Cách trở thành Chủ nhà siêu cấp

Thu hút thêm khách đặt phòng, giúp làm nổi bật mục cho thuê của bạn và cung cấp dịch vụ với chất lượng 5 sao.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 6 thg 1, 2025
Đã cập nhật vào 19 thg 3, 2025

Chương trình Chủ nhà siêu cấp của Airbnb công nhận những chủ nhà được xếp hạng cao nhất và giàu kinh nghiệm nhất của chúng tôi.

Chúng tôi thể hiện sự tôn vinh và khen thưởng cho dịch vụ lưu trú xuất sắc thông qua một huy hiệu trên mục cho thuê của họ – điều này có thể giúp thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Khoảng 59% khách cho biết danh hiệu Chủ nhà siêu cấp giúp họ an tâm hơn về chất lượng chỗ ở, và thu nhập của Chủ nhà siêu cấp cao hơn 60% so với các chủ nhà không có danh hiệu này.* Chủ nhà siêu cấp cũng nhận được sự hỗ trợ từ bộ phận Hỗ trợ cộng đồng chuyên trách, được mời tham gia các sự kiện đặc biệt, nhận phiếu giảm giá du lịch và tăng thứ hạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Hơn 1,3 triệu chủ nhà đã trở thành Chủ nhà siêu cấp. Chính bạn cũng có thể đạt được điều đó bằng cách tăng tối đa lượng đặt phòng và cung cấp chất lượng dịch vụ lưu trú tuyệt vời.** Một vài thay đổi trên lịch, điều chỉnh mục cho thuê và chú ý hơn đến vấn đề giao tiếp cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Đáp ứng các yêu cầu

Chủ nhà siêu cấp phải là chủ mục cho thuê có tài khoản với thành tích tốt và đáp ứng 4 tiêu chí sau đây trong 365 ngày qua:

  • Đạt đủ số lượt đặt phòng. Đón tiếp khách với ít nhất 10 lượt đặt phòng thành công, hoặc chỉ cần 3 lượt đặt phòng nếu đạt tối thiểu 100 đêm trong 3 kỳ ở đó.
  • Tránh hủy đặt phòng. Duy trì tỉ lệ hủy dưới 1%, ngoại trừ các trường hợp hủy do Sự kiện lớn gây gián đoạn hoặc lý do hợp lệ khác.
  • Phản hồi khách. Duy trì tỉ lệ phản hồi từ 90% trở lên. Tỉ lệ phản hồi là tỉ lệ tin nhắn mới từ khách được bạn trả lời trong vòng 24 giờ.
  • Ưu tiên chất lượng dịch vụ lưu trú. Duy trì điểm xếp hạng tổng thể từ 4,8 trở lên.

Việc phản hồi rõ ràng và nhanh chóng, tránh hủy đặt phòng và ưu tiên chất lượng dịch vụ lưu trú cũng có thể giúp nhà bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm và tăng thu nhập.

Dưới đây là các mẹo giúp bạn đáp ứng các tiêu chí này và bắt đầu tận hưởng các lợi ích từ danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.

Cập nhật lịch thường xuyên

Khi bổ sung số đêm nhận khách trên lịch, chỗ ở cho thuê của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn và tăng cơ hội cho thuê đủ số kỳ ở theo tiêu chí của danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.

Mở lịch của mục cho thuê và tìm các đêm bị chặn được tô màu xám. Mở những đêm đang bị chặn mà bạn có thể đón tiếp khách.

Cho phép khách ở ngắn hạn hơn là một cách khác để chỗ ở cho thuê của bạn có thể xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian ở tối thiểu theo ngày trong tuần. Ví dụ, nếu khách có nhu cầu cao hơn vào dịp cuối tuần, bạn có thể cho phép khách đặt 1 đêm vào giữa tuần, nhưng không cho phép đặt lẻ một đêm thứ Sáu hoặc thứ Bảy.

Bạn cũng có thể thu hút thêm khách đặt phòng bằng cách linh hoạt hơn và cho phép khách đặt phòng gần thời điểm nhận phòng hơn. Hãy chọn thời gian đặt trước tối thiểu là đặt cùng ngày, tùy thuộc vào thời gian bạn cần từ khi khách đặt phòng cho đến khi họ nhận phòng.

Bạn cũng có thể cho phép đặt phòng sớm hơn thời gian đặt trước tối thiểu. Bạn sẽ được nhắc xem xét và chấp thuận các yêu cầu này.

Thiết lập giá cạnh tranh

Chỗ ở cho thuê có mức giá thấp hơn so với các chỗ ở cho thuê tương tự trong cùng khu vực thường hiển thị ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc điều chỉnh mức giá theo đêm của bạn so với đối thủ cạnh tranh để giúp đón tiếp thành công ít nhất 10 lượt khách.

Để tham khảo giá của các chỗ ở cho thuê tương tự trong cùng khu vực, hãy vào lịch của mục cho thuê và chọn một phạm vi ngày gồm tối đa 31 ngày.

Bạn sẽ thấy giá thuê trung bình của các chỗ ở cho thuê tương tự trên bản đồ khu vực của bạn. Các yếu tố để xác định những chỗ ở cho thuê tương tự bao gồm vị trí, diện tích, đặc điểm, tiện nghi, điểm xếp hạng, đánh giá và các mục cho thuê khác mà khách cũng duyệt tìm khi cân nhắc chỗ ở của bạn.

Nếu bạn thiết lập mức giá như nhau cho các đêm, hãy cân nhắc điều chỉnh mức giá cho ngày trong tuần và ngày cuối tuần để thu hút nhiều khách hơn. Việc điều chỉnh giá theo đêm cụ thể có thể giúp tăng tối đa lượng đặt phòng và thu nhập của bạn.

Thêm ưu đãi giảm giá

Thêm ưu đãi giảm giá là một cách khác để nổi bật trước khách. Bạn có thể phục vụ đa dạng đối tượng khách bằng cách cung cấp:

  • Giảm giá theo tuần và theo tháng. Hãy đưa ra ưu đãi giảm giá theo tuần cho thời gian ở từ 7 đêm trở lên hoặc giảm giá theo tháng cho thời gian ở từ 28 đêm trở lên. Điều này có thể giúp kéo dài thời gian ở trung bình tại các chỗ ở cho thuê của bạn và giảm số lượt luân chuyển khách.
  • Giảm giá cho khách đặt phòng sớm. Hãy thêm ưu đãi giảm giá cho các lượt đặt phòng trước thời điểm nhận phòng từ 1 đến 24 tháng để có sẵn một lượng đặt phòng chắc chắn nhất định trước mùa cao điểm.

Khách sẽ thấy phần chú thích đặc biệt trong kết quả tìm kiếm và trên trang chỗ ở cho thuê của bạn, cho biết có ưu đãi giảm giá theo tuần hoặc theo tháng từ 10% trở lên và ưu đãi giảm giá 3% trở lên cho khách đặt sớm. Giá ban đầu bị gạch bỏ, còn mức giá sau giảm được hiển thị ngay bên cạnh giá ban đầu.

Xin lưu ý, bạn sẽ không thể chọn ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm khi tính năng Định giá thông minh đang được bật, và ưu đãi giảm giá tương ứng với thời gian ở cần tuân thủ các quy tắc và quy định của địa phương.

Thể hiện rõ chất lượng dịch vụ 5 sao

Khách đánh giá cao việc chủ nhà giao tiếp nhanh, rõ ràng, và tiêu chí Chủ nhà siêu cấp cũng yêu cầu chủ nhà phải có tỉ lệ phản hồi tối thiểu là 90%. Việc thiết lập tin nhắn trả lời nhanh giúp bạn phản hồi khách dễ dàng và hiệu quả.

Tin nhắn trả lời nhanh là các mẫu tin nhắn ngắn gọn, dùng để giải đáp các chủ đề cụ thể mà khách thường đặt ra cho chủ nhà. Bạn có thể soạn hoặc chỉnh sửa tin nhắn từ trước để có thể gửi khi trò chuyện trực tuyến với khách.

Đặt mục tiêu nhận đánh giá 5 sao cũng đồng nghĩa với việc dự đoán nhu cầu của khách và cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu đó, bất cứ khi nào có thể.

  • Thêm dấu ấn cá nhân. Những hành động nho nhỏ, như chuẩn bị loại cà phê địa phương mà bạn thích hoặc một tấm thiệp chào mừng viết tay, cũng có thể giúp khách cảm thấy đặc biệt.
  • Giúp khách cảm thấy như ở nhà. Hãy cố gắng hình dung không gian chỗ ở cũng như mọi thứ mà bạn cung cấp dưới góc nhìn của họ. Những yếu tố như cho phép nhận phòng sớm và luôn gấp gọn, xếp chồng khăn tắm cũng có thể giúp thăng hạng một đánh giá tổng thể tốt thành tuyệt vời.
  • Giữ liên lạc. Hãy cho khách biết họ có thể liên lạc với bạn hoặc đồng chủ nhà của bạn bất cứ lúc nào. Thiết lập để nhận thông báo khi khách gửi tin nhắn.

Tập trung vào sức hút của mục cho thuê

Thường xuyên làm mới trang chỗ ở cho thuê có thể giúp bạn thu hút những vị khách phù hợp đến với chỗ ở của mình.

Những bức ảnh đẹp sẽ thu hút sự chú ý, giúp khách hình dung rõ ràng và an tâm hơn khi đặt thuê nhà bạn. Hãy cân nhắc cập nhật ảnh trên mục cho thuê để giúp đạt được danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.

  • Lên kế hoạch đăng ảnh. Tập trung chụp những bức ảnh giới thiệu các chi tiết độc đáo, tiện nghi được ưa chuộng và đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt tại nhà bạn. Hãy chụp từng phòng và khu vực mà khách được sử dụng và lưu ý chụp từ các góc độ khác nhau.
  • Tải hình ảnh chiều ngang, có độ phân giải cao. Ảnh phải có kích thước ít nhất 800 pixel x 1.200 pixel. Kích thước tệp càng lớn càng tốt, tối đa khoảng 10 MB.
  • Chụp ảnh chuyên nghiệp. Cân nhắc thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để trợ giúp. Airbnb có thể kết nối bạn với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại một số thành phố trên toàn thế giới.
  • Tạo một tour tham quan qua ảnh. Công cụ của Airbnb tự động sắp xếp ảnh được tải lên theo phòng để giúp khách hiểu được bố cục nhà bạn. Bạn có thể di chuyển, xóa và thêm ảnh, giải thích chi tiết cho từng phòng và viết chú thích cho từng ảnh.

Thông tin, câu từ trên mục cho thuê cũng quan trọng không kém hình thức. Tiêu đề, nội dung mô tả và tiện nghi của bạn giúp tăng cơ hội thu hút khách và giúp họ hình dung rõ ràng về kỳ ở của mình.

  • Nhập tiêu đề ngắn gọn, có tính chất mô tả cho mục cho thuê. Hãy kiểm tra xem tiêu đề của bạn có thể hiện cái nhìn chính xác, độc đáo về nhà bạn và môi trường xung quanh không. Ví dụ, chỉ bằng vài từ, tiêu đề "Căn studio yên tĩnh gần Uffizi" có thể truyền đạt rằng đây là một căn hộ yên bình, nằm ở vị trí trung tâm tại Florence, Ý.
  • Phần mô tả rõ ràng, thẳng thắn về chỗ ở cho thuê thường là hiệu quả nhất. Trình bày các chi tiết cụ thể, mô tả những gì khách sẽ được thấy, nghe và trải nghiệm tại chỗ ở của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể nói sân sau có hàng rào bao quanh, có nhiều không gian cho trẻ em và thú cưng chạy nhảy.
  • Thêm mọi tiện nghi mà bạn cung cấp. Hãy cân nhắc xem bạn có thể bổ sung hay nâng cấp tiện nghi phổ biến nào, ví dụ như thay hộp khóa an toàn bằng khóa thông minh hoặc nâng cấp Wi-fi. Những tiện nghi hàng đầu mà khách thường tìm kiếm bao gồm tự nhận phòng, Wi-fi, máy giặt, máy sấy, TV hoặc truyền hình cáp và khu vực nướng thịt ngoài trời.***

*Dựa trên mức thu nhập trung vị của chủ nhà siêu cấp và các chủ nhà không phải là chủ nhà siêu cấp, từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 10 năm 2024.

**Dựa trên dữ liệu nội bộ của Airbnb tính đến ngày 7 tháng 10 năm 2024.

***Theo dữ liệu của Airbnb khi xem xét các tiện nghi được tìm kiếm thường xuyên nhất trên toàn thế giới từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024.

Bạn luôn là người kiểm soát giá và các tùy chọn cài đặt khác. Kết quả của bạn có thể không giống như vậy.

Các chủ nhà được trả thù lao cho việc tham gia phỏng vấn.

Vui lòng tuân thủ luật pháp địa phương khi cung cấp mẹo đón tiếp khách.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
6 thg 1, 2025
Thông tin này có hữu ích không?