Những điều cần biết về việc đón tiếp thú cưng

Tìm hiểu chi tiết về phí thú cưng, khoản bồi hoàn thiệt hại do thú cưng gây ra và động vật phục vụ.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 9 thg 11, 2021
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 6 thg 3, 2024

Nhiều khách sẽ đi du lịch cùng cả gia đình, thường có nghĩa là mang theo thú cưng. Chúng tôi biết rằng việc đón tiếp thú cưng không phải lúc nào cũng khả thi. Nhưng nếu bạn có thể làm cho không gian của mình thân thiện với thú cưng, bạn có thể chọn thêm phí thú cưng vào giá theo đêm của mình.

Cách thực hiện

Vui lòng sử dụng phí thú cưng để trang trải cho công việc dọn vệ sinh mà bạn dự kiến sẽ thực hiện sau khi đón tiếp các vị khách 4 chân, chẳng hạn như hút lông trên đồ nội thất và lau các dấu mũi hay vết chân trên cửa kính trượt.

Bạn có thể thêm phí thú cưng trong phần cài đặt giá và phí này sẽ được phân bổ đều trong suốt thời gian ở của khách. Phí thú cưng sẽ hiển thị như một phần của mức giá theo đêm trong kết quả tìm kiếm và trong tổng giá ở bước thanh toán.

Chuẩn bị một không gian phù hợp với thú cưng

Nhiều thú cưng đã quen với việc đi du lịch với chủ và không cần được chăm sóc thêm quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn cho phép sự hiện diện của thú cưng trong chỗ ở của mình, bạn nên cung cấp:

  • Bát đựng thức ăn và nước uống cho thú cưng
  • Đồ bọc nội thất phù hợp với thú cưng
  • Thật nhiều khăn dành riêng để lau vết chân thú cưng ở cửa
  • Cột để cào và hộp đi vệ sinh (có thể dùng loại hộp bằng bìa cứng)
  • Vật dụng vệ sinh bổ sung

Cập nhật thông tin nhà/phòng cho thuê của bạn

Khách đi cùng thú cưng có thể sẽ muốn biết trong chỗ ở của bạn có những gì, chẳng hạn như bạn có một khoảng sân có hàng rào hay sân hiên riêng tư không. Hãy nhớ kể đến mọi tiện nghi và đặc điểm phù hợp với thú cưng trong phần thông tin nhà/phòng cho thuê của bạn.

Những việc khác bạn có thể làm để nhà/phòng cho thuê trở nên phù hợp với thú cưng:

  • Cập nhật nội quy nhà của bạn để cho khách biết số lượng thú cưng mà bạn cho phép trong mỗi kỳ ở, từ 1 đến 5. Trong nội quy nhà của mình, bạn cũng có thể nêu rõ các vấn đề như loại thú cưng mà bạn chấp nhận, quy định cho phép hay không cho phép thú cưng ở lại trong nhà khi không có người trông coi, những khu vực trong khu nhà mà thú cưng không được phép đi vào, thời gian có thể thả rông và nơi bỏ chất thải thú cưng đúng cách.
  • Cập nhật sách hướng dẫn của bạn để đưa vào các đề xuất về công viên dành cho chó, bác sĩ thú y và cửa hàng bán đồ cho thú cưng tại địa phương. Hãy cân nhắc cả việc đề xuất các dịch vụ chăm nom thú cưng và địa điểm trông giữ thú cưng.

Nhận tiền bồi hoàn cho thiệt hại do thú cưng gây ra

Mục đích của phí thú cưng và phí vệ sinh là trang trải các chi phí trong dự kiến. Nhưng cho dù thú cưng của khách được huấn luyện hoặc có hành vi tốt đến đâu, sự cố đôi khi vẫn xảy ra.

Đối với các chi phí ngoài dự kiến do thú cưng gây ra, chẳng hạn như sửa chữa đồ bọc ghế bị xước hoặc vệ sinh kỹ lưỡng vết bẩn do tai nạn, bạn sẽ được bảo vệ theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, một phần của AirCover cho Chủ nhà. Hãy nhớ ghi chép/lưu lại bằng chứng đối với mọi thiệt hại, sau đó tiến hành yêu cầu bồi hoàn thông qua Trung tâm giải quyết của chúng tôi.

Còn động vật phục vụ thì sao?

Bạn cần hiểu rằng động vật phục vụ không được xem là thú cưng. Động vật phục vụ là chó hoặc ngựa nhỏ được huấn luyện riêng để làm việc hoặc thực hiện một số công việc cho người khuyết tật.

Bạn phải cho phép động vật phục vụ đi cùng khách trong thời gian họ ở tại chỗ ở của bạn, trừ khi trường hợp của bạn được miễn. Bạn không thể tính phí thú cưng cho khách. Bạn cũng không thể tính thêm phí, trừ phi đó là phí thường áp dụng cho tất cả các khách.

Một số khách có thể đi cùng động vật hỗ trợ cảm xúc – khác với động vật phục vụ. Bạn có thể tính phí cho động vật hỗ trợ cảm xúc, ngoại trừ ở những nơi mà luật pháp không cho phép tính phí này, chẳng hạn như tiểu bang New York và California.

Tìm hiểu thêm về động vật phục vụ

Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà không phải là hợp đồng bảo hiểm và phải tuân theo các điều khoản, điều kiện và giới hạn này. Chương trình này không bảo vệ cho các Chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho Chủ nhà tại Nhật Bản – và cũng không bảo vệ các Chủ nhà cho thuê chỗ ở thông qua Airbnb Travel LLC. Chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Trung Quốc đại lục sẽ được bảo vệ theo Chương trình bảo vệ Chủ nhà tại Trung Quốc. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh trong lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ tuân theo Điều khoản bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà áp dụng cho người dùng ở Úc. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

Đối với nhà/phòng cho thuê tại Tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà không liên quan đến nhau. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
9 thg 11, 2021
Thông tin này có hữu ích không?