Cách xây dựng chiến lược định giá
Mức giá là một trong những thông tin chính mà khách sẽ cân nhắc khi chọn nơi ở. Dù chỗ ở của bạn tuyệt vời đến đâu nhưng nếu được định giá cao hơn những chỗ ở tương tự gần đó thì có nhiều khả năng là bạn sẽ bị mất cơ hội được đặt phòng.
Trong năm 2022, những nhà/phòng cho thuê cập nhật giá ít nhất 4 lần có số đêm được đặt cao hơn 30% so với những nhà/phòng cho thuê không cập nhật giá.* Hãy thử những mẹo này để tìm ra chiến lược định giá phù hợp với bạn.
Hiểu rõ về khu vực của bạn
Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm giá theo đêm của các nhà/phòng cho thuê tương tự trong khu vực của bạn trên Airbnb. Hãy cân nhắc những gì bạn cung cấp, bao gồm:
- Loại chỗ ở: nhà, căn hộ, v.v.
- Không gian khách được phép sử dụng: toàn bộ nhà, phòng riêng, v.v.
- Chỗ ở của bạn có thể đảm bảo chỗ ngủ thoải mái cho bao nhiêu khách: số giường và phòng ngủ mà bạn cung cấp
- Các tiện nghi có nhiều khách cần: Wi-fi, nhà bếp, cho phép mang theo thú cưng, v.v.
Khi so sánh giá, hãy chọn những ngày cách ngày hiện tại vài tháng về sau để hiểu rõ tình hình thị trường. Những chỗ ở còn trống trong một hoặc hai tuần tới có thể sẽ không được đặt vì giá quá cao.
Theo dõi mức giá mà các Chủ nhà khác đưa ra vào những giai đoạn khác nhau trong năm có thể giúp bạn điều chỉnh giá theo mùa, vào dịp cuối tuần và khi có các sự kiện hoặc ngày lễ đặc biệt. Xu hướng du lịch của khách trong khu vực của bạn sẽ được nêu bật trong trung tâm Cơ hội.
Cung cấp chỗ ở tương xứng với giá tiền
Giá theo đêm bạn đặt chưa phải là tổng giá mà khách sẽ thanh toán. Tổng giá còn bao gồm mọi khoản phí không bắt buộc (phí vệ sinh, khách bổ sung hoặc thú cưng) mà bạn có thể tính vào, cộng thêm phí dịch vụ của Airbnb.
Khách có thể chọn hiển thị trước tổng giá ở những nơi mà quy định của địa phương chưa yêu cầu thực hiện việc này. Việc định giá cạnh tranh có thể giúp mục cho thuê của bạn nổi bật và được xếp hạng cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm – nguyên tắc xếp hạng ưu tiên tổng giá và chất lượng của mục cho thuê so với các mục cho thuê tương tự trong khu vực.
Thử dùng các công cụ định giá sau đây
Giảm giá và khuyến mãi
Công cụ giảm giá và khuyến mãi cho phép bạn đưa ra giá thấp hơn trong một số điều kiện nhất định mà không phải thay đổi mức giá theo đêm thông thường. Có thể dùng công cụ này trong nhiều tình huống, chẳng hạn như chào đón vị khách đầu tiên hoặc đón tiếp khách thuê dài hạn.
Cho thuê dài hạn: Cung cấp ưu đãi giảm giá theo tuần và theo tháng có thể giúp bạn đạt tỷ lệ kín phòng cao hơn, giảm số lượt luân chuyển khách và giảm bớt lượng công việc. Trong số các đêm đã đặt trên Airbnb vào năm 2022, có đến 46% số đêm là của các lượt đặt phòng từ 1 tuần trở lên.
Nhà/phòng cho thuê mới: Quảng bá cho nhà/phòng cho thuê mới với ưu đãi giảm 20% giá theo đêm có thể giúp bạn thu hút 3 vị khách đầu tiên đặt phòng. Theo dữ liệu của Airbnb, các Chủ nhà áp dụng chương trình khuyến mãi này trong 30 ngày hoạt động đầu tiên của nhà/phòng cho thuê thu hút được lượt đặt phòng đầu tiên nhanh chóng hơn.
Bạn có thể đặt các tùy chọn giảm giá và khuyến mãi cho nhà/phòng cho thuê trên lịch đón tiếp khách.
Xem trước số tiền khách trả
Bạn có thể kiểm tra xem những thay đổi mình đã thực hiện ảnh hưởng như thế nào đến mức giá cuối cùng mà khách sẽ trả, bao gồm tất cả các khoản phí và thuế. Công cụ này đặc biệt hữu ích nếu bạn có thêm một khoản giảm giá hoặc khuyến mãi.
Để sử dụng công cụ này, hãy chuyển đến phần cài đặt định giá và chọn "Xem trước số tiền khách thanh toán". Nhập thông tin về kỳ ở, chẳng hạn như số lượng khách và số đêm trong yêu cầu đặt phòng để biết các khoản cụ thể trong tổng giá của khách cũng như tiền chi trả cho bạn.
*Dựa trên thông tin của các nhà/phòng cho thuê trên toàn thế giới (ngoại trừ Trung Quốc, Nga và Ukraine) có từ 1 đêm còn trống trở lên từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022 và chưa bật tính năng Định giá thông minh. Ngoài ra, còn những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến số đêm có khách đặt.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.