Lên kế hoạch trước cho tình huống khẩn cấp do thời tiết

Chuẩn bị cho khách và chỗ ở để sẵn sàng ứng phó với bão, lốc xoáy và thời tiết nóng cực đoan.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 26 thg 6, 2024
Đã cập nhật vào 8 thg 8, 2024

Việc chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt sẽ giúp bảo vệ cho bạn, khách và chỗ ở.

Americares – tổ chức cứu trợ và phát triển tập trung vào sức khỏe – chia sẻ những mẹo sau đây để hỗ trợ khách và giảm thiệt hại về tài sản khi xảy ra bão, lốc xoáy và các đợt nắng nóng.

Hỗ trợ khách

Khách có thể không quen với khí hậu địa phương, cũng như không biết phải làm gì khi xảy ra tình huống thời tiết bất ngờ.  Sau đây là một số cách để hỗ trợ họ, theo lời khuyên của Americares.

Viết sẵn hoặc in sẵn các thông tin quan trọng và để ở vị trí nổi bật.

  • Người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp: Lập danh sách các số điện thoại của cảnh sát, dịch vụ cứu hỏa và cấp cứu, cùng với số điện thoại khẩn cấp quốc gia (như 911, 999 hoặc 112).
  • Địa chỉ chỗ ở: Cung cấp địa chỉ đầy đủ của chỗ ở, các giao lộ lớn hoặc địa danh gần đó, tên khu phố, quận hoặc khu vực.
  • Chỗ trú bão: Ghi rõ chỗ trú bão tại chỗ ở trong trường hợp xảy ra lốc xoáy hoặc bão lớn, như tầng hầm hoặc một phòng (trong nhà) không có cửa sổ hay cửa sổ trời. 
  • Bản đồ khu vực: Chỉ rõ các tuyến đường di tản khả thi, nơi trú ẩn cho cộng đồng trong tình huống di tản và địa điểm tránh nóng. Cũng cần nêu rõ những địa điểm cho phép mang theo thú cưng.

Cũng đừng quên cân nhắc đến thời tiết theo mùa trong mục cho thuê, tin nhắn và chính sách hủy của bạn.

  • Nội quy nhà: Thêm các thông tin cơ bản về thời tiết theo mùa của khu vực. Ví dụ: "Mùa bão thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Vui lòng theo dõi bản tin và hướng dẫn về thời tiết do chính quyền địa phương ban hành.”
  • Trả lời nhanh và tin nhắn lên lịch sẵn: Hãy sử dụng các công cụ này trong tab Tin nhắn để lưu lại các mẹo mà bạn có thể chia sẻ khi có thông tin dự báo thời tiết xấu. Ví dụ, bạn có thể tạo tin nhắn trả lời nhanh để gợi ý những địa điểm mát mẻ khi có đợt nắng nóng xảy ra.
  • Chính sách hủy: Thời tiết khắc nghiệt có thể làm gia tăng nguy cơ cho những chỗ ở không có điều hòa nhiệt độ và những chỗ ở độc đáo như xe cắm trại, lều vải và nhà trên cây. Một chính sách hủy linh hoạt sẽ cho khách thêm thời gian để lên kế hoạch dựa trên dự báo thời tiết.

Việc hoàn tiền cho khách trong trường hợp hủy đặt phòng thường căn cứ theo chính sách hủy mà bạn chọn cho chỗ ở cho thuê của mình, trừ khi bạn và khách có thỏa thuận khác. Nếu lượt đặt phòng không thể hoàn thành hoặc bị cấm thực hiện do một sự kiện quy mô lớn xảy ra tại khu vực của chỗ ở cho thuê, Chính sách sự kiện lớn gây gián đoạn của Airbnb có thể áp dụng. 

Khi Chính sách sự kiện lớn gây gián đoạn được áp dụng, bạn có thể hủy đặt phòng mà không bị tính phí hoặc phải chịu hậu quả bất lợi, và lịch của mục cho thuê sẽ bị chặn vào những ngày đó. Khách có đặt phòng bị ảnh hưởng cũng có thể hủy và được hoàn tiền đầy đủ. Nếu bạn hoặc khách hủy đặt phòng và việc đó thuộc phạm vi áp dụng của chính sách, bạn sẽ không được nhận tiền chi trả.

Giao tiếp với khách

Americares khuyên bạn nên gửi cho khách các khuyến cáo về thời tiết qua tin nhắn. Bạn có thể nhắc lại cho họ về các nguồn lực tại địa phương và chia sẻ mẹo bảo vệ bản thân trong thời gian ở.

Giảm thiệt hại tài sản

Cải tạo nhà cửa để chống chịu thời tiết là cách có thể giúp giảm thiệt hại về tài sản khi xảy ra bão hoặc lốc xoáy và giúp chỗ ở của bạn dễ chịu hơn cho khách trong đợt nắng nóng. Americares đề xuất các bước sau để giữ gìn và bảo vệ chỗ ở của bạn.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
26 thg 6, 2024
Thông tin này có hữu ích không?