Sử dụng tính năng trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian

Các tin nhắn mẫu giúp gửi thông tin quan trọng cho khách dễ dàng hơn.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 12 thg 12, 2018
Đã cập nhật vào 3 thg 2, 2025

Chủ nhà và người tổ chức trải nghiệm thường phải trả lời cùng một câu hỏi từ các khách khác nhau: Bạn có thể chỉ đường cho tôi không? Mật khẩu Wi-fi là gì? Bạn còn phòng trống trong tháng 6 không?

Bạn có thể sử dụng lại câu trả lời của mình và phản hồi nhanh chóng mọi lúc với tin nhắn trả lời nhanh trong tab Tin nhắn.

Cách thức hoạt động của tính năng trả lời nhanh

Tin nhắn trả lời nhanh là những tin nhắn mẫu ngắn gọn, chứa câu trả lời được soạn sẵn cho các câu hỏi thường gặp. Các phần giữ chỗ sẽ tự động lấy một số thông tin nhất định từ mục cho thuê của bạn và đặt phòng của khách để cá nhân hóa tin nhắn.

Bạn có thể gửi tin nhắn trả lời nhanh bất cứ khi nào bạn liên lạc với khách. Tạo tin nhắn mẫu của riêng bạn hoặc sử dụng tin nhắn mẫu được soạn sẵn của Airbnb để bạn không phải tự soạn từ đầu.

Tab Tin nhắn sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu câu hỏi của khách và tự động đề xuất nội dung trả lời nhanh để trả lời câu hỏi đó. Nội dung đề xuất sẽ xuất hiện trong cuộc trò chuyện của bạn và chỉ bạn mới thấy được nội dung này. Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn trả lời nhanh đó trước khi gửi đi hoặc soạn một câu trả lời khác.

Để lên lịch gửi tin nhắn sau, hãy chọn biểu tượng bên cạnh mục Soạn tin nhắn. Chọn một tin nhắn mẫu và thời điểm gửi tin nhắn đó. Bạn sẽ thấy lời nhắc trong cuộc trò chuyện với khách khi sắp đến thời điểm gửi tin nhắn đã lên lịch sẵn. Bạn có thể điều chỉnh hoặc hủy gửi tin nhắn nếu nội dung tin nhắn đó trùng với thông tin bạn đã chia sẻ.

Mẹo sử dụng tin nhắn trả lời nhanh

Tin nhắn trả lời nhanh có hiệu quả nhất khi ngắn gọn và tập trung vào một chủ đề duy nhất.

Hãy thử sử dụng tính năng trả lời nhanh để tăng tốc độ trả lời các câu hỏi thường gặp. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chúng để giải quyết các chủ đề như thế này.

  • Tình trạng còn phòng: Cho khách biết họ có thể đặt bất kỳ ngày nào còn trống trên lịch của bạn.
  • Chỉ đường và phương tiện di chuyển: Xác nhận địa chỉ của một ngôi nhà hoặc điểm hẹn, kèm theo hướng dẫn để đến đó.
  • Wi-fi: Cung cấp thông tin mạng Wi-fi và mật khẩu tại nhà hoặc địa điểm của bạn.
  • Nhận phòng sớm: Chấp nhận yêu cầu cho khách đến nơi trước thời gian nhận phòng thông thường của bạn.
  • Trả phòng muộn: Chấp nhận yêu cầu cho khách rời đi sau thời gian trả phòng thông thường của bạn.
  • Bố trí chỗ ngủ: Xác nhận số lượng phòng ngủ, giường và phòng tắm có tại chỗ ở cho thuê của bạn.

Nếu bạn đang cho thuê nhà, hãy thử lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh vào những thời điểm quan trọng sau đây.

  • Xác nhận đặt chỗ: Gửi thông báo chào mừng khi đặt chỗ của khách được xác nhận.
  • Trước khi nhận phòng: Liên hệ lại trong vòng 24 đến 48 giờ trước khi nhận phòng, khi có tất cả thông tin chuyến đi của họ.
  • Sau đêm đầu tiên: Liên hệ để hỏi xem họ có cần điều gì để cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian ở hay không.
  • Trước khi trả phòng: Chia sẻ thời gian trả phòng và hướng dẫn vào buổi tối trước khi khách rời đi theo lịch.
  • Sau khi khách rời đi: Cảm ơn khách đã ở nhà bạn và nhờ họ chia sẻ ý kiến phản hồi trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi họ trả phòng.

Nếu bạn đang cung cấp trải nghiệm, hãy thử lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh vào những thời điểm quan trọng sau đây.

  • Xác nhận đặt chỗ: Gửi thông báo chào mừng khi đặt chỗ của khách được xác nhận.
  • Trước khi trải nghiệm bắt đầu: Liên hệ lại để hỏi khách xem họ có hạn chế về chế độ ăn uống, nhu cầu đặc biệt hay sở thích cá nhân gì không. Dành đủ thời gian để đáp ứng mọi yêu cầu.
  • Lời nhắc về sự kiện: Liên hệ trong vòng 24 giờ trước khi trải nghiệm bắt đầu, kèm theo thông tin chỉ đường và hướng dẫn cụ thể về địa điểm hẹn gặp.
  • Sau khi trải nghiệm kết thúc: Cảm ơn khách đã đặt trải nghiệm với bạn và nhờ họ chia sẻ ý kiến phản hồi.

Những phần giữ chỗ trong tin nhắn trả lời nhanh sẽ tự động điền một số thông tin nhất định về lượt đặt chỗ và mục đăng trải nghiệm, ví dụ như tên của khách khi tin nhắn được gửi đi, vì vậy hãy đảm bảo mục đăng trải nghiệm của bạn luôn đầy đủ và cập nhật. Tin nhắn có phần giữ chỗ trống sẽ không được gửi đi chính xác.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
12 thg 12, 2018
Thông tin này có hữu ích không?