Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.

Cách viết tiêu đề và mô tả hiệu quả

Giới thiệu được trọng tâm chính, trình bày rõ ràng nhưng hấp dẫn và nhấn mạnh những điểm đặc biệt.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 13 thg 5, 2025
Đã cập nhật vào 13 thg 5, 2025

Khách thường tìm kiếm những trải nghiệm cho phép họ khám phá thành phố theo cách của người bản địa. Tiêu đề và phần mô tả cần nêu bật mối liên hệ sâu sắc của bạn với địa phương và cách mà trải nghiệm đó dẫn dắt khách khám phá thành phố ở phương diện chân thực, theo một cách độc đáo.

Đặt tên cho trải nghiệm của bạn

Hãy mở đầu tiêu đề bằng một từ chỉ hành động, truyền tải hoạt động mà khách sẽ thực hiện trong suốt trải nghiệm. Sau hành động đó là những chi tiết làm nổi bật tiêu đề.

Hãy nêu cụ thể và chính xác. Đảm bảo tiêu đề của bạn dài không quá 50 ký tự.

Tránh nhắc lại những cụm từ xuất hiện nhan nhản trong các bài đăng khác cùng khu vực. Không sử dụng tên hoặc nhãn hiệu của người khác nếu không được phép.

Ví dụ về một số tiêu đề phù hợp cho trải nghiệm:

  • Nướng bánh sừng bò cùng đầu bếp bánh ngọt người Paris
  • Cưỡi sóng ở Rio cùng vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp
  • Vẽ phác họa như họa sĩ ở Phòng trưng bày quốc gia

Mô tả trải nghiệm của bạn

Phần mô tả của bạn nên có tính bổ sung cho tiêu đề. Hãy mở đầu bằng lý do chính khiến khách có thể đặt trải nghiệm. Sau đó nêu thêm các chi tiết về nền tảng của bạn, những điều khiến cho địa điểm trở nên đặc biệt và hoạt động mà các bạn sẽ cùng thực hiện.

Chọn cách diễn đạt để tạo ấn tượng thật thú vị, khó lòng bỏ lỡ cho trải nghiệm. Trình bày thẳng thắn, súc tích và cung cấp đầy đủ thông tin.

Nhấn mạnh vào mối liên hệ của bạn với địa phương, có thể là vì nền tảng của bạn, vị trí địa lý, hoạt động hoặc kết hợp cả 3 yếu tố. Hãy soạn phần mô tả sao cho không quá 90 ký tự.

Ví dụ về phần mô tả phù hợp cho trải nghiệm:

  • Mời bạn pha trộn và nếm thử sản phẩm chocolate nổi tiếng từ một loại cacao duy nhất của vùng Vịnh, với nguyên liệu 100% từ địa phương.
  • Khám phá kho tàng hiện vật cổ xưa của đấu trường với host là người La Mã chính gốc thế hệ thứ 7.
  • Khám phá lối đi trên cao nổi tiếng của NYC với hướng dẫn viên đến từ chính tổ chức sáng lập.

Tất cả các host, ảnh và thông tin trên bài đăng phải đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu đối với Trải nghiệm Airbnb.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
13 thg 5, 2025
Thông tin này có hữu ích không?