Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất
    Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

    Câu trả lời về COVID-19 cho du khách

    Tìm hiểu xem lựa chọn du lịch linh hoạt, chỗ ở sạch sẽ hơn và nhiều yếu tố khác có thể hỗ trợ cho bạn như thế nào.
    Bài viết của Airbnb, đăng ngày 10 thg 3, 2020
    Bài đọc 9 phút
    Đã cập nhật vào 25 thg 6, 2021

    Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn về tình hình dịch COVID-19 cũng như ảnh hưởng của đại dịch đến kế hoạch nghỉ mát của bạn khi du lịch phục hồi trong những tháng tới đây. Để hỗ trợ cho du khách, chúng tôi theo dõi mọi thắc mắc của bạn và trả lời một số thắc mắc tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nội dung của trang này theo tình hình thực tế và khi có thêm câu trả lời.

    Tôi cần hủy chuyến đi. Tôi có những lựa chọn gì?
    Chính sách hủy do Chủ nhà đặt ra và có thể thay đổi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách hủy của từng nơi ở tại trang chính của mỗi mục cho thuê hoặc trong phần Chuyến đi trên trang web hoặc ứng dụng của Airbnb đối với các yêu cầu đặt phòng hiện tại của bạn.

    Những khách đặt phòng/đặt chỗ mới sau ngày 14 tháng 3 năm 2020 sẽ không được hoàn tiền theo chính sách trường hợp bất khả kháng nếu hủy đặt phòng do dịch COVID-19, trừ trường hợp bị mắc COVID-19. Tìm hiểu thêm về chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi.

      Tôi muốn đặt chuyến đi, nhưng không rõ tình hình dịch COVID-19 hoặc các quy định hạn chế đi lại quốc tế sẽ tiếp tục diễn biến như thế nào. Tôi nên làm gì?
      Việc bạn cảm thấy không chắc chắn về việc đặt chuyến đi trong tương lai ở thời điểm hiện tại cũng là điều dễ hiểu. Chúng tôi khuyến khích tất cả khách cân nhắc kỹ về chính sách hủy mỗi khi đặt phòng và lựa chọn những nhà/phòng cho thuê cho phép hủy linh hoạt. Chúng tôi vừa bổ sung một bộ lọc giúp bạn dễ dàng tìm được chỗ ở có chính sách hủy linh hoạt. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tài nguyên này để giúp du khách tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm du lịch của bên thứ ba. Khách đặt phòng mới sau ngày 14 tháng 3 năm 2020 sẽ không được hoàn tiền theo chính sách trường hợp bất khả kháng nếu hủy đặt phòng do dịch COVID-19, trừ trường hợp bị mắc COVID-19.

      Làm thế nào để tìm chỗ ở có chính sách hủy linh hoạt?
      Chúng tôi vừa bổ sung bộ lọc giúp bạn dễ dàng tìm được chỗ ở có chính sách hủy linh hoạt. Tìm hiểu thêm về bộ lọc này. Xin lưu ý rằng chính sách hủy do Chủ nhà đặt ra và có thể thay đổi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách hủy của từng chỗ trong trang chính của mỗi mục cho thuê.

      Tôi có thể tìm hiểu thêm về những khuyến cáo và quy định hạn chế đi lại tại địa phương ở đâu?
      Nhiều cộng đồng đã đưa ra khuyến cáo về đi lại tại địa phương hoặc quy định hạn chế tạm thời về chỗ ở (bao gồm cả việc cho thuê ngắn hạn). Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra thông tin về quy định hạn chế và khuyến cáo đi lại tại địa phương để biết liệu chỗ ở của bạn có bị ảnh hưởng hay không.

      Tôi không thể được hoàn tiền theo chính sách hủy của Chủ nhà. Tại sao?
      Cộng đồng Airbnb có cả khách và Chủ nhà. Mọi người kết nối với nhau thông qua nền tảng này. Chủ nhà xác định mức phí, các quy tắc cụ thể về chỗ ở và chính sách hủy của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách hủy của từng nơi ở tại trang chính của mỗi mục cho thuê hoặc trong phần Chuyến đi trên trang web hoặc ứng dụng của Airbnb đối với các yêu cầu đặt phòng hiện tại của bạn. Trong nhiều trường hợp, Chủ nhà dựa vào thu nhập từ Airbnb để trang trải cuộc sống, nên đây cũng là lý do khiến họ khó có thể chấp nhận ngoại lệ đối với chính sách của mình.

      Một Chủ nhà vừa hủy yêu cầu đặt phòng của tôi. Giờ thì thế nào?
      Chúng tôi hiểu rằng việc hủy yêu cầu đặt phòng có thể gây khó chịu, ngay cả khi có lý do rõ ràng. Xin lưu ý, nhiều Chủ nhà hủy yêu cầu đặt phòng có thể đang bị COVID-19 ảnh hưởng hoặc đang hành động để giúp bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ cộng đồng của chúng ta.

      Nếu Chủ nhà hủy yêu cầu đặt phòng của bạn, bạn có thể đủ điều kiện để được hoàn tiền đầy đủ. Hãy xem phần Chuyến đi trên trang web hoặc ứng dụng của Airbnb để biết thông tin chi tiết về việc hoàn tiền.

      Nếu bạn vẫn cần đi du lịch, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tiếp tục đặt phòng qua Airbnb.

      Khách và Chủ nhà phải thực hiện những quy trình đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh nào trong chuyến đi?
      Đảm bảo an toàn cho cộng đồng của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị một tập hợp các biện pháp đảm bảo an toàn trong đại dịch COVID-19 mà cả Chủ nhà và khách thuê nhà/phòng trên Airbnb đều phải tuân thủ, dựa trên hướng dẫn của các đơn vị chuyên môn như Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Các Chủ nhà trên toàn thế giới cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh và an toàn trong đại dịch COVID-19 của chúng tôi để giúp bạn an tâm đặt phòng. Tìm hiểu thêm tại đây.

      Gần đây, chúng tôi không còn đưa ra các yêu cầu chung cho toàn cầu về đeo khẩu trang và giãn cách xã hội trên toàn thế giới nữa. Thay vào đó, chúng tôi chuyển sang yêu cầu Chủ nhà/Người tổ chức và khách tuân thủ luật pháp và hướng dẫn của địa phương vì Airbnb có nhà/phòng cho thuê trên khắp thế giới và mỗi cộng đồng lại đang ở mỗi giai đoạn khác nhau trong nỗ lực ngăn chặn COVID-19. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu các hướng dẫn chung về sức khỏe và an toàn để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19, theo dõi các quy định hạn chế cũng như khuyến cáo đi lại hiện hành của chính phủ, đồng thời tuân thủ mọi hướng dẫn của quốc gia cũng như của địa phương khi bạn đi du lịch.

      Tôi muốn đặt Trải nghiệm tham gia trực tiếp trên Airbnb. Tôi cần biết những gì?
      Chúng tôi đã tổ chức trở lại các trải nghiệm tham gia trực tiếp tại các địa điểm được phép, đồng thời triển khai các hướng dẫn về sức khỏe và an toàn yêu cầu Chủ nhà và khách phải mang đồ che mặt bảo vệ và thực hiện giãn cách xã hội theo yêu cầu của luật pháp hoặc hướng dẫn địa phương. Vì quy định hạn chế của chính phủ thường thay đổi, chúng tôi có thể phải tạm dừng tổ chức trải nghiệm tại một khu vực sau khi vừa tổ chức trở lại và sẽ thông báo cho bạn biết nếu phải thực hiện việc này. Trong trường hợp bạn đã đặt trải nghiệm tham gia trực tiếp tại địa điểm vừa bị tạm dừng, bạn sẽ nhận được phiếu giảm giá 25 USD để tham gia trải nghiệm trong tương lai. Nhận thông tin chi tiết về việc tổ chức trải nghiệm trở lại

      Nếu bạn chỉ muốn thực hiện trải nghiệm tham gia trực tiếp với nhóm của mình, hãy cân nhắc đặt trải nghiệm riêng. Nếu trải nghiệm tham gia trực tiếp vẫn chưa được tổ chức trở lại tại cộng đồng của bạn, hãy tìm hiểu những trải nghiệm trực tuyến của chúng tôi. Cho dù bạn muốn học một kỹ năng mới, kết nối với bạn bè thông qua một hoạt động thú vị hay thử một bài tập xây dựng đội nhóm cùng đồng nghiệp, giờ đây bạn có thể thực hiện những hoạt động này một cách an toàn ngay tại nhà của mình. Từ tìm hiểu bí quyết ảo thuật, nấu ăn với một gia đình Ma-rốc đến thiền định cùng một tu sĩ Phật giáo, hiện có rất nhiều trải nghiệm trực tuyến để khám phá.

      Khách có phải tuân thủ các biện pháp an toàn trong đại dịch COVID-19 của Airbnb không?
      Trong tình hình đại dịch vẫn đang tiếp diễn, tất cả chúng ta cần phải góp phần làm hạn chế sự lây lan của COVID-19. Với suy nghĩ này, chúng tôi đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn bắt buộc mà tất cả mọi người trong cộng đồng Airbnb đều phải tuân thủ, dựa trên hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về y tế như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Theo các biện pháp an toàn này, cả khách và Chủ nhà phải đồng ý (nếu luật pháp hoặc hướng dẫn của địa phương có yêu cầu) đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt khi tương tác trực tiếp và thực hiện giãn cách xã hội.

      Tôi đặt chỗ ở trên Airbnb để tham gia sự kiện nhưng sự kiện đó đã bị hủy. Tôi có thể hủy yêu cầu đặt phòng không?
      Chúng tôi hiểu có nhiều du khách đã đặt chỗ ở trên Airbnb để tham dự sự kiện. Nếu sự kiện bạn dự định tham dự đã bị hủy và yêu cầu đặt phòng của bạn không thuộc phạm vi áp dụng của chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi, vui lòng kiểm tra chính sách hủy áp dụng cho yêu cầu đặt phòng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp Chủ nhà của mình.

      Chính sách trường hợp bất khả kháng là gì?
      Chính sách trường hợp bất khả kháng của Airbnb cho phép khách và Chủ nhà hủy miễn phí nếu rơi vào những trường hợp như thương tích hoặc bệnh nặng, thiên tai, bị hạn chế đi lại và những sự kiện không thể lường trước khác. Khách đặt phòng mới sau ngày 14 tháng 3 năm 2020 sẽ không được hoàn tiền theo chính sách trường hợp bất khả kháng nếu hủy đặt phòng do dịch COVID-19, trừ trường hợp bị mắc COVID-19. Để tìm hiểu thêm về các lựa chọn hủy hiện có đối với yêu cầu đặt phòng của bạn, vui lòng chuyển đến phần Chuyến đi trên trang web hoặc ứng dụng của Airbnb.

      Tôi đã đặt một chỗ ở Airbnb Luxe. Chính sách trường hợp bất khả kháng có áp dụng với trường hợp của tôi không?
      Chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi không áp dụng cho các yêu cầu đặt phòng Airbnb Luxe. Những yêu cầu đặt phòng này sẽ áp dụng theo chính sách hoàn tiền cho khách Luxe riêng.

      Liệu có thêm tài nguyên nào để giúp tôi cập nhật thông tin khi đi du lịch không?
      Để có thông tin mới nhất về các quy định hạn chế và hướng dẫn đi lại, hãy tham khảo tài nguyên này.

      Để góp phần làm chậm sự lây lan của COVID-19, bạn có thể tải xuống các ứng dụng Cảnh báo phơi nhiễm dùng trên điện thoại. Đây là các ứng dụng của bên thứ ba, do các cơ quan y tế công cộng trên thế giới phát triển, sử dụng công nghệ của Google và Apple. Ứng dụng sẽ báo cho bạn biết nếu bạn có tiếp xúc gần với người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tìm hiểu thêm về ứng dụng Cảnh báo phơi nhiễm, biện pháp bảo về quyền riêng tư của ứng dụng và cách nhận cảnh báo.

      Tôi vẫn còn thắc mắc. Tôi cần liên hệ với ai?
      Do ảnh hưởng rộng rãi của COVID-19 đến hoạt động du lịch toàn cầu, nhóm hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn. Nếu bạn gặp trường hợp cần được nhân viên nhóm hỗ trợ cộng đồng hỗ trợ ngay lập tức, bạn luôn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua ứng dụng.

      Bạn cũng có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều câu hỏi bằng cách sử dụng một số công cụ tự phục vụ mà chúng tôi đã phát triển để giúp bạn dễ dàng tự mình giải quyết vấn đề. Vui lòng truy cập tài nguyên này để biết các quy định hạn chế đi lại mới nhất hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm thông tin và tài nguyên.

      Chúng tôi hiểu dịch COVID-19 đã gây nhiều ảnh hưởng cho du khách nên chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Cảm ơn bạn đã hợp tác với chúng tôi để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng.

      Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

      Airbnb
      10 thg 3, 2020
      Thông tin này có hữu ích không?

      Tìm hiểu thêm các chủ đề khác