3 yếu tố then chốt của một Trải nghiệm chất lượng

Cách thể hiện thế mạnh của bạn trong nội dung Trải nghiệm bạn gửi.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 8 thg 6, 2018
Đã cập nhật vào 25 thg 8, 2021

Điểm nhấn

Bạn đã sẵn sàng để tham gia một cộng đồng du khách và người địa phương muốn tìm hiểu thêm về thế giới của bạn chưa? Bước đầu tiên: tìm hiểu các tiêu chuẩn và yêu cầu về chất lượng của Airbnb mà mọi Người tổ chức phải đáp ứng để có thể đăng Trải nghiệm. Sau khi nắm được những kiến thức cơ bản, hãy cùng tìm hiểu 3 trụ cột Airbnb đặt ra để có được những Trải nghiệm chất lượng cao và khám phá cách để thể hiện những thế mạnh riêng của bạn trong nội dung Trải nghiệm bạn gửi.

3 yếu tố then chốt về chất lượng

Người tổ chức Trải nghiệm sẽ dẫn dắt du khách vào thế giới của họ, giúp khách hòa mình vào thế giới đó, dù chỉ là vài giờ ngắn ngủi. 3 trụ cột chất lượng cần có trong nội dung Trải nghiệm gửi về là: chuyên môn, trải nghiệm như người dân địa phươngquan hệ. Những trụ cột này tạo nên sự khác biệt cho Trải nghiệm so với các tour du lịch thông thường và giúp đảm bảo rằng thị trường có những mục Trải nghiệm chất lượng cao dưới sự dẫn dắt của những Người tổ chức có kiến thức và hiếu khách.

Trong quá trình tìm hiểu thêm về những trụ cột này và suy nghĩ ý tưởng cho Trải nghiệm, bạn cần ghi nhớ một số điều sau:

  • Hãy xem xét không chỉ về chuyên môn của bạn trong lĩnh vực mà còn những góc nhìn độc đáo mà bạn có thể đưa vào chủ đề hoặc hoạt động này.
  • Hãy thỏa sức tưởng tượng; Trải nghiệm nên có những điều mà khách không thể tự làm. Hãy làm cho Trải nghiệm của bạn khác biệt so với các hoạt động du lịch thông thường.
  • Các Trải nghiệm hàng đầu sẽ giúp mọi người xây dựng được những mối quan hệ có ý nghĩa. Vậy bạn phải làm gì để đảm bảo khách cảm thấy mình không bị lạc lõng?

Chuyên môn

Bạn có đam mê với nghề thủ công, hoạt động và/hoặc cộng đồng của mình không? Đây là những câu hỏi mà bạn nên đặt ra trước tiên trong quá trình lên ý tưởng cho Trải nghiệm và gửi cho chúng tôi xem xét! Ngoài đam mê, một Người tổ chức có kinh nghiệm còn cân nhắc đến chuyên môn, đặc quyền hoặc góc nhìn của bản thân mà họ có thể có liên quan đến chủ đề chính của hoạt động. Đừng quên làm rõ điều này trong nội dung Trải nghiệm bạn gửi.

Dưới đây là 3 ví dụ về cách bạn có thể chứng minh chuyên môn của mình về một chủ đề, với các mức độ thành công khác nhau:

Nên tránh:"Tôi thích thư pháp!" Tuyên bố này không giải thích rõ cách thức hoặc lý do khiến bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Tốt:  "Tôi học thư pháp 5 năm trước và gần đây đã bắt đầu dạy lại cho bạn bè của mình". Tuyên bố này cung cấp một số thông tin chi tiết hữu ích, giúp khách hiểu được lý do bạn đủ năng lực tổ chức Trải nghiệm này.

Tuyệt vời: "Tôi dạy thư pháp tại Trung tâm nghệ thuật châu Á Sanfrancisco. Vừa rồi tôi có bài phát biểu tại Hội nghị thư pháp quốc tế về Thư pháp trong kỷ nguyên số." Tuyên bố này thể hiện rất rõ là bạn có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này.

Eleonora và Achref – những Người tổ chức trải nghiệm Nấu ăn giữa bầu trời nghệ thuật! – soạn phần Giới thiệu bản thân nêu bật rất rõ chuyên môn của họ:

Ví dụ 1: Eleonora là một đầu bếp có hơn 15 năm kinh nghiệm quốc tế. Cô là đầu bếp trong chương trình truyền hình của đài Italia7 và rất thích chia sẻ kiến thức của mình với mọi người. Với lòng đam mê cháy bỏng, cô đã kế thừa con đường của bà và mẹ và tiếp tục phát huy; Trên thực tế, ngoài chuyên môn là đầu bếp bánh ngọt, kết hợp rượu và thức ăn, cô còn là một Pizzaiolo chuyên nghiệp. Cổ viết cuốn sách nấu ăn đầu tiên vào năm 2018.

Anabel – Người tổ chức trải nghiệm Chế tạo thuốc nhuộm tự nhiên bằng phương pháp cổ xưa tại Thành phố Mexico – cũng mô tả rất tốt về chuyên môn của mình:

Ví dụ 2: Tôi là một người Mexico đam mê dệt may. Tôi đã học thiết kế thời trang và nghệ thuật sợi ở Barcelona. Cách đây vài năm, tôi trở lại Mexico để học cách làm thuốc nhuộm tự nhiên ở Oaxaca – nơi khiến tôi "phải lòng" bởi những tấm vải màu sắc rực rỡ dệt bằng kỹ thuật cổ xưa. Kể từ đó, tôi đã phát triển một số dự án bao gồm một thương hiệu ba lô thủ công bằng cách sử dụng một số vật liệu và phương pháp mà chúng tôi sẽ đề cập trong hội thảo này.

Để tổ chức Trải nghiệm, bạn có cần phải là chuyên gia không? Không! Chỉ cần đảm bảo nêu bật những chuyên môn độc đáo của bạn có liên quan đến Trải nghiệm.

Trải nghiệm như người địa phương

Không chỉ trải nghiệm các hoạt động du lịch thông thường, khách được mời tham gia tích cực vào cộng đồng hoặc nền văn hóa của Người tổ chức. Trải nghiệm tuyệt vời mở ra những địa điểm hoặc hoạt động mà du khách thông thường có thể sẽ không tự mình khám phá.

Cân nhắc cung cấp những gì đó độc đáo hoặc khó tiếp cận đối với du khách thông thường để tăng cơ hội cho Trải nghiệm của bạn được đăng trên Airbnb. Khi gửi Trải nghiệm, hãy nhớ nêu bật những điểm đặc biệt về các địa điểm bạn sẽ ghé thăm cùng khách.

Tôi luôn bắt đầu chuyến tham quan của mình bằng câu hỏi: "Tại sao bạn chọn đặt Trải nghiệm này?". Mọi người cho biết họ muốn tham gia một hoạt động ít phổ biến. Thế nên tôi mang đến cho họ một hoạt động độc đáo mà họ không thể tự mình thực hiện được. Tôi thử xây dựng một tour tham quan thú vị hơn những tour thông thường và việc này đã mang lại hiệu quả.
Gabriela, Host of Get to know Little Africa'

  • Chia sẻ một địa điểm đặc biệt, như hồ nước duy nhất của người dân địa phương hoặc khu vườn ẩn mình trong khu phố.  
  • Giới thiệu khách với người dân, cộng đồng hoặc hoạt động mà lẽ ra họ khó có thể tiếp cận.
  • Mang đến một yếu tố mới lạ hoặc góc nhìn độc đáo về một hoạt động du lịch điển hình hoặc phổ biến.

Marvin, Chủ nhà của Honey Bee Therapy, tổ chức chuyến tham quan độc đáo vào sân sau nhà mình và các khu vườn cộng đồng địa phương, nơi khách có thể tham quan các tổ ong ở Los Angeles. 

Hãy nhớ nêu bật mối liên hệ của riêng bạn với những địa điểm hoặc cộng đồng này trong mục gửi của bạn. Hãy tự hỏi: Tại sao chúng đặc biệt đối với bạn và tại sao khách của bạn cũng thấy chúng thú vị? Cân nhắc chia sẻ một kỷ niệm khó quên liên quan đến những nơi này.

Kết nối

Người tổ chức trải nghiệm giỏi sẽ tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa với mọi người. Họ sẽ cố gắng hết sức để khách cảm thấy được chào đón và hoan nghênh. Họ là những con người nồng hậu và chu đáo, biết tạo dựng cơ hội để thắt chặt quan hệ với khách và giúp khách cảm nhận được ý nghĩa của Trải nghiệm trong suốt thời gian tham gia. Nếu Người tổ chức tạo quan hệ tốt với khách tham gia Trải nghiệm thì khi khách đến còn là người xa lạ, khi khách đi đã hóa bạn tâm giao.

Khi gửi nội dung Trải nghiệm, bạn cần nêu rõ cách bạn lưu tâm đến những điều nhỏ nhặt cũng như cách bạn đảm bảo khách sẽ cảm thấy an toàn, thú vị và được tham gia xuyên suốt Trải nghiệm. Điều này có thể bao gồm từ các cử chỉ ý nhị, như chuẩn bị kem chống nắng vào những ngày có nắng, đến những việc lớn lao hơn, như chuẩn bị một không gian hòa nhập để khách của bạn giao lưu.

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn nên cân nhắc trong quá trình xây dựng ý tưởng cho Trải nghiệm của mình:

  • Bạn sẽ làm gì để đáp ứng những nhu cầu của khách như chế độ ăn uống, tiện nghi cho người có nhu cầu đặc biệt hoặc quan ngại về sự an toàn?
  • Bạn sẽ làm gì khi xảy ra những tình huống ngoài dự kiến, như thay đổi thời tiết chẳng hạn?
  • Bạn sẽ giúp khách giao lưu và tương tác với nhau như thế nào trong Trải nghiệm?
  • Bạn sẽ làm gì để làm hài lòng nhiều đối tượng khách khác nhau đến từ nhiều nền văn hóa?

Đưa các yếu tố này vào trang của bạn

Hãy nhớ rằng, mọi Trải nghiệm đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng này mới được phép đăng lên thị trường Airbnb. Cách bạn trình bày về mỗi trụ cột chất lượng này trên trang Trải nghiệm rất quan trọng. Mô tả cụ thể những chuyên môn độc đáo, trải nghiệm như người địa phương và mối quan hệ của bạn trong những phần sau:

Giới thiệu về bạn – Hãy nhớ chia sẻ lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất để tổ chức Trải nghiệm này, chuyên môn của bạn liên quan như thế nào đến hoạt động và điều gì khiến bạn trở thành Người tổ chức chu đáo.

Những việc sẽ làmNhững nơi sẽ đến – Mô tả thật cụ thể về những vị trí hoặc cộng đồng độc đáo mà bạn sẽ đưa khách đến! Lường trước các câu hỏi mà khách có thể đưa ra và chuẩn bị sẵn câu trả lời.

Những thứ bạn sẽ cung cấp – Mô tả mọi điều đặc biệt mà bạn sẽ đưa vào Trải nghiệm, từ đồ uống và đồ ăn nhẹ, đến vé để khách tham gia sự kiện. 

Điểm nhấn

Airbnb
8 thg 6, 2018
Thông tin này có hữu ích không?