Dùng tin nhắn trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian
Hầu hết khách đặt Dịch vụ Airbnb đều gửi tin nhắn cho host trước. Bạn có thể trả lời các câu hỏi thường gặp, khuyến khích khách đặt và liên lạc nhanh chóng bằng tin nhắn trả lời nhanh trong tab Tin nhắn.
Tin nhắn trả lời nhanh là gì?
Tin nhắn trả lời nhanh là tin nhắn soạn sẵn ngắn gọn, được lưu dưới dạng mẫu trong phần cài đặt tin nhắn.
Phần giữ chỗ cho thông tin, ví dụ như tên (không bao gồm họ) của khách, sẽ điều chỉnh nội dung từng tin nhắn cho phù hợp bằng cách lấy dữ liệu từ bài đăng của bạn hoặc lượt đặt cụ thể.
Bạn có thể tạo tin nhắn trả lời nhanh của riêng mình và sử dụng mẫu dành cho host dịch vụ của Airbnb. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên trả lời các câu hỏi tương tự về một gói dịch vụ trước khi khách đặt, hãy thử lưu câu trả lời tiêu chuẩn của bạn dưới dạng tin nhắn trả lời nhanh.
Cân nhắc gửi tin nhắn trả lời nhanh trong khi bạn nhắn tin với khách, và lên lịch để tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh vào những thời điểm quan trọng.
Làm thế nào để gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để gửi tin nhắn trả lời nhanh cho khách ngay lập tức:
- Vào tab Tin nhắn.
- Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn trả lời.
- Nhấn vào dấu cộng (+) bên cạnh phần Soạn tin nhắn.
- Chọn Gửi tin nhắn trả lời nhanh.
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh sẽ hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn.
- Chỉnh sửa tin nhắn hoặc gửi nguyên như vậy.
- Nhấn vào mũi tên (↑) để gửi tin nhắn.
Tab Tin nhắn cũng có nội dung trả lời được đề xuất, sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu câu hỏi của khách và đề xuất một trong những tin nhắn trả lời nhanh của bạn để trả lời câu hỏi đó. Nội dung đề xuất sẽ được hiển thị trong cuộc trò chuyện của bạn và chỉ bạn mới thấy được nội dung này. Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn trả lời nhanh đó trước khi gửi đi hoặc viết một câu trả lời khác.
Làm thế nào để lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh?
Để tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh cho tất cả khách:
- Vào tab Tin nhắn.
- Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở đầu màn hình.
- Nhấn vào Quản lý tin nhắn trả lời nhanh
- Chọn tin nhắn trả lời nhanh mà bạn muốn lên lịch gửi rồi nhấn vào Tiếp theo.
- Nhấn vào Lên lịch gửi rồi chọn thời điểm mà bạn muốn khách nhận được tin nhắn, ví dụ như 5 phút sau khi khách đặt hoặc 2 giờ sau khi dịch vụ kết thúc.
Bạn sẽ thấy lời nhắc trong cuộc trò chuyện với khách khi sắp đến thời điểm gửi tin nhắn trả lời nhanh đã lên lịch sẵn. Bạn có thể điều chỉnh hoặc hủy gửi tin nhắn nếu nội dung tin nhắn đó trùng với thông tin bạn đã chia sẻ.
Mẹo sử dụng tin nhắn trả lời nhanh
Tin nhắn trả lời nhanh có hiệu quả nhất khi ngắn gọn và tập trung vào một chủ đề duy nhất. Nội dung của tin nhắn này có thể bao gồm phần giải thích cách thêm khách, hướng dẫn đáp ứng những yêu cầu đặc biệt và lập kế hoạch trước cho các tình huống khẩn cấp.
Hãy thử lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh cho những thời điểm quan trọng như sau:
Xác nhận lượt đặt
Hãy gửi lời chào và thu thập thông tin để bạn có thể điều chỉnh gói dịch vụ cho phù hợp với nhu cầu của khách. Ví dụ, nhiếp ảnh gia có thể hỏi:
- Buổi chụp ảnh cho dịp gì?
- Những kiểu ảnh quan trọng nào cần chụp?
Nếu host hỗ trợ là người sẽ cung cấp dịch vụ hoặc có trợ lý tham gia cùng bạn, hãy nhớ giới thiệu họ và chia sẻ trình độ chuyên môn của họ.
Trước khi cung cấp dịch vụ
Nhắc nhở khách về thời gian bạn đến và địa điểm gặp mặt, đồng thời chia sẻ các mẹo để sử dụng dịch vụ hiệu quả nhất. Ví dụ, huấn luyện viên cá nhân có thể cung cấp một danh sách ngắn gọn về các loại quần áo nên mặc khi tham gia hoạt động ngoài trời và dành cho thời tiết theo mùa.
Sau khi cung cấp dịch vụ
Hãy cảm ơn khách đã đặt dịch vụ của bạn. Việc khuyến khích khách viết đánh giá công khai có thể giúp người khác quyết định xem dịch vụ có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Bạn nên hỏi xin ý kiến phản hồi, bao gồm ý tưởng cụ thể về cách để các bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian trọn vẹn hơn.
Gửi ảnh hoặc video kèm theo tin nhắn trả lời nhanh có thể giúp bạn tự giới thiệu bản thân, tạo các gói dịch vụ tùy chỉnh và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với khách. Ví dụ, đầu bếp có thể gửi ảnh chụp thực đơn mẫu.
Bạn có thể đính kèm tệp vào tin nhắn bất cứ lúc nào sau khi lượt đặt được xác nhận. Gửi ảnh ở định dạng PNG hoặc JPG (tối đa 50MB) và video ở định dạng MP4 hoặc MOV (tối đa 100MB và có thời lượng 60 giây).
Trải nghiệm người dùng có thể khác nhau tùy theo địa điểm. Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

