Thiết lập chiến lược định giá
Việc định kỳ xem lại cách định giá và tình trạng còn phòng có thể giúp bạn duy trì tính cạnh tranh và đạt mục tiêu thu nhập. Sau đây là một số cách giúp bạn phát triển chiến lược định giá của mình.
Thường xuyên kiểm tra lại
Có một vài điều bạn cần ưu tiên khi thiết lập mục định giá và tình trạng còn phòng.
- Mở nhận khách nhiều đêm hơn: Điều này giúp chỗ ở cho thuê của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Nếu những ngày này bị chặn do cài đặt của bạn, bạn sẽ tìm thấy mẹo để bỏ chặn. Ví dụ: nếu thời gian ở tối thiểu của bạn là 5 đêm và bạn có 4 đêm chưa có khách đặt xen giữa các lượt đặt phòng, bạn sẽ thấy mẹo gợi ý giảm thời gian ở tối thiểu cho những đêm đó.
- Cập nhật cài đặt tình trạng còn phòng: Điều này giúp bạn cho thuê theo một lịch trình phù hợp với mình. Dễ dàng điều chỉnh thời gian chuyến đi, thời gian thông báo trước, thời gian chuẩn bị và hơn thế nữa.
- Kiểm tra giá gợi ý và chỗ ở cho thuê tương tự: Những công cụ này giúp bạn đặt ra mức giá cạnh tranh cho những ngày, mùa và sự kiện đặc biệt khác nhau. Bạn sẽ không thấy giá gợi ý hoặc chỗ ở cho thuê tương tự nếu sử dụng tính năng Định giá thông minh.
Karen – một Superhost ở Nelson, Canada – cho biết: "Tôi thích xem các chỗ ở cho thuê tương tự để có thể so sánh giá, đảm bảo không định giá quá cao hay quá thấp cho chỗ ở của mình, và chọn được mức giá hài hòa là lý tưởng."
Khi điều chỉnh giá, bạn hãy lưu ý đến tổng giá mà khách phải trả, bao gồm mọi khoản phí bạn thêm vào.
Chuẩn bị cho giai đoạn vãn khách
Ngay cả những chỗ ở cho thuê được ưa chuộng nhất cũng có thể có những giai đoạn vãn khách với lượt đặt phòng sụt giảm. Dưới đây là một số cách để giúp chỗ ở cho thuê của bạn trở nên nổi bật.
- Đưa ra ưu đãi giảm giá: Ưu đãi giảm giá theo tuần và theo tháng có thể giúp lấp đầy lịch của bạn và giảm tần suất luân chuyển khách. Ưu đãi phút chót có thể thu hút khách đặt phòng sớm từ 1 đến 28 ngày trước ngày nhận phòng.
- Rút ngắn thời gian thông báo trước: Cho phép khách đặt phòng gần thời điểm nhận phòng hơn có thể giúp bạn thu hút thêm khách đặt phòng. Chọn thời gian đặt trước ngắn nhất là đặt cùng ngày, tùy thuộc vào mức độ chuẩn bị mà bạn cần.
- Cho phép đặt phòng ngắn hạn hơn: Giảm thời gian ở tối thiểu để thu hút những khách mong muốn đi nghỉ ngắn ngày. Bạn có thể đặt thời gian ở tối thiểu dựa trên ngày nhận phòng.
Chủ nhà siêu cấp Jimmy ở Palm Springs, California, cho biết: "Tôi nhận được nhiều đặt phòng cho các kỳ ở ngắn hạn hơn. "Đó là những kỳ nghỉ vào phút chót mà mọi người không nhất thiết phải lên kế hoạch trước, vậy nên có thể họ chỉ nghỉ 2 ngày. Khách luôn thích sự linh hoạt mà."
Tận dụng tối đa giai đoạn đông khách
Một số công cụ của Airbnb có thể giúp bạn tận dụng tối đa những giai đoạn nhu cầu đặt phòng tăng cao. Sau đây là một số chiến thuật mà bạn nên xem xét.
- Chú ý đến các ngày lễ và sự kiện đặc biệt: Cập nhật tình trạng còn phòng và giá trước các concert, lễ hội, sự kiện thể thao lớn, v.v. để giúp tăng lượng đặt phòng và thu nhập. Lịch của bạn sẽ đánh dấu hầu hết các ngày lễ và sự kiện lớn trong khu vực.
- Thêm ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm: Hãy giảm giá cho những lượt đặt phòng trước từ 1 đến 24 tháng để thu hút những khách lên kế hoạch sớm.
- Mở rộng khoảng thời gian nhận khách: Mở lịch cho thuê xa hơn mức tối thiểu 3 tháng để giúp chỗ ở cho thuê của bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Bạn có thể mở nhận khách nhận trên lịch trước tối đa 2 năm.
Anne – một Superhost tại Tarragona, Tây Ban Nha – cho biết: "Đôi khi tôi nhận được yêu cầu đặt phòng trước 1 năm cho kỳ nghỉ hè, hoặc trước 6 tháng cho Giáng sinh. Những khách có xu hướng đặt sớm thường ít khi hủy. Việc này cũng rất quan trọng, vì khi đó, bạn sẽ biết trước được tình hình cho thuê."
Bạn luôn là người kiểm soát giá và các tùy chọn cài đặt khác. Kết quả của bạn có thể không giống như vậy.
Các chủ nhà được trả thù lao cho việc tham gia phỏng vấn.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.