Xác định rõ kỳ vọng với tất cả các khách

Độ chính xác là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động đón tiếp khách.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 17 thg 2, 2023
Bài đọc 2 phút
Đã cập nhật vào 17 thg 2, 2023

Theo quy chuẩn chung dành cho Chủ nhà, trang nhà/phòng cho thuê phải mô tả chính xác chỗ ở của bạn, phản ánh các đặc điểm và tiện nghi được cung cấp từ lúc nhận phòng đến khi trả phòng. Khách sẽ thất vọng nếu trải nghiệm của họ không đúng như những gì bạn mô tả về chỗ ở của mình.

Xác định kỳ vọng thực tế

Đừng quảng cáo quá lời về chỗ ở của bạn hay bỏ sót những điểm quan trọng. Tốt nhất là bạn nên trung thực về điểm trừ của chỗ ở và khu phố xung quanh, chẳng hạn như rèm cửa không che chắn được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, hay chỗ ở nằm gần một công trường xây dựng.

Hãy tận dụng các mẹo sau để giúp khách có kỳ vọng phù hợp:

  • Giải thích chính xác cho khách những gì họ có thể bắt gặp trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê và thêm ảnh kèm chú thích. Nếu trong khu nhà có chó hay cầu thang phát ra tiếng cọt kẹt, hãy cho khách biết điều đó.
  • Nhập đúng số lượng phòng và phòng tắm. Loại hình cho thuê của bạn cũng nên phản ánh đúng chỗ ở thực tế – nếu đó là một tổ hợp căn hộ, đừng mô tả giống như một căn nhà ở nông thôn.
  • Không phóng đại các tiện nghi. Nếu chỗ bạn nằm cách điểm tham quan nổi tiếng 1 giờ di chuyển, đừng khẳng định là nơi đó ở gần mà hãy cho biết quãng đường. Nếu hồ bơi hay bể tắm nước nóng có giờ mở cửa theo mùa hay giờ đóng cửa cụ thể, hãy cho biết những thông tin này trên mục cho thuê.

Làm hài lòng khách

Các Chủ nhà thành công thường nói ít, làm nhiều, có nghĩa là họ tránh "tô vẽ" phần thông tin nhà/phòng cho thuê mà sẽ đặc biệt tập trung cung cấp dịch vụ lưu trú tuyệt vời.

Hãy thử làm theo các đề xuất sau đây để làm khách hài lòng khi họ nhận phòng:

  • Đăng ảnh thực tế. Tránh chụp ảnh góc rộng quá mức và chỉnh sửa quá đà, vì khi đó không gian trông sẽ rộng hơn hoặc sáng hơn thực tế. Ở một số khu vực, bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ Airbnb.
  • Kiểm tra và bảo trì định kỳ. Hãy thường xuyên kiểm tra chỗ ở để xác nhận mọi tiện nghi đã liệt kê luôn có sẵn và hoạt động bình thường. Nếu chỗ bạn có bồn tắm nước nóng, hồ bơi, máy rửa bát hoặc tương tự, hãy chắc chắn những tiện nghi đó sạch bong và hoạt động tốt từ trước khi khách đến.
  • Thể hiện hành động nhỏ đặc biệt để khách thấy được sự trân trọng của bạn. Đó có thể chỉ đơn giản là lời nhắn chào mừng khách được viết tay hay một hộp bánh quy.
Airbnb
17 thg 2, 2023
Thông tin này có hữu ích không?