Vì sao đánh giá lại quan trọng
Các đánh giá và điểm xếp hạng giúp khách quyết định liệu chỗ ở của bạn có phù hợp với họ hay không. Đánh giá và điểm xếp hạng càng tốt thì càng dễ giúp bạn thu hút nhiều lượt đặt hơn và tăng thu nhập.
Quy trình đánh giá
Bạn và khách đã đặt chỗ ở có thời hạn 14 ngày sau khi trả phòng để đánh giá cho nhau. Các đánh giá sẽ được đăng sau khi cả hai bên đều đã gửi đánh giá, hoặc khi kết thúc thời hạn đánh giá 14 ngày, tùy thuộc thời điểm nào đến trước.
Khách có thể chia sẻ phản hồi trong:
- Đánh giá công khai. Đánh giá của họ được hiển thị trên bài đăng và hồ sơ của bạn. Nếu bạn trả lời một đánh giá công khai, phản hồi của bạn sẽ xuất hiện bên dưới đánh giá đó.
- Lời nhắn cho host. Lời nhắn của họ không hiển thị trên bài đăng của bạn.
Theo mặc định, các đánh giá phù hợp nhất sẽ được hiển thị ở trên cùng. Khách cũng có thể tìm kiếm đánh giá và sắp xếp theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất, theo điểm xếp hạng từ cao nhất đến thấp nhất hoặc ngược lại.
Hãy xem phản hồi của khách như một cơ hội để cải thiện những gì bạn cung cấp. Đọc mọi đánh giá, sau đó phản hồi trên tinh thần xây dựng để thể hiện rằng bạn nghiêm túc tiếp thu những phản hồi đó.
Quy trình xếp hạng sao diễn ra như thế nào
Khách được đề nghị đánh giá trải nghiệm tổng thể và 6 hạng mục theo thang điểm từ 1 – 5 sao. Trải nghiệm tổng thể không phải là điểm trung bình của các hạng mục còn lại.
Các hạng mục bao gồm:
- Nhận phòng. Chỗ ở có dễ tìm không và có dễ vào bên trong không?
- Mức độ sạch sẽ. Chỗ ở được vệ sinh kỹ lưỡng như thế nào trước khi khách đến?
- Độ chính xác. Chỗ ở có đúng như mô tả trong bài đăng và đáp ứng kỳ vọng của khách không?
- Giao tiếp. Từ lúc đặt phòng đến khi trả phòng, host giao tiếp với khách như thế nào?
- Vị trí. Khách cảm thấy như thế nào về khu vực đó và khu dân cư xung quanh?
- Giá trị. Chỗ ở có xứng đáng với số tiền khách đã trả không?
Điểm xếp hạng sao tổng thể từ mỗi khách sẽ hiển thị bên cạnh đánh giá của họ. Sau khi có 3 khách đánh giá bài đăng của bạn, điểm xếp hạng sao tổng thể trung bình sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và trên bài đăng của bạn.
Cơ chế xếp hạng giúp Airbnb xác định và ghi nhận những host và bài đăng xuất sắc nhất, bao gồm xét duyệt cho chương trình Superhost và huy hiệu Được khách yêu thích.
Superhost được ghi nhận vì có lịch sử đón tiếp khách xuất sắc. Superhost phải duy trì xếp hạng tổng thể trung bình ít nhất 4,8 sao và đáp ứng cả các tiêu chí khác.
"Được khách yêu thích" là danh mục tập hợp những chỗ ở được yêu thích nhất trên Airbnb, theo đánh giá của khách. Có nhiều yếu tố khác nhau góp phần xác định chỗ ở Được khách yêu thích, bao gồm đánh giá xuất sắc và điểm xếp hạng trung bình trên 4,9 sao, cùng với điểm cao cho cả 6 danh mục.Đánh giá cho khách
Đánh giá cho khách là một cách để nhắc nhở họ đánh giá cho bạn. Đánh giá của bạn sẽ xuất hiện trên trang hồ sơ của khách đã đặt phòng và những khách chấp nhận lời mời tham gia đặt phòng đó. Hãy cố gắng:
- Thể hiện lòng biết ơn. Có thể chỉ đơn giản là: "Cảm ơn bạn đã lựa chọn chỗ ở của chúng tôi!"
- Nêu chi tiết. Bạn có thể viết: "Vị khách này đã tuân thủ hoàn hảo các hướng dẫn trả phòng của chúng tôi."
- Tỏ ra tôn trọng. Về những vấn đề nhạy cảm, hãy cân nhắc đề cập trong tin nhắn trực tiếp.
Bạn sẽ được đề nghị xếp hạng khách về mức độ sạch sẽ, cách giao tiếp và tuân thủ nội quy nhà của bạn. Phản hồi của bạn giúp thực thi các quy chuẩn chung cho khách, yêu cầu khách đối xử với nhà của bạn như nhà của chính họ và tuân thủ nội quy nhà của bạn.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.