Duy trì chất lượng

Hãy tạo ra một kỳ ở 5 sao với những mẹo thiết thực sau đây từ các Chủ nhà siêu cấp.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 4 thg 1, 2024
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 4 thg 1, 2024

Các đánh giá và xếp hạng cao hơn có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn và tăng thu nhập. Sau khi trả phòng, khách có thể xếp hạng tổng thể về thời gian ở của họ, cũng như mức độ sạch sẽ, độ chính xác, quy trình nhận phòng, thông tin giao tiếp, vị trí và giá trị.

Dù điểm xếp hạng không phải là thước đo duy nhất để đánh giá một kỳ ở 5 sao, nhưng quan trọng là bạn phải luôn đảm bảo 6 hạng mục này đều tốt.

Độ chính xác

Khách kỳ vọng rằng ảnh chụp, tiện nghi và phần mô tả của bạn là đúng như chỗ ở thực tế. Nếu bạn có tiện nghi theo mùa như hồ bơi, đừng quên cập nhật mục cho thuê khi hồ bơi đóng cửa. 

Samantha là Chủ nhà siêu cấp ở Belfast, Maine, có 20 mục cho thuê. Để khách hình dung đúng, cô luôn mô tả chi tiết về nhà/phòng cho thuê kèm theo ảnh mới nhất. Cô nói: “Chúng tôi cũng cố gắng đảm bảo luôn cập nhật mọi tiện nghi mà mình có để khách biết những gì đang chờ đón họ.” Cô cố gắng đăng ảnh mới theo mùa và cập nhật mục cho thuê hằng tháng.

Nhận phòng

Điền hướng dẫn nhận phòng cho từng mục cho thuê, kèm theo thông tin chi tiết và ảnh chụp từng bước nếu cần thiết. Nếu có thể tích hợp khóa thông minh, hãy kết nối khóa thông minh tương thích với tài khoản Airbnb của bạn để tự động tạo mã duy nhất cho từng lượt khách đến ở.

Corinne là Chủ nhà siêu cấp ở Purcellville, Virginia, có 36 mục cho thuê. Cô tạo một tin nhắn ngắn có nêu thông tin nhà và hướng dẫn khi khách đến cho từng mục cho thuê. Cô lên lịch để gửi tin nhắn này 3 ngày trước khi nhận phòng. Với cách này, cô sẽ tránh được việc nhận câu hỏi vào phút chót và đảm bảo việc nhận phòng diễn ra suôn sẻ.

Mức độ sạch sẽ

Bạn có thể tạo một bản chi tiết danh sách đầu việc khi luân chuyển khách cho nhà/phòng cho thuê của mình để nhân viên vệ sinh luôn tuân thủ cùng một quy trình nhằm tránh bỏ qua bất kỳ đầu việc nào. Corinne có một danh sách đầu việc tỉ mỉ, đã được điều chỉnh cho phù hợp với từng mục cho thuê. 

Cô ấy cũng mua các vật dụng thiết yếu với số lượng lớn và trữ đồ dùng tại một vị trí trung tâm. Corinne cho biết: “Nếu được thông báo là đồ dùng nào đó sắp hết, chúng tôi sẽ lên lịch bổ sung đồ dùng đó vào lần thực hiện vệ sinh tiếp theo.”

Giao tiếp

Tỉ lệ phản hồi đo lường tốc độ bạn trả lời các câu hỏi và yêu cầu đặt phòng. Hãy sử dụng tính năng trả lời nhanh và tin nhắn lên lịch sẵn để tiết kiệm thời gian. 

Kory là Chủ nhà siêu cấp tại Chicago với 7 mục cho thuê. Cô cho biết: “Tôi soạn sẵn một số tin nhắn trả lời nhanh có thể gửi ngay liên quan đến các câu hỏi thường gặp xoay quanh những vấn đề như bếp đốt lửa trại, thao tác sử dụng bồn tắm nước nóng và khoảng cách đến các điểm tham quan.”

Vị trí

Cho dù nhà/phòng cho thuê nằm ở vị trí trung tâm hay nơi hẻo lánh, hãy nêu rõ vị trí của chỗ ở đó trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê. Bạn cũng có thể giúp khách hình dung về vị trí trong phần tiêu đề và chú thích ảnh của mình.

Tatiya là thành viên Ban cố vấn Chủ nhà kiêm Chủ nhà siêu cấp ở Bangkok, là Chủ nhà chính của 5 chỗ ở cho thuê và Đồng chủ nhà của 44 chỗ ở cho thuê. Cô cho biết: “Chỗ ở cho thuê đầu tiên của tôi nằm cách xa trung tâm thành phố. Có lần, khách bị kẹt xe vào giờ cao điểm ở Bangkok, và tôi đã bị xếp hạng thấp. Tôi đã mất một thời gian để liên tục chỉnh sửa phần mô tả nhà/phòng cho thuê nhằm giúp khách kỳ vọng đúng.”

Giá trị

Mức độ sạch sẽ, độ chính xác, quy trình nhận phòng, cách thức giao tiếp và vị trí đều ảnh hưởng đến giá trị tổng thể của nhà/phòng cho thuê. Nếu bạn làm tốt tất cả 5 điều này và luôn cập nhật cách bài trí nhà cũng như như tiện nghi của mình, khách sẽ càng chỗ ở của bạn xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

Kory nói: “Tôi tin rằng những bức ảnh và nội dung mô tả đầy đủ cũng giống như việc kể lại một câu chuyện cả về trải nghiệm và giá trị. Tôi thích khoe nhà bếp đầy đủ tiện nghi, không gian ngoài trời để quây quần và các lựa chọn bài trí phù hợp với những du khách lý tưởng của tôi cho từng ngôi nhà.”

Để theo dõi hiệu suất của bạn trong cả 6 danh mục, tab Thông tin chuyên sâu cho biết thông tin chi tiết từ mỗi vị khách của bạn.

Được công nhận về chất lượng

Nếu bạn đang cung cấp chỗ ở 5 sao, phản hồi nhanh các tin nhắn của khách, luôn cập nhật lịch và cài đặt đặt phòng để tránh bị hủy, thì bạn đang trên đường trở thành Chủ nhà siêu cấp. Chúng tôi nhận thấy, trung bình, huy hiệu Chủ nhà siêu cấp có thể giúp tăng thêm 4% thu nhập cho các Chủ nhà siêu cấp.*

*Theo đánh giá về Chủ nhà siêu cấp trong năm 2021 và 2022

Nếu bạn sử dụng phần mềm kết nối qua API, bạn sẽ có thể truy cập các tính năng này từ phần mềm của mình nếu nhà cung cấp đã tích hợp các tính năng đó. Nếu không, hãy liên hệ với nhà cung cấp của bạn để biết khi nào các tính năng đó sẽ khả dụng.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
4 thg 1, 2024
Thông tin này có hữu ích không?