Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Simple ways to delight guests during longer stays

Follow these tips to have an impact on your guests and reviews.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 28 thg 2, 2023
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 28 thg 2, 2023

Những khách thuê chỗ ở của bạn từ 28 đêm trở lên thường có nhu cầu khác với khách thuê chỉ để ở vào cuối tuần. Đáp ứng những nhu cầu đó, bạn sẽ giúp khách có được một trải nghiệm du lịch tuyệt vời hơn – và có thể giúp bạn nhận được nhiều đánh giá 5 sao hơn.

Để làm hài lòng khách thuê theo tháng, hãy thử làm những việc đơn giản sau đây khoảng 1 tuần sau khi khách đến nơi.

Hỏi thăm xem khách cần những gì

Một tháng sẽ là quãng thời gian dài nếu bạn không thể mang theo đồ dùng thường xuyên sử dụng ở nhà. Là Chủ nhà, bạn có thể hỏi xem khách có thiếu đồ dùng cần thiết nào không.

Có thể khách sẽ cần thêm một chiếc gối hoặc chăn, một chiếc ô hoặc đồ dùng nhà bếp như máy nướng bánh mì hoặc máy xay sinh tố. Sẵn sàng cung cấp kịp thời những tiện nghi nho nhỏ này là bạn có thể tạo nên sự khác biệt lớn, khiến khách thoải mái hơn rất nhiều, chưa kể bạn còn có thể cung cấp món đồ đó này cho khách khác sau này.

Andrea – Chủ nhà siêu cấp tại Leavenworth, Washington – cho biết cô thích nhà bếp có đầy đủ đồ dùng trong những kỳ ở dài. "Tôi luôn chuẩn bị cho khách thật nhiều trà nguyên lá, cà phê, nhiều thiết bị pha cà phê, cùng dầu ăn và gia vị."

Đề nghị dọn vệ sinh giữa kỳ ở

Nhiều khách rất hoan nghênh đề xuất dọn vệ sinh miễn phí giữa kỳ ở. Đó là một lợi ích tuyệt vời đối với họ, và là cơ hội để bạn tranh thủ thực hiện một số hoạt động bảo trì cơ bản, như thay pin, bóng đèn và bộ lọc.

Annette – Chủ nhà siêu cấp ở San Francisco – thích nói với khách rằng: "Vì bạn sẽ ở đây ít nhất 1 tháng, nên luôn có khả năng phát sinh vấn đề cần chúng tôi xử lý. Vui lòng đừng tự mình sửa chữa bất cứ thứ gì, dù chỉ là sự cố nhỏ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức và chúng tôi sẽ xử lý vấn đề đó".

Khi lên lịch vệ sinh giữa kỳ ở, bạn nên thông báo cho khách biết chính xác ai sẽ vào nhà, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Việc đặt ra kỳ vọng rõ ràng cho thấy bạn tôn trọng sự riêng tư và an toàn của khách.

Bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ thường xuyên hơn và thu phí để trả lương cho đội ngũ vệ sinh và giữ cho chỗ ở của mình luôn sạch sẽ.

Đề xuất các dịch vụ tại địa phương

Khách thường không am hiểu về khu vực địa phương bằng bạn. Bạn hãy gửi cho họ những lời mách nước từ thổ địa qua tin nhắn hoặc gửi cho họ sách hướng dẫn để giúp họ tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Hãy suy nghĩ về các dịch vụ mà khách ở dài hạn có thể cần đến, chẳng hạn như dịch vụ dắt chó đi dạo, giao hàng tạp hóa hoặc sửa chữa máy tính xách tay, rồi tổng hợp thành một danh sách ngắn. Việc đề xuất các cửa hàng địa phương có thể giúp bạn tạo quan hệ với khách, đồng thời hỗ trợ cho cộng đồng của bạn.

Hãy giới thiệu cho khách những địa điểm bạn thích, đặc biệt là những nơi ít người biết đến mà khách thực sự không nên bỏ lỡ. Đừng quên giới thiệu cho khách những lễ hội hoặc sự kiện cộng đồng lớn khác diễn ra trong thời gian họ ở chỗ bạn.

Có những hành động đặc biệt

Khách thường sẽ trân trọng những hành động đặc biệt. Bạn có thể ghi đôi lời cảm ơn vào một tấm thiệp ("Cảm ơn bạn đã đặt chỗ ở của chúng tôi"), rồi đặt ở cửa ra vào kèm một món quà chu đáo:

  • Một chai rượu vang sản xuất trong vùng
  • Một ổ bánh mì mới nướng
  • Một món quà lưu niệm địa phương

Donna – Chủ nhà siêu cấp ở San Francisco – cho biết: "Món quà càng nhỏ, nhẹ thì càng tốt. Tôi thường ưu tiên những món ăn được để họ có thể dùng ngay nếu muốn". Những món đồ được làm tại địa phương vừa có thể làm hài lòng khách tại thời điểm đó, vừa có thể gợi nhớ lại ấn tượng tốt đẹp về chỗ ở của bạn sau khi khách trả phòng.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.
Airbnb
28 thg 2, 2023
Thông tin này có hữu ích không?