng là một phần quan trọng trong hoạt động đón tiếp khách. Việc này sẽ cải thiện tỷ lệ phản hồi của bạn và giúp mục cho thuê của bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.
Airbnb
4 thg 5, 2021
Thông tin này có hữu ích không?