Sử dụng tính năng trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian
Host thường phải trả lời cùng một câu hỏi từ nhiều khách khác nhau: Nhà của bạn còn trống vào tháng 6 không? Bạn có thể gửi cho tôi hướng dẫn chỉ đường không? Mật khẩu Wi-fi là gì?
Bạn có thể sử dụng lại câu trả lời của mình và phản hồi nhanh chóng mọi lúc với tin nhắn trả lời nhanh trong tab Tin nhắn.
Tin nhắn trả lời nhanh là gì?
Tin nhắn trả lời nhanh là tin nhắn soạn sẵn ngắn gọn, được lưu dưới dạng mẫu trong phần cài đặt tin nhắn.
Phần giữ chỗ cho thông tin, chẳng hạn như tên (không bao gồm họ) của khách, sẽ điều chỉnh nội dung từng tin nhắn cho phù hợp bằng cách lấy thông tin từ bài đăng của bạn hoặc lượt đặt cụ thể.
Tự soạn câu trả lời nhanh hoặc chỉnh sửa mẫu của Airbnb. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên trả lời các câu hỏi về bếp nướng ngoài trời, hãy thử lưu câu trả lời bạn thường dùng thành tin nhắn trả lời nhanh.
Bạn có thể gửi tin nhắn trả lời nhanh ngay lập tức hoặc lên lịch để tự động gửi sau.
Làm thế nào để gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để gửi tin nhắn trả lời nhanh cho khách ngay tức thì:
- Mở tab Tin nhắn.
- Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn trả lời.
- Nhấn vào dấu cộng (+) bên cạnh phần Soạn tin nhắn.
- Chọn Gửi tin nhắn trả lời nhanh.
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh sẽ hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn.
- Chỉnh sửa tin nhắn hoặc gửi nguyên như vậy.
- Nhấn vào mũi tên (↑) để gửi tin nhắn.
Tab Tin nhắn cũng có nội dung trả lời được đề xuất, sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu câu hỏi của khách và đề xuất một trong những tin nhắn trả lời nhanh của bạn để trả lời câu hỏi đó. Nội dung đề xuất sẽ được hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn và chỉ bạn mới thấy được nội dung này. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung trả lời được đề xuất trước khi gửi đi hoặc viết một câu trả lời khác.
Làm thế nào để lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh cho tất cả khách:
- Mở tab Tin nhắn.
- Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở đầu màn hình.
- Nhấn vào Quản lý tin nhắn trả lời nhanh
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh mà bạn muốn lên lịch gửi rồi nhấn vào Tiếp theo.
- Nhấn vào Lên lịch gửi rồi chọn thời điểm mà bạn muốn khách nhận được tin nhắn, ví dụ như 5 phút sau khi khách đặt hoặc 1 ngày trước khi nhận phòng vào lúc 10:00 sáng.
Bạn sẽ thấy lời nhắc trong cuộc trò chuyện với khách khi sắp đến thời điểm gửi tin nhắn trả lời nhanh đã lên lịch sẵn. Bạn có thể điều chỉnh hoặc hủy gửi tin nhắn nếu nội dung tin nhắn đó trùng với thông tin bạn đã chia sẻ.
Mẹo sử dụng tin nhắn trả lời nhanh
Tin nhắn trả lời nhanh có hiệu quả nhất khi ngắn gọn và tập trung vào một chủ đề duy nhất. Bạn sẽ tìm thấy mẫu tin nhắn soạn sẵn cho những chủ đề phổ biến trong tab Tin nhắn.
- Lịch trống: Cho khách biết họ có thể đặt bất kỳ ngày nào còn trống trên lịch của bạn.
- Chỗ ngủ: Xác nhận số lượng phòng ngủ, giường và phòng tắm có tại chỗ ở của bạn.
- Nhận phòng sớm: Chấp nhận cho khách nhận phòng sớm hơn quy định thông thường.
- Chỉ đường và phương tiện di chuyển: Xác nhận địa chỉ nhà, kèm theo hướng dẫn đường đi.
- Wi-fi: Cung cấp thông tin mạng Wi-fi và mật khẩu tại nhà hoặc địa điểm của bạn.
- Trả phòng muộn: Chấp nhận cho khách trả phòng muộn hơn quy định thông thường.
Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ mẫu soạn sẵn nào trước khi gửi hoặc tạo mẫu của riêng mình. Hãy thử lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh vào những thời điểm quan trọng như sau.
- Xác nhận lượt đặt: Gửi thông báo chào mừng khi lượt đặt của khách được xác nhận.
- Trước khi nhận phòng: Liên hệ lại trong vòng 24 đến 48 giờ trước khi nhận phòng, khi đã có tất cả thông tin chuyến đi của họ.
- Sau đêm đầu tiên: Liên hệ để hỏi xem họ có cần điều gì để cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian ở hay không.
- Trước khi trả phòng: Thông báo thời gian trả phòng và chia sẻ hướng dẫn vào buổi tối trước khi khách rời đi theo lịch.
- Sau khi khách rời đi: Cảm ơn khách đã ở nhà bạn và nhờ họ chia sẻ ý kiến phản hồi trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi họ trả phòng.
Việc thêm ảnh hoặc video vào tin nhắn trả lời nhanh có thể giúp bạn tự giới thiệu bản thân và chia sẻ các thông tin quan trọng về chỗ ở của mình. Ví dụ: video/hình ảnh hướng dẫn có thể giúp khách vào nhà, điều chỉnh điều hòa không khí hoặc hệ thống sưởi, bật và tắt bồn tắm nước nóng dễ dàng hơn.
Bạn có thể đính kèm tệp vào tin nhắn bất cứ lúc nào sau khi lượt đặt được xác nhận. Gửi ảnh ở định dạng PNG hoặc JPG (tối đa 50 MB) và video ở định dạng MP4 hoặc MOV (tối đa 100 MB và không dài hơn 60 giây).
Trải nghiệm người dùng có thể khác nhau tùy theo địa điểm. Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.
