Vì sao đánh giá lại quan trọng

Các đánh giá trên Airbnb giúp bạn tạo dựng niềm tin và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 29 thg 11, 2019
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 11 thg 12, 2023

Các bài đánh giá và xếp hạng sẽ giúp khách lựa chọn được phương án du lịch phù hợp. Dữ liệu của Airbnb cho thấy, những chỗ ở có điểm xếp hạng sao cao hơn thường dễ được khách đặt hơn.*

Quy trình đánh giá

Sau mỗi lần trả phòng, Chủ nhà và khách sẽ có cơ hội đánh giá nhau. Mỗi người sẽ có 14 ngày để viết bài đánh giá. Bài đánh giá sẽ bị ẩn cho đến khi cả hai đã gửi bài đánh giá của mình hoặc khi thời hạn đánh giá 14 ngày kết thúc. Sau đó, các bài đánh giá sẽ được đăng lên hồ sơ của khách cũng như trang nhà/phòng cho thuê và hồ sơ của Chủ nhà.

Xếp hạng sao tổng thể

Ngoài viết đánh giá, khách còn có thể xếp hạng trải nghiệm tổng thể của họ theo thang điểm từ 1 đến 5 sao. Điểm xếp hạng sao nằm cạnh mỗi bài đánh giá, giúp ý kiến phản hồi của khách dễ hiểu hơn. Điểm xếp hạng tổng thể hiển thị trên mục cho thuê của bạn sau khi có đủ 3 khách đăng đánh giá.

Điểm xếp hạng sao là một yếu tố quan trọng để xét danh hiệu Chủ nhà siêu cấp. Để trở thành Chủ nhà siêu cấp, bạn phải có điểm xếp hạng tổng thể trung bình ít nhất là 4,8 sao trong ít nhất 10 chuyến đi hoặc 3 lượt đặt có tổng số đêm tối thiểu là 100 đêm.

Điểm xếp hạng và đánh giá của bạn cũng rất quan trọng để xét duyệt huy hiệu Được khách yêu thích. Đây là danh hiệu được cập nhật hằng ngày.

Các danh mục xếp hạng sao

Khách được yêu cầu xếp hạng sao trong các danh mục cụ thể và cho biết những phương diện đã thực hiện tốt hoặc cần cải thiện. Ví dụ: nếu chỗ ở của bạn cực kỳ sạch sẽ, khách có thể chọn 5 sao và tùy chọn “phòng tắm sạch bong”. Hoặc, có thể bạn sẽ nhận được ít sao hơn đối với hạng mục giao tiếp nếu khách cho rằng hướng dẫn trả phòng của bạn yêu cầu làm quá nhiều việc.

Xếp hạng sao cho danh mục không ảnh hưởng đến danh hiệu Chủ nhà siêu cấp hay xếp hạng tổng thể của bạn, nhưng sẽ ảnh hưởng đến sự hiện diện của bạn trong mục Được khách yêu thích. Các danh mục này bao gồm:

  • Nhận phòng: Khách sẽ đánh giá xem bạn có đưa ra quy trình nhận phòng rõ ràng và đơn giản hay không. Đây là một điểm quan trọng để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách.

  • Mức độ sạch sẽ: Khách sẽ kỳ vọng chỗ ở có không gian sạch sẽ và gọn gàng như trong ảnh chụp nhà/phòng cho thuê.

  • Độ chính xác: Khách có thể cân nhắc xem bạn có trình bày chính xác trong phần thông tin nhà phòng cho thuê hay không, bao gồm cả các tiện nghi mới nhất.

  • Giao tiếp: Khách đánh giá trải nghiệm của họ khi nhắn tin với Chủ nhà, bao gồm quy trình trả phòng có rõ ràng và đơn giản hay không.

  • Vị trí: Khách có thể phản hồi về việc vị trí chỗ ở có được mô tả chính xác trong mục cho thuê của bạn hay không.

  • Giá trị: Khách đánh giá chỗ ở của bạn dựa trên cảm nhận của họ về việc mức giá có tương xứng với chất lượng chỗ ở hay không.

Phản hồi riêng tư

Để phản hồi, khách có thể gửi lời nhắn riêng cho bạn. Thông tin này chỉ được chia sẻ với bạn. Đây là cơ hội để khách góp ý cho bạn mà không làm ảnh hưởng đến điểm xếp hạng hoặc bài đánh giá của bạn. Bạn cũng có thể gửi lời nhắn riêng cho khách.

Rút kinh nghiệm từ ý kiến phản hồi để cải thiện nhà/phòng cho thuê

Khách có thể đưa ra những quan điểm mà có thể bạn chưa nghĩ đến. Hãy cố gắng xem các bài đánh giá tiêu cực là cơ hội để cải thiện chỗ ở hoặc dịch vụ lưu trú của bạn.

Bạn luôn có tùy chọn công khai phần trả lời đánh giá trên mục cho thuê của mình. Với cách phản hồi mang tính xây dựng, bạn sẽ chứng tỏ mình xem trọng ý kiến phản hồi và sự hài lòng của khách.

Đánh giá khách

Viết bài đánh giá cho khách là dịp để bày tỏ lòng biết ơn và đưa ra ý kiến phản hồi hữu ích. Đây cũng là cách để nhắc khách viết đánh giá cho bạn.

Sau đây là một số mẹo cần nhớ khi đánh giá khách:

  • Thể hiện sự tôn trọng.

  • Đưa ví dụ cụ thể vào nếu được, chẳng hạn như: “Khách tuân thủ quy định về khung giờ cần giữ yên lặng và thực hiện mọi yêu cầu trong hướng dẫn trả phòng.”

  • Giải quyết các vấn đề nhạy cảm một cách tế nhị hoặc chỉ đề cập trong phần đánh giá riêng tư.

Bạn có thể đánh giá khách về mức độ sạch sẽ, vấn đề giao tiếp và mức độ tuân thủ nội quy nhà. Ý kiến phản hồi của bạn sẽ góp phần thúc đẩy việc áp dụngquy chuẩn chung dành cho khách và cho phép bạn báo cáo bất kỳ khách nào không tuân thủ những quy chuẩn đó.

*Dựa trên dữ liệu nội bộ của Airbnb về các nhà/phòng cho thuê đang hoạt động tính đến tháng 11 năm 2022.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
29 thg 11, 2019
Thông tin này có hữu ích không?