Xây dựng chiến lược định giá
Ứng dụng Airbnb giúp bạn dễ dàng quản lý việc định giá và lịch trống. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng các công cụ đón tiếp khách để giúp bạn thu hút khách đặt và tiến tới đạt được mục tiêu thu nhập đề ra.
Thường xuyên kiểm tra lịch của bạn
Khách tìm kiếm những Trải nghiệm Airbnb đem lại giá trị xứng đáng. Hãy tạo thói quen đánh giá lại mức giá và tần suất đón tiếp khách để giữ vững tính cạnh tranh.
Bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn cài đặt định giá và lịch trống ngay trong lịch của mình. Hãy luôn ghi nhớ những yếu tố này.
- Ngày trong tuần: Cân nhắc đặt mức giá khác nhau cho những ngày khác nhau. Ví dụ: Có thể bạn sẽ muốn giảm giá vào những ngày vắng khách để thu hút khách đặt.
- Thời gian trong ngày: Hãy thử nghĩ xem những khoảng thời gian nào là phù hợp nhất để thu hút những đối tượng khách khác nhau và thêm khung thời gian nhận khách. Ví dụ: có thể người dân địa phương đi làm vào ban ngày sẽ quan tâm đến việc đặt các buổi tối trong tuần hơn là những ngày cuối tuần bận rộn.
- Giảm giá cho khách đặt theo nhóm: Bạn có thể đặt tỷ lệ giảm giá theo đầu người để thu hút khách đi theo nhóm đông người. Ví dụ: Bạn có thể giảm 10% cho nhóm từ 2 đến 3 người, giảm 20% cho nhóm từ 4 đến 5 người hoặc giảm 30% cho nhóm trên 6 người.
- Ưu đãi cho gia đình: Cân nhắc cho phép trẻ em dưới 12 tuổi tham gia miễn phí hoặc với mức giá thấp hơn.
- Đặt chỗ vào phút chót: Nếu một trải nghiệm mới chỉ được đặt phân nửa, hãy thử điều chỉnh giá để lấp đầy các chỗ còn lại.
- Quy mô nhóm: Bạn có thể điều chỉnh số lượng chỗ trống để tránh bán vượt số chỗ nếu bạn cũng cung cấp trải nghiệm này trên nền tảng khác.
Chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm
Mùa cao điểm có thể giúp hoạt động kinh doanh của bạn phát triển. Hãy tham khảo những mẹo định giá này để chuẩn bị cho giai đoạn nhu cầu tăng cao hơn.
- Thêm lượt trải nghiệm: Tổ chức trải nghiệm thường xuyên hơn khi điều kiện thời tiết, kỳ nghỉ và sự kiện lớn như hòa nhạc, lễ hội và giải đấu thể thao thu hút nhiều du khách đến khu vực của bạn hơn.
- Cập nhật số lượng khách: Hãy cân nhắc tăng số lượng chỗ và điều chỉnh giá để thu hút những khách đặt vào phút chót. Bạn có thể thực hiện những thay đổi này trong tab Hôm nay.
Mùa cao điểm cũng là cơ hội tốt để cập nhật thông tin và giúp bài đăng của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc điều chỉnh tiêu đề và nội dung mô tả để làm nổi bật thời điểm trong năm hoặc thêm hình ảnh mới.
Lên kế hoạch cho giai đoạn vãn khách
Dưới đây là một số cách để giúp bài đăng của bạn trở nên nổi bật trong những giai đoạn vãn khách.
- Thêm ưu đãi giảm giá: Ngay cả những ưu đãi giảm giá nhỏ cũng có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cân nhắc áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm và giảm giá cho nhóm lớn. Nếu mức giảm giá của bạn cao hơn 10% trên tổng giá, mức giá đã giảm sẽ được hiển thị cạnh mức giá gốc bị gạch ngang trong phần kết quả tìm kiếm và trên trang bài đăng của bạn.*
- Tạo điều kiện cho khách đặt vào phút chót: Giảm hạn chót đặt chỗ để khách có thể đặt trong cùng ngày hoặc trước một ngày. Có đến một nửa số lượt đặt chỗ được thực hiện trong vòng chưa đầy 1 tuần trước khi trải nghiệm bắt đầu.** Những khách như người dân địa phương và du khách có kế hoạch linh hoạt thường đặt muộn hơn bình thường trong giai đoạn thấp điểm.
*Mức giảm tối thiểu trên tổng giá phải là 3 USD hoặc giá trị tương đương bằng đồng nội tệ
**Dựa trên các lượt đặt trải nghiệm từ ngày 13 tháng 5 năm 2025 đến ngày 20 tháng 7 năm 2025, tại 30 thành phố trên toàn thế giới
Bạn luôn là người kiểm soát giá và các tùy chọn cài đặt khác. Kết quả của bạn có thể không giống như vậy.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm đăng tải.
