Viết phần mô tả hiệu quả về chỗ của bạn
Điểm nhấn
Tập trung vào những điểm độc đáo tại chỗ ở của bạn
Mô tả trung thực về chỗ ở để khách có kỳ vọng phù hợp từ trước
- Cập nhật phần mô tả nhà/phòng cho thuê
Từ những gì các Chủ nhà siêu cấp chia sẻ, chúng tôi hiểu được rằng, chỗ ở của bạn không nhất thiết phải hoàn hảo, nhưng điều quan trọng là phải cho khách biết chính xác những gì sẽ chờ đón khi họ đến.
Viết phần mô tả tuyệt vời về chỗ ở là một trong những cách tốt nhất để bạn giúp khách có kỳ vọng phù hợp và thu hút yêu cầu đặt phòng. Sau đây là hướng dẫn cách khơi gợi sự hào hứng của khách với việc ở chỗ của bạn.
Viết tiêu đề thu hút sự chú ý
Tiêu đề mục cho thuê của bạn là nội dung đầu tiên khách đọc. Tiêu đề này cùng với ảnh bìa sẽ thôi thúc khách duyệt xem trang nhà/phòng cho thuê của bạn. Hãy tận dụng phần này để thu hút sự chú ý của khách về những điều tuyệt vời nhất của chỗ ở.
Dưới đây là một số ví dụ về các tiêu đề được viết tốt:
- Cabin ấm cúng với bếp của bếp trưởng
- Studio gần LAX, phù hợp cho khách mang theo chó
- Biệt thự ven biển có thuyền kayak
Bạn có 32 ký tự, tính cả khoảng trắng, để khơi gợi sự hứng thú của khách, khiến họ tìm hiểu thêm về chỗ ở của bạn. Tại sao chỉ có ít ký tự như vậy? Tiêu đề ngắn hiển thị tốt nhất trên điện thoại thông minh và máy tính bảng – những thiết bị được sử dụng trong 75% tổng số lượt tìm kiếm trên Airbnb.
Tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc ký hiệu, chỉ viết hoa tên riêng (như “Yellowstone”) và chữ viết tắt tiêu chuẩn (như “LAX”).
Tập trung vào các đặc điểm đặc biệt
Trên Airbnb có hàng triệu nơi ở. Để truyền tải đúng những điểm đặc biệt về nhà/phòng cho thuê của bạn, hãy dành vài phút để nghĩ về những đặc điểm khiến chỗ ở của bạn trở nên khác biệt, như vị trí hoặc tiện nghi chẳng hạn.
Tùy theo trường hợp cụ thể mà bạn có thể viết như sau:
- “Từ chỗ ở của chúng tôi, chỉ mất 10 phút đi bộ để đến 2 trong số những xưởng bia thủ công tuyệt vời nhất trong thành phố.”
- “Những con đường mòn huyền thoại cho xe đạp trong khu vực này chỉ cách chỗ ở 15 phút đi xe đạp hoặc 5 phút đi ô tô.”
Để lấy cảm hứng, hãy thử tham khảo phần mô tả nhà/phòng cho thuê do những Chủ nhà khác viết và đọc các đánh giá dành cho họ. Qua đó, bạn sẽ biết được là mọi người thường đánh giá cao những loại thông tin và tiện nghi nào trong một mục cho thuê.
Kể câu chuyện về chỗ ở của bạn
Phần mô tả là nơi bạn tiếp thị về chỗ ở của mình, và kể chuyện là một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị hiệu quả. Để soạn một phần mô tả hấp dẫn, bạn không nhất thiết phải là một người giỏi viết lách, nhưng phải sử dụng cách diễn đạt mạch lạc, thu hút.
Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu như thế nào, hãy trò chuyện với một người bạn và mô tả về chỗ ở của mình. Khi đó, bạn thường sẽ nói được ngay những chi tiết quan trọng nhất, với cách diễn đạt giống như trò chuyện, cho bạn một phần mô tả hiệu quả cho nhà/phòng cho thuê.
Câu chuyện mà bạn kể có thể nói về trải nghiệm mà bạn mang đến cho khách. Bạn có một căn hộ ở tầng thượng, nằm giữa những tán cây xanh tỏa bóng mát? “Bạn sẽ cảm thấy như đang ở trong một ngôi nhà trên cây!” Một căn phòng khiêm tốn ở trung tâm thành phố có thể là “một cứ điểm hoàn hảo để khám phá xung quanh”.
Tereasa và David, Chủ nhà siêu cấp ở Elkhorn, Wisconsin, cho biết việc chia sẻ lịch sử tòa nhà của họ đã “nắm bắt đúng tâm lý” của khách. Họ khuyên bạn nên tìm hiểu về cộng đồng xung quanh để khám phá những điều thú vị về căn nhà hoặc thành phố của bạn khi phác thảo câu chuyện riêng cho chỗ ở.
Trình bày ngắn gọn
Khách tìm nơi ở thường không đọc kỹ từng từ mà chỉ đọc lướt phần mô tả nhà/phòng cho thuê để xem các tiện nghi, đặc điểm chính. Hãy mô tả nhà/phòng cho thuê tương đối ngắn gọn, tập trung nêu thông tin quan trọng ngay từ phần đầu để khách tiềm năng của bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin.
Ngoài ra, hãy cố gắng đừng nhắc lại những chi tiết mà bạn đã chia sẻ ở phần trước. Ví dụ, bạn có thể sử dụng danh sách tiện nghi để liệt kê tất cả những tiện nghi đi kèm chỗ ở của bạn, như Wi-fi, chỗ đỗ xe và điều hòa không khí. Làm như vậy, bạn sẽ đảm bảo phần mô tả được ngắn gọn và nhà/phòng cho thuê của bạn sẽ hiển thị khi khách lọc tìm các tiện nghi đó trong quá trình tìm kiếm.
Tỏ ra đáng tin cậy và trung thực
Nếu bạn đề cao quá mức hay phóng đại về chỗ ở, khách có thể bị thất vọng và để lại đánh giá không tốt. Khi bạn mô tả thực tế, khách sẽ nhận định được là chỗ ở của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ hay không, sau đó mới đặt phòng.
Chủ nhà siêu cấp Nikki tại San Francisco cho biết: “Hãy nhớ mô tả cả những điểm khác thường của chỗ ở. Bạn nên giải thích một cách trung thực và rõ ràng mà không làm khách mất hứng. Bạn nên minh bạch đủ để giúp khách lựa chọn chỗ ở mà họ muốn”.
Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải bổ sung những đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt và nêu bật những phương diện trong chỗ ở có thể gây khó khăn cho một số vị khách, bao gồm khách có hạn chế về khả năng di chuyển, trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Mục “Những thông tin khác cần lưu ý” và “Chỗ ở” trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê là 2 mục để bạn nêu thông tin này.Tận dụng tối đa phần chú thích ảnh
Những bức ảnh của bạn góp phần rất lớn vào quyết định của khách về việc có nên đặt chỗ ở của bạn hay không, và phần chú thích giúp khách hình dung những gì họ sẽ trải nghiệm. Nếu bạn thấy “bí” ở bước chú thích ảnh, hãy nghĩ xem bạn có thể bổ sung những thông tin gì mà bức ảnh có thể chưa lột tả được.
Nếu bạn đang giới thiệu về phòng ngủ, hãy cho khách biết kích thước giường và đề cập đến loại nệm, nếu phù hợp. Bạn có ảnh chụp góc ngồi thư giãn ấm cúng ngay cửa sổ? Bạn có thể nói rằng đó là nơi lý tưởng để thả hồn vào một cuốn sách lúc hoàng hôn.
Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết lập một mục cho thuê thành công
Điểm nhấn
Tập trung vào những điểm độc đáo tại chỗ ở của bạn
Mô tả trung thực về chỗ ở để khách có kỳ vọng phù hợp từ trước
- Cập nhật phần mô tả nhà/phòng cho thuê