Quy trình trả phòng rõ ràng và đơn giản

Airbnb sẽ tự động gửi hướng dẫn trả phòng của bạn cho khách.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 8 thg 11, 2023
Bài đọc 3 phút
Đã cập nhật vào 8 thg 11, 2023

Một quy trình trả phòng hợp lý sẽ chỉ đòi hỏi khách và Chủ nhà bỏ ra rất ít công sức. Hãy thêm hướng dẫn của bạn vào mục cho thuê và Airbnb sẽ tự động gửi hướng dẫn cho khách vào đêm trước ngày trả phòng.

Hướng dẫn trả phòng rõ ràng

Bạn thêm hướng dẫn trả phòng tương tự như cách nhập nội quy nhà tiêu chuẩn. Bạn có thể nhanh chóng tạo một danh sách nhiệm vụ trả phòng bằng cách chọn trong số các nhiệm vụ phổ biến sau:

  • Thu gom khăn đã sử dụng
  • Đổ rác
  • Tắt hết các thiết bị
  • Khóa cửa
  • Trả lại chìa khóa

Bạn có thể nhập thêm chi tiết về từng nhiệm vụ. Ví dụ, bạn có thể nêu rõ rằng khách cần phân loại rác thông thường và rác tái chế vào đúng thùng rác. Bạn cũng có thể nêu ra các yêu cầu cụ thể cho nhà mình, chẳng hạn như đậy bếp nướng sau khi sử dụng.

Bạn có thể chọn trong một danh sách các nhiệm vụ tiêu chuẩn cần thực hiện khi trả phòng để tạo hướng dẫn trả phòng của mình.

Khách có thể truy cập hướng dẫn trả phòng và nội quy nhà trước khi họ đặt chỗ ở. Sau khi đặt phòng, họ có thể tìm thấy hướng dẫn trả phòng trên tab Chuyến đi, cùng với nội quy nhà, thông tin Wi-fi và các chi tiết quan trọng khác.

Khách mong muốn được trả phòng dễ dàng mà không cần phải dọn dẹp, nhưng họ không được để chỗ ở trong tình trạng cần dọn dẹp quá nhiều hoặc phải dọn dẹp kỹ lưỡng, theo quy chuẩn chung dành cho khách.

Keshav – thành viên Ban cố vấn Chủ nhà ở New Delhi – cho biết: "Chúng tôi muốn quy trình trả phòng phải đơn giản nhất có thể. Nhân viên vệ sinh sẽ đến và là người hoàn tất những việc cần làm."

Lời nhắc trả phòng gửi tự động

Chúng tôi sẽ gửi cho khách lời nhắc tự động, có nêu thời gian trả phòng và hướng dẫn trả phòng của bạn. Lời nhắc này được gửi đến thiết bị di động của khách, dưới dạng thông báo đẩy, vào 17:00 trước ngày trả phòng, theo múi giờ tại nơi khách ở.

Khách cần phải tải xuống ứng dụng Airbnb và bật thông báo đẩy thì mới nhận được lời nhắc này. Sau khi trả phòng, khách có thể thông báo cho bạn là họ đã rời đi, chỉ với một thao tác nhấn hoặc nhấp.

Có thể bạn sẽ muốn nhấn mạnh lý do khách cần trả phòng đúng giờ. Joh – Chủ nhà siêu cấp ở San Francisco – cho biết: "Tôi nói với khách rằng nhân viên vệ sinh sẽ đến dọn dẹp căn hộ lúc 11:00 sáng để đón lượt khách tiếp theo, nhờ đó họ hiểu vì sao phải trả phòng đúng giờ."

Khách sẽ nhận được lời nhắc trả phòng gửi tự động, kèm theo thời gian trả phòng và hướng dẫn trả phòng của bạn.

Thẻ trả phòng

Thẻ trả phòng là cách thuận tiện để gửi thông tin trả phòng cho khách. Sau khi vào hướng dẫn trả phòng, bạn có thể thêm thẻ trả phòng vào tin nhắn trả lời nhanh hoặc tin nhắn lên lịch sẵn. Thẻ này liên kết đến hướng dẫn của bạn.

Mặc dù Airbnb sẽ tự động gửi lời nhắc cho khách vào đêm trước khi trả phòng, bạn vẫn luôn là người chủ động kiểm soát trải nghiệm của mình với khách. Bạn nên thiết lập tin nhắn lên lịch sẵn để gửi lời nhắc trả phòng đến thẳng hộp thư Airbnb của khách, phòng khi họ chưa tải ứng dụng hoặc không bật thông báo đẩy.

Phản hồi về quy trình trả phòng

Sau khi khách rời đi, họ có thể đánh giá chất lượng giao tiếp của Chủ nhà bằng xếp hạng sao và nêu ra những mặt tốt hay mặt cần cải thiện. Một lựa chọn là báo cáo "quy trình trả phòng quá nhiều phần việc". Nếu bị xếp hạng thấp nhiều lần do đặt ra nhiều phần việc bất hợp lý, mục cho thuê có thể bị xóa khỏi Airbnb.

Khách cũng chọn điểm xếp hạng sao tổng thể cho thời gian ở của mình. Phản hồi và điểm xếp hạng sao cho các danh mục cụ thể, như danh mục giao tiếp, không ảnh hưởng đến danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
8 thg 11, 2023
Thông tin này có hữu ích không?