Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất

    Những biện pháp hòa nhập để giúp tất cả các vị khách đều cảm thấy được chào đón nồng hậu

    Nhận hướng dẫn từ các Chủ nhà dày dạn kinh nghiệm – từ cập nhật mục cho thuê của bạn cho đến đánh giá khách.
    Bài viết của Airbnb, đăng ngày 27 thg 6, 2022
    Bài đọc 7 phút
    Đã cập nhật vào 15 thg 7, 2022

    Điểm nhấn

    Việc đón tiếp khách trên Airbnb có nghĩa là mở cửa không gian của bạn cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và sự hòa nhập là nền tảng của việc đón tiếp khách.

    Chìa khóa để trở thành một Chủ nhà thành công là phải hiểu cách giúp mọi người với mọi xuất thân cảm thấy thoải mái và như ở nhà. Là một cộng đồng, chúng tôi cam kết chào đón mọi vị khách, bất kể chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, dân tộc, tình trạng khuyết tật, giới tính, bản dạng giới hoặc tuổi tác, với sự tôn trọng, không phán xét hay định kiến.

    Lòng hiếu khách cùng sự hòa nhập là một phần quan trọng để trở thành một Chủ nhà thành công. Điều này có nghĩa là:

    • Chấp nhận và chào đón tất cả các khách đến từ mọi quốc gia

    • Mang lại trải nghiệm công bằng và đáp ứng nhu cầu của khách

    • Xây dựng sự kết nối thông qua những điểm khác biệt và điểm chung

    • Áp dụng lối tư duy cởi mở và sẵn sàng đặt câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu của khách trong thời gian ở

    Airbnb đã tổng hợp thông tin từ các Chủ nhà, khách và chuyên gia, để bạn có thể kết hợp các biện pháp hòa nhập vào hoạt động đón tiếp khách của mình và thể hiện lòng hiếu khách nồng hậu với mọi khách. Từ thiết lập mục cho thuê cho đến viết đánh giá, những hành động được đề xuất này có thể giúp giảm bớt thiên kiến ngầm và tạo điều kiện kết nối.

    Trước khi đặt phòng: Tạo một mục cho thuê toát lên tính hòa nhập

    Bằng cách nêu rõ rằng bạn chào đón mọi người với mọi xuất thân, bạn có thể giúp khách từ các cộng đồng từ trước đến nay luôn “bên lề” cảm thấy thoải mái và được khuyến khích đặt chỗ ở của bạn. Từ việc trao đổi với khách, chúng tôi hiểu được rằng người từ các cộng đồng này đặc biệt tìm kiếm dấu hiệu hòa nhập ở mục cho thuê trước khi đặt phòng.

    Sau đây là một số điều mà bạn có thể làm để chứng tỏ mình là một Chủ nhà hòa nhập:

    • Chỉ rõ trong một vài câu đầu tiên của phần mô tả nhà/phòng cho thuê rằng bạn chào đón mọi người với mọi xuất thân (ví dụ bên dưới).

    • Mô tả chính xác các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt trong chỗ ở của bạn và cập nhật ảnh.

    • Bổ sung đại từ nhân xưng của bạn (ví dụ: cô ấy/bà ấy, anh ấy/ông ấy, họ) vào hồ sơ của bạn. Đó là cách để giải thích cách bạn muốn người khác gọi mình cũng như là dấu hiệu cho thấy rằng bạn cũng quan tâm đến việc sử dụng đại từ nhân xưng mà khách mong muốn.

    • Bật tính năng Đặt ngay để cho phép khách đặt nhà/phòng cho thuê của bạn mà không cần chấp thuận trước. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng đón tiếp bất kỳ ai phù hợp với tiêu chí đặt phòng của bạn.

    • Chấp thuận trước và khuyến khích khách liên hệ với bạn trước khi đặt phòng. Chúng tôi được biết rằng đôi khi khách sẽ liên hệ với Chủ nhà trước khi đặt phòng để đánh giá xem mình có được chấp nhận và chào đón hay không.

    • Trước khi từ chối yêu cầu đặt phòng của khách, hãy suy nghĩ kỹ về lý do của bạn. Bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích trực tiếp cho khách không?

    Mẹo: Chia sẻ thêm về bản thân và sở thích của bạn trong hồ sơ cũng như mô tả nhà/phòng cho thuê để cho khách cơ hội kết nối.

    Bạn có thể thử phỏng theo các tuyên bố mang tính hòa nhập mà các Chủ nhà khác sử dụng trong mục cho thuê của họ. Chúng tôi đã trao đổi với các thành viên Ban cố vấn Chủ nhàđể góp nhặt những ví dụ sau:

    1. Peter, San Francisco, viết: “Nhà tôi là một không gian an toàn cho mọi người đến từ tất cả các nhóm thiểu số và yếu thế. Tôi chào đón khách thuộc mọi chủng tộc, tín ngưỡng, giới tính và khuynh hướng tình dục”.

    2. Shinya ở Osaka, Nhật Bản cho biết: “Bức ảnh thứ hai trong mục cho thuê của tôi có hình một bia kỷ niệm với dòng chữ: Bạn thuộc về nơi đây”. Shinya cũng đăng thêm một bức ảnh có dòng chữ: “Tôi tôn trọng tính đa dạng và hòa nhập” như một tuyên ngôn. Bạn cũng có thể viết điều này trong chú thích.

    Trước khi đến: Giúp tất cả các khách đều cảm thấy sự hòa nhập

    Khi chỗ ở của bạn đã được đặt, hãy gửi tin nhắn nồng hậu và thân thiện cho khách của bạn. Thể hiện sự cảm thông và không tự phỏng đoán sẽ rất có ích ở đây.

    • Cá nhân hóa tin nhắn chào mừng của bạn bằng cách sử dụng thông tin từ hồ sơ của khách. Điều này có thể bao gồm các câu hỏi về mối quan tâm, quê quán và sở thích của họ.

    • Sử dụng ngôn ngữ trung lập về giới và khuynh hướng khi nói về khách. Tốt nhất là tránh đoán chừng về giới tính hoặc tình trạng mối quan hệ của người khác.

    • Nếu khách hỏi về nhu cầu đặc biệt, hãy chắc chắn là bạn giải đáp các thắc mắc của họ và hỏi xem họ có thể cần gì nữa hay không.

    Mẹo: Thử gửi tin nhắn hỏi khách: “Tôi có thể làm gì để đảm bảo bạn có thời gian ở thoải mái?”

    Nếu bạn cần cảm hứng, hãy học từ tin nhắn mà những Chủ nhà khác gửi cho khách. Sau đây là 2 ví dụ:

    1. Michael đến từ Falcarragh, Ireland, cho biết anh ưu tiên việc xây dựng cảm tình từ trước. Anh cho biết: “Tôi luôn cảm ơn khách vì đã yêu cầu ở tại nhà/phòng cho thuê của chúng tôi. Sau đó đề cập rằng tôi sẽ liên hệ với họ khi gần đến chuyến đi của họ, chúc họ một ngày tốt lành và [nói với họ rằng] nếu họ cần bất kỳ điều gì trong thời gian chờ đợi, đừng ngần ngại liên hệ với tôi”.

    2. Susan từ Denver viết: “Nhà chúng tôi cũng là nhà bạn. Hãy thoải mái nhé. Hãy biến không gian này thành của riêng bạn. Nếu bạn có ý tưởng giúp chúng tôi cải thiện trải nghiệm dành cho khách, hãy cho chúng tôi biết nhé.”

    Sau khi nhận phòng: Đảm bảo khách cảm thấy thoải mái

    Khách – đặc biệt là người đến từ các cộng đồng hay bị phân biệt – đã chia sẻ rằng những điều sau đây có thể giúp họ cảm thấy được chào đón hơn:

    • Cho phép tự nhận phòng khi bạn có thể, nhưng hãy hỏi khách xem họ có muốn nhận phòng trực tiếp hơn không.
    • Không ghé thăm khách nếu không cần thiết. Thay vào đó, hãy để họ được riêng tư và nói rõ rằng bạn sẽ có mặt (trực tiếp hoặc trực tuyến) nếu họ cần bạn.

    Mẹo: Đưa mọi thông tin quan trọng về chỗ ở của bạn vào nội quy nhà để khách có thể truy cập dưới dạng kỹ thuật số.

    Sau khi trả phòng: Đánh giá khách một cách khách quan

    Các đánh giá là nền tảng của một cộng đồng Airbnb đáng tin cậy. Viết đánh giá cho khách là dịp để bạn bày tỏ sự biết ơn và đưa ra lời phản hồi hữu ích.

    • Sử dụng cùng bộ tiêu chuẩn để đánh giá mọi khách.

    • Đón tiếp khách mới tham gia Airbnb khi bạn có thể và đánh giá khách sau thời gian họ ở. Chỉ một đánh giá thôi cũng đã giúp ích rất nhiều cho khách khi đặt phòng trong tương lai.

    • Khuyến khích khách viết đánh giá. Chúng tôi được biết rằng du khách từ các cộng đồng hay bị phân biệt thường đọc đánh giá trước khi đặt phòng để tìm hiểu xem các khách khác giống như họ có cảm thấy được chào đón hay không.

    Hãy chắc chắn là bạn đang thực hiện theo các thông lệ hòa nhập này, nhất là nếu bạn mới bắt đầu đón tiếp khách. Hãy nhớ rằng những điều quan trọng nhất khi chào đón tất cả các khách là đặt câu hỏi về nhu cầu của khách và cởi mở giao tiếp.

    Bạn có thể mở cánh cửa đến với sự hòa nhập chỉ bằng cách hỏi khách rằng: Bạn cần gì để cảm thấy thoải mái và được chào đón tại chỗ ở của tôi? Và, hy vọng rằng, bằng cách này, bạn sẽ giúp cánh cửa nhà bạn dễ mở ra với khách hơn trong đời thực và có trải nghiệm tuyệt vời khi ở tại chỗ của bạn.

    Điểm nhấn

    Airbnb
    27 thg 6, 2022
    Thông tin này có hữu ích không?

    Tìm hiểu thêm các chủ đề khác