Cách thiết lập giá trên Airbnb
Airbnb trao cho bạn quyền sử dụng công cụ cho host và mang đến hàng triệu vị khách để giúp bạn phát triển kinh doanh. Bạn luôn là người kiểm soát giá của mình và có thể thay đổi giá này bất cứ lúc nào.
Định giá trên Airbnb
Là một người hành nghề chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn, bạn hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao với mức giá cạnh tranh. Dưới đây là một số yếu tố cần tính đến khi bạn thiết lập giá trên Airbnb.
- Các dịch vụ tương tự: Hãy tra cứu về dịch vụ tương tự như của bạn trên Airbnb và các nền tảng khác để xem những host khác đang tính phí như thế nào.
- Giá làm quen: Hãy cân nhắc khởi điểm từ mức giá mềm để thu hút những vị khách đầu tiên trên Airbnb. Bạn có thể điều chỉnh giá khi thương hiệu và uy tín đã hình thành và tích lũy dần thông qua những đánh giá cũng như điểm xếp hạng tích cực của khách.
- Phí Airbnb: Đừng quên cân nhắc phí dịch vụ mà Airbnb tính cho host trên mỗi lượt đặt. Bạn sẽ thấy mức phí này khi thiết lập giá. Khoản phí này cho phép chúng tôi cung cấp công cụ cho host, chăm sóc khách hàng 24/7 và tiếp cận hàng triệu khách với các Dịch vụ Airbnb.
Thiết lập các mức giá khác nhau
Khi bạn thêm sản phẩm/dịch vụ với mức giá cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp, khách sẽ có thêm lựa chọn và bạn sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu thu nhập.
Giá phải phản ánh hình thức cung cấp, mức độ phức tạp và tính độc đáo của từng sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ, một nhiếp ảnh gia tại Hoa Kỳ có thể thực hiện buổi chụp trong nửa tiếng với chi phí dưới 50 USD, buổi chụp ảnh chân dung theo nhu cầu riêng với chi phí từ 50 USD đến 150 USD, và buổi chụp ảnh gia đình với chi phí trên 150 USD.
Khách tìm dịch vụ trên Airbnb sẽ thấy mức giá thấp nhất của bạn trong phần kết quả tìm kiếm. Sản phẩm/dịch vụ cơ bản có thể giúp thu hút khách lần đầu và tạo sự quan tâm đối với các sản phẩm/dịch vụ khác của bạn.
Bạn sẽ có thể chọn tính giá cho mỗi khách hoặc một mức giá cố định. Điều này sẽ được áp dụng cho tất cả các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Giá cho mỗi khách: Giá trên mỗi người đã bao gồm mọi khoản phí và chi phí nhỏ lẻ. Bạn cũng có thể đặt ra mức giá tối thiểu cho mỗi lượt đặt. Xin lưu ý, mức giá thấp hơn có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hơn và mang lại doanh thu cao hơn. Ví dụ: tại Hoa Kỳ, 4 khách đặt trải nghiệm với giá 60 USD/khách sẽ có tổng giá là 240 USD, trong khi 8 khách đặt trải nghiệm với giá 45 USD/khách sẽ có tổng giá là 360 USD.
- Giá cố định: Tổng giá của bạn bao gồm tất cả các khoản phí và chi phí nhỏ lẻ cho số lượng khách bất kỳ, nhưng không quá mức tối đa mà bạn đã đặt cho sản phẩm/dịch vụ.
Thêm ưu đãi giảm giá
Một cách tuyệt vời để duy trì mức giá cạnh tranh là đưa ra ưu đãi giảm giá cho các hình thức đặt dịch vụ khác nhau.
- Thời gian có hạn: Đưa ra ưu đãi giảm từ 5% đến 50% so với giá thông thường của bạn trong 30 ngày để thu hút những vị khách đầu tiên đặt dịch vụ.
- Khách đặt sớm: Giảm giá 20% cho khách đặt trước 2 tuần để thu hút những khách lên kế hoạch sớm.
- Nhóm lớn: Thêm ưu đãi giảm giá theo nhóm để đạt số lượng khách tối đa nhanh hơn.
Ưu đãi giảm giá của bạn áp dụng mỗi khi có khách đặt dịch vụ. Khi bạn thêm nhiều loại ưu đãi giảm giá, khách sẽ được sử dụng loại ưu đãi giúp họ tiết kiệm được nhiều nhất. Họ không được nhận nhiều loại ưu đãi giảm giá cho cùng một lượt đặt.
Tất cả các host, ảnh và thông tin trên bài đăng phải đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu đối với Dịch vụ Airbnb.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.