Cách phục vụ vượt mong đợi của khách
Điểm xếp hạng cao nhất và đánh giá tích cực có thể giúp bạn thu hút nhiều lượt đặt hơn và tăng thu nhập. Hãy không ngừng cải thiện dịch vụ của bạn dựa trên ý kiến phản hồi của khách.
Phần thông tin chuyên sâu hiển thị điểm xếp hạng tổng thể, các đánh giá công khai, lời nhắn riêng và điểm xếp hạng chi tiết về chất lượng dịch vụ, vị trí (nếu có), độ tin cậy và giá trị của bạn.
Chất lượng dịch vụ
Khách đánh giá cao cảm giác được quan tâm và chào đón. Hãy cố gắng hết sức để cung cấp gói dịch vụ chất lượng cao và dự đoán trước nhu cầu của họ.
- Lên lịch gửi tin nhắn chào mừng. Đảm bảo khách có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi thực hiện dịch vụ. Một nhiếp ảnh gia có thể chia sẻ dự báo chi tiết và các vấn đề cần cân nhắc về trang phục.
- Tìm hiểu về khách của bạn. Hãy gửi tin nhắn để hỏi về các ưu tiên và nhu cầu của khách để phục vụ cho phù hợp. Người chuẩn bị tiệc có thể hỏi về chứng dị ứng của khách và điều chỉnh thực đơn.
- Đặt mình vào vị trí của khách. Một số khách có thể mới đến thành phố hoặc quốc gia của bạn lần đầu. Họ có thể cần được hỗ trợ nhiều hơn để làm quen với khu vực hoặc hiểu được phong tục địa phương. Bạn hãy thể hiện sự nồng hậu, nhiệt tình giúp đỡ và giao tiếp một cách tôn trọng.
- Chuẩn bị đồ dùng dự phòng. Hãy đảm bảo chuẩn bị sẵn sàng cho các sự cố có thể xảy ra, như dụng cụ hoặc thiết bị bị hỏng, hay khách quên đồ dùng quan trọng. Huấn luyện viên cá nhân có thể mang thêm thảm yoga dự phòng.
- Liên hệ lại sau buổi gặp khách. Gửi tin nhắn để cảm ơn khách và thực hiện các bước tiếp theo, nếu có. Qua đó, bạn có thể thông báo thời gian gửi cho khách bộ ảnh hoặc một công thức mà khách đặc biệt thích.
Vị trí
Nếu bạn cung cấp dịch vụ tại cơ sở kinh doanh của mình hoặc không gian công cộng, chúng tôi sẽ yêu cầu khách đánh giá vị trí. Chuyên viên chăm sóc có thể thực hiện dịch vụ chăm sóc da mặt tại spa riêng, hoặc nhiếp ảnh gia có thể thực hiện buổi chụp ảnh tại công viên. Khách đánh giá cao những không gian thân thiện, sạch sẽ và được trang bị đầy đủ.
- Ưu tiên sự thoải mái của khách. Hãy tạo một không gian an toàn và sạch sẽ để giúp khách an tâm sử dụng dịch vụ. Chuyên viên massage cần một không gian spa sạch tinh tươm để khách có thể thư giãn trong quá trình trị liệu mô sâu.
- Gửi hướng dẫn chỉ đường chi tiết. Hãy nêu rõ những gì mà khách có thể nhìn thấy và cảm nhận được tại vị trí của bạn cũng như nơi hai bên sẽ gặp nhau. Bạn có thể cân nhắc đến những vấn đề có thể xảy ra về chỗ đỗ xe và giao thông công cộng. Đừng quên gửi hướng dẫn làm thủ tục vào cửa nếu bạn ở trong khu vực chung. Cũng đừng bỏ sót tiện nghi cho người có nhu cầu đặc biệt. Ví dụ: địa điểm chụp ảnh của bạn có thuận tiện cho xe lăn ra vào không?
Chúng tôi sẽ không yêu cầu khách đưa ra ý kiến phản hồi về địa điểm nếu bạn thực hiện dịch vụ tại chỗ của khách.
Độ tin cậy
Khách luôn kỳ vọng host sẽ cung cấp dịch vụ suôn sẻ. Điều này đồng nghĩa với việc giúp khách hình dung rõ ràng về dịch vụ, giao tiếp kịp thời, rành mạch, cũng như sắp xếp mọi thứ hợp lý.
- Ưu tiên sự chính xác. Hãy đảm bảo nội dung mô tả và ảnh của bạn truyền tải chính xác những gì mà khách sẽ đích thân trải nghiệm. Một nhà tạo mẫu tóc có thể mô tả các sản phẩm và kỹ thuật mà họ sử dụng, đồng thời đăng ảnh chụp các kiểu bới tóc và tết tóc mà họ thực hiện.
- Phản hồi nhanh. Hãy nêu giờ làm việc thông thường của bạn trong tab Bài đăng để khách biết rõ khung giờ mà bạn có thể trợ giúp. Bạn nên bật thông báo trong ứng dụng Airbnb và trong phần cài đặt của thiết bị để có thể thấy ngay tin nhắn của khách và phản hồi nhanh chóng.
- Lên kế hoạch trước. Chuẩn bị trước mọi vật dụng cần thiết để đảm bảo dịch vụ được thực hiện theo đúng lịch trình. Chẳng hạn, đầu bếp có thể thái sẵn rau củ để chuẩn bị cho việc nấu súp tại địa điểm của khách.
- Sử dụng nguồn hỗ trợ nếu cần. Bạn có thể dẫn theo một người phụ tá nếu cần phục vụ nhóm lớn hoặc cung cấp dịch vụ có độ phức tạp cao hơn. Tuy nhiên, bạn phải cho khách biết nếu sẽ có phụ tá hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện dịch vụ và phải thông báo đủ sớm để khách có thể hủy miễn phí, nếu muốn.
- Đến đúng giờ. Nếu bạn cần đến địa điểm của khách, hãy cân nhắc lộ trình và tính đến tình hình giao thông.
- Tôn trọng chỗ ở. Nếu bạn sẽ cung cấp dịch vụ tại nhà của người khác, hãy đảm bảo không gian được giữ nguyên trạng như khi bạn đến.
Giá trị
Khách luôn mong đợi dịch vụ có chất lượng xuất sắc so với mức giá. Hãy cân nhắc cách làm cho gói dịch vụ của bạn đặc biệt hơn nữa và xứng đáng với mức giá mà khách thanh toán.
- Đưa ra nhiều lựa chọn. Hãy thêm ít nhất 3 gói dịch vụ với các mức giá khác nhau để khách có thêm lựa chọn và giúp bạn đạt được mục tiêu thu nhập. Cách tốt nhất là thiết lập gói dịch vụ với mức giá cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp. Ví dụ, một nhiếp ảnh gia tại Hoa Kỳ có thể thực hiện buổi chụp trong nửa tiếng với chi phí dưới 50 USD, buổi chụp ảnh chân dung theo nhu cầu riêng với chi phí từ 50 USD đến 150 USD, và buổi chụp ảnh gia đình với chi phí trên 150 USD.
- Điều chỉnh gói dịch vụ theo nhu cầu. Công cụ nhắn tin của Airbnb giúp bạn liên lạc với khách để điều chỉnh gói dịch vụ của mình cho phù hợp và đặt giá tùy chỉnh.
- Cung cấp dịch vụ tuyệt vời. Việc sử dụng nguyên vật liệu chất lượng cao và thêm thắt các chi tiết để tạo ấn tượng đặc biệt hơn cho gói dịch vụ có thể mang lại tác động lớn. Chẳng hạn, một chuyên viên chăm sóc có thể tặng khách tinh dầu miễn phí.
Tất cả các host, ảnh và thông tin trên bài đăng phải đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu đối với Dịch vụ Airbnb.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.