Để có mùa cao điểm hoàn hảo

Mở nhận khách trên lịch, đặt mức giá cạnh tranh, tạo quy trình nhận phòng và trả phòng đơn giản.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 11 thg 11, 2024
Đã cập nhật vào 19 thg 3, 2025

Mùa cao điểm đang đến gần. Sau đây là một số cách tận dụng các công cụ đón tiếp khách của Airbnb để khai thác tối đa giai đoạn có nhu cầu đặt phòng tăng cao nhất.

Cập nhật lịch thường xuyên

Đừng quên mở nhận khách nhiều đêm hơn trên lịch để chuẩn bị cho mùa cao điểm tại khu vực của bạn. Điều này giúp chỗ ở cho thuê của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn và có thể tăng thu nhập của bạn.

Đừng quên cân nhắc thời gian ở tối thiểu khi mở nhận khách nhiều đêm hơn trên lịch. Bạn cần đảm bảo tuân thủ giới hạn tối thiểu, hoặc có thể giảm bớt thời gian ở tối thiểu tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể tạo thời gian ở tùy chỉnh cho các đêm cụ thể mà bạn mở nhận khách.

Chủ nhà siêu cấp Myranda ở Little Rock, Arkansas, cho biết: "Điều đặc biệt quan trọng là phải chắc chắn lịch của bạn mở nhận khách vào mùa cao điểm. Thay vì nghỉ vài ngày giữa các lượt khách, tôi phải làm việc linh hoạt hơn trong mùa đó để có thể đón tiếp nhiều khách hơn nữa.”

Mở lịch của mục cho thuê và tìm các đêm bị chặn được tô màu xám. Mở những đêm đang bị chặn mà bạn có thể đón tiếp khách.

Nếu khoảng thời gian còn phòng dài hơn mức tối thiểu 3 tháng, khách sẽ có thể đặt phòng sớm hơn. Bạn có thể mở lịch nhận khách trước tối đa 2 năm. Chỗ ở cho thuê của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn – thậm chí trong một danh sách kết quả ngắn hơn vào những thời điểm không còn nhiều chỗ ở còn trống.

Lịch của bạn sẽ mở lần lượt từng ngày, bất kể khoảng thời gian còn phòng mà bạn thiết lập. Ví dụ: nếu khoảng thời gian còn phòng là 12 tháng, khách có thể đặt phòng tại chỗ ở của bạn trước tối đa 1 năm tính từ ngày hôm nay.

Chủ nhà siêu cấp Jimmy ở Palm Springs, California, gợi ý: "Hãy tận dụng giai đoạn nhu cầu tăng cao. Có thể các chủ nhà khác chưa sẵn sàng và chưa mở lịch nhận khách vào giai đoạn đó. Bạn sẽ chủ động tận dụng được những giai đoạn có nhu cầu cao này."

Thiết lập giá cạnh tranh

Để duy trì tính cạnh tranh trong mùa cao điểm, hãy kiểm tra giá cho thuê của các chỗ ở tương tự trong cùng khu vực và cân nhắc điều chỉnh mức giá theo đêm của bạn. Nếu bạn đang thiết lập mức giá như nhau cho các đêm, hãy cân nhắc chọn giá khác nhau cho ngày trong tuần và ngày cuối tuần để phù hợp tình hình nhu cầu biến động. Định giá linh hoạt có thể giúp tăng tối đa lượng đặt phòng và thu nhập của bạn.

Để so sánh các mục cho thuê tương tự, hãy vào lịch của mục cho thuê và chọn một phạm vi ngày gồm tối đa 31 ngày. 

Bạn sẽ thấy giá thuê trung bình của các chỗ ở cho thuê tương tự gần đó trên bản đồ khu vực của bạn. Các nút trên bản đồ cho phép bạn xem những chỗ ở cho thuê đã có khách đặt hoặc chưa có khách đặt. Các yếu tố để xác định những chỗ ở cho thuê tương tự bao gồm vị trí, diện tích, đặc điểm, tiện nghi, điểm xếp hạng, đánh giá và các mục cho thuê khác mà khách cũng duyệt tìm khi cân nhắc chỗ ở của bạn.

Chỗ ở cho thuê có mức giá thấp hơn so với các chỗ ở cho thuê tương tự gần đó thường hiển thị ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Felicity – một Chủ nhà siêu cấp ở Sydney, Úc – chia sẻ: "Nếu chỗ ở của chúng tôi chưa có khách đặt trong giai đoạn cao điểm, tôi sẽ kiểm tra kỹ các chỗ ở cho thuê trong cùng khu vực. Tôi nhất định phải đặt mức giá cạnh tranh."

Thêm ưu đãi giảm giá

Thêm ưu đãi giảm giá là một cách khác để nổi bật trước khách trong mùa cao điểm. Bạn có thể phục vụ đa dạng đối tượng du khách bằng cách cung cấp:

  • Giảm giá theo tuần và theo tháng. Hãy cân nhắc đưa ra ưu đãi giảm giá theo tuần cho thời gian ở từ 7 đêm trở lên và giảm giá theo tháng cho thời gian ở từ 28 đêm trở lên. Điều này có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm, lấp kín lịch và giảm số lượt luân chuyển khách.
  • Giảm giá cho khách đặt sớm. Thêm ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm để áp dụng cho những lượt đặt phòng trước thời điểm nhận phòng từ 1 đến 24 tháng là cách có thể giúp bạn thu hút những khách lên kế hoạch sớm.

Khách sẽ thấy phần chú thích đặc biệt trong kết quả tìm kiếm và trên trang chỗ ở cho thuê của bạn, cho biết có ưu đãi giảm giá theo tuần hoặc theo tháng từ 10% trở lên và ưu đãi giảm giá 3% trở lên cho khách đặt sớm. Giá ban đầu bị gạch bỏ, còn mức giá sau giảm được hiển thị ngay bên cạnh giá ban đầu.

Xin lưu ý, bạn sẽ không thể chọn ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm khi tính năng Định giá thông minh đang được bật, và ưu đãi giảm giá tương ứng với thời gian ở cần tuân thủ các quy tắc và quy định của địa phương.

Anne – một Chủ nhà siêu cấp tại Tarragona, Tây Ban Nha – cho biết: "Tôi sử dụng ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm khi thiết lập lịch cho cả năm. Cách này có xu hướng giúp lấp kín lịch nhanh chóng, và những khách được nhận ưu đãi giảm giá này cũng ít khi hủy đặt phòng."

Nhận phòng và trả phòng dễ dàng hơn

Tìm cách để hỗ trợ khách đến và đi đơn giản hơn. Hãy cung cấp hướng dẫn nhận phòng để giúp khách hiểu cách tìm đường đến chỗ ở của bạn và mở khóa cửa trước khi đến nơi.

  • Bổ sung thông tin quan trọng. Bạn có thể thiết lập và điều chỉnh phương thức nhận phòng, thời gian và thông tin chỉ đường trong phần hướng dẫn khi khách đến. Tạo điều kiện cho khách tự nhận phòng bằng khóa thông minh, tính năng nhập mã số vào cửa hoặc hộp khóa an toàn, giúp họ có thể dùng mã để tự mở cửa vào nhà, ngay cả khi họ đến nơi vào đêm muộn.
  • Hướng dẫn cách vào nhà. Cung cấp ảnh hoặc video để giúp khách hình dung quy trình. Nhờ bạn bè thử thực hiện theo hướng dẫn của bạn để đảm bảo hướng dẫn rõ nghĩa, dễ hiểu.

Hãy xem trả phòng là bước để lại ấn tượng cuối cùng cho khách về chỗ ở của bạn. Một quy trình trả phòng đơn giản có thể khiến họ nhớ về trải nghiệm tốt đẹp khi ở chỗ của bạn.

  • Cung cấp hướng dẫn trả phòng rõ ràng. Bạn có thể chọn từ một danh sách các nhiệm vụ trong phần hướng dẫn khi khách đến. Hãy giải thích những việc khách cần làm trước khi rời đi, chẳng hạn như tắt các loại thiết bị và khóa cửa. Bất cứ ai cũng có thể xem phần này trước khi đặt phòng.
  • Đơn giản nhất có thể. Hãy cân nhắc xem khách có nhất thiết phải thực hiện một số phần việc nhất định hay không, chẳng hạn như thu gom khăn tắm đã qua sử dụng và vứt rác.

Karen – một Chủ nhà siêu cấp ở Nelson, Canada – cho biết: "Bạn chỉ nên đưa ra một vài hướng dẫn đơn giản cho khách vì họ cũng đang sắp xếp để rời khỏi chỗ ở. Điều đó sẽ giúp họ có trải nghiệm dễ dàng hơn nhiều."

Bạn luôn là người kiểm soát giá và các tùy chọn cài đặt khác. Kết quả của bạn có thể không giống như vậy. 

Các chủ nhà được trả thù lao cho việc tham gia phỏng vấn.

Vui lòng tuân thủ luật pháp địa phương khi tham khảo mẹo đón tiếp khách.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
11 thg 11, 2024
Thông tin này có hữu ích không?