Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Quy trình đặt phòng trên Airbnb diễn ra như thế nào?

Tìm hiểu chi tiết về thư hỏi, yêu cầu đặt phòng, tính năng Đặt ngay và các vấn đề khác.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 9 thg 2, 2021
Video 3 phút
Đã cập nhật vào 18 thg 8, 2022

Điểm nhấn

  • Khách có thể gửi thư hỏi đặt phòng nếu họ có thắc mắc về chỗ ở của bạn

  • Bạn có thể sử dụng tính năng Đặt ngay hoặc bắt buộc khách phải gửi yêu cầu đặt phòng theo cách thủ công

  • Tỏ ra dễ gần là một phần rất quan trọng để trở thành một Chủ nhà thành công

Quy trình đặt phòng tại Airbnb được thiết kế sao cho hợp lý và đơn giản. Nhưng vì là Chủ nhà mới, bạn có thể có một số thắc mắc về cách thực hiện.

Sau khi hiểu được quy trình nhận và phản hồi các thư hỏi đặt phòng, bật/tắt tính năng Đặt ngay, theo dõi các lượt đặt phòng và lên kế hoạch trước thông qua lịch, khi đó bạn đã sẵn sàng để chào đón những vị khách đầu tiên.

Tiếp nhận các thắc mắc về đặt phòng

Một số khách có thể có thắc mắc, chẳng hạn như về thời gian nhận phòng sớm hoặc vị trí cụ thể của bạn. Những khách này có thể gửi cho bạn thư hỏi về đặt phòng trước khi đặt phòng. Khi có thư hỏi, bạn sẽ nhận được email và/hoặc thông báo trong hộp thư Airbnb, tùy theo cài đặt của bạn.

Ngay cả khi bạn sử dụng tính năng Đặt ngay, khách vẫn có thể gửi cho bạn thư hỏi về đặt phòng trước tiên để hỏi thêm một vài thông tin trước khi đặt phòng. Bạn có 24 giờ để trả lời tin nhắn của họ. Khi đã giải đáp các câu hỏi của họ, bạn có thể gửi:

  • Chấp thuận trước, cho phép khách đặt chỗ ở của bạn trong vòng 24 giờ và bạn không cần làm gì thêm, nếu đã tắt tính năng Đặt ngay
  • Ưu đãi đặc biệt, cho phép bạn đưa ra một mức giảm giá (thường được sử dụng cho khách ở dài hạn)
  • Thông báo từ chối nếu bạn không thể đón tiếp khách đó, với điều kiện bạn vẫn đang tuân thủ chính sách không phân biệt của chúng tôi

Màn hình yêu cầu đặt phòng có 3 tùy chọn: chấp thuận trước, ưu đãi đặc biệt hoặc từ chối.
Nếu muốn đạt danh hiệu Chủ nhà siêu cấp, bạn sẽ cần đạt tỉ lệ phản hồi 90% (cùng với các yếu tố khác), vì vậy hãy cố gắng phản hồi khách trong vòng 24 giờ.

Khách có thể đặt chỗ ở của bạn theo cách thức nào

Những khách không có bất kỳ câu hỏi nào có thể đặt phòng với tính năng Đặt ngay nếu bạn đã bật tính năng này, hoặc họ có thể gửi yêu cầu đặt phòng nếu bạn đã tắt tính năng Đặt ngay.

  • Đặt ngay là tùy chọn đặt phòng mặc định cho tất cả nhà/phòng cho thuê. Nếu bạn sử dụng tính năng này, những khách đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn và đồng ý với nội quy nhà sẽ có thể đặt ngay chỗ ở của bạn cho bất kỳ ngày nào còn trống. Tính năng Đặt ngay cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng đón tiếp bất kỳ khách nào phù hợp với tiêu chí đặt phòng của bạn. Đây là một phần quan trọng để trở thành một Chủ nhà hòa nhập.
  • Với các yêu cầu đặt phòng, bạn có 24 giờ để xem xét và chấp nhận hoặc từ chối từng yêu cầu đặt phòng được gửi. Bạn có thể truy cập phần đánh giá và hồ sơ của khách. Một số Chủ nhà, đặc biệt là những Chủ nhà có chỗ ở độc đáo hoặc lịch biểu không nhất quán, muốn nhận yêu cầu đặt phòng theo cách thủ công hơn.
Khi bạn nhận được một yêu cầu đặt phòng, hãy cuộn xuống để truy cập hồ sơ và những đánh giá gần đây của khách.
Chúng tôi cố gắng phản hồi nhanh nhất có thể và cố gắng chấp nhận nhiều yêu cầu nhất có thể. Hiển nhiên đây là một cách sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Superhosts Danielle and Eli,
Tannersville, New York

Cập nhật lịch thường xuyên

Bạn có thể điều chỉnh giá và cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu địa phương vào các giai đoạn khác nhau trong năm. Một vài mẹo nhỏ về lịch:

  • Chặn các ngày cụ thể mà bạn biết là mình sẽ không thể đón tiếp khách
  • Đặt thời gian ở tối thiểu và tối đa
  • Nếu bạn còn có lịch trực tuyến khác, hãy đồng bộ hóa lịch Airbnb với những lịch này để đảm bảo bạn luôn nắm được các đặt phòng sắp tới

Tìm hiểu thêm chi tiết về cài đặt lịch và cài đặt đặt phòng

Khi đã hiểu được quy trình khách đặt chỗ ở và trải nghiệm đặt phòng của họ là như thế nào, bạn đã sẵn sàng tập trung vào phần thú vị của công việc đón tiếp khách, đó là: chào đón khách.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Điểm nhấn

  • Khách có thể gửi thư hỏi đặt phòng nếu họ có thắc mắc về chỗ ở của bạn

  • Bạn có thể sử dụng tính năng Đặt ngay hoặc bắt buộc khách phải gửi yêu cầu đặt phòng theo cách thủ công

  • Tỏ ra dễ gần là một phần rất quan trọng để trở thành một Chủ nhà thành công

Airbnb
9 thg 2, 2021
Thông tin này có hữu ích không?