Cách tối ưu hóa quy trình đón tiếp khách của bạn
Tìm hiểu các mẹo dọn vệ sinh, nhận phòng và giao tiếp.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 4 thg 5, 2021
Đã cập nhật vào 1 thg 5, 2024
Đón tiếp khách là công việc mất nhiều thời gian – nhưng một khi đã quen việc, bạn có thể tối ưu hóa nhiều khía cạnh trong quy trình này. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào việc tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách.
Xây dựng trình tự vệ sinh đơn giản, hiệu quả
Việc thiết lập trình tự vệ sinh giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ luân chuyển khách dễ dàng hơn.
- Cân nhắc thuê nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo tính ổn định.
- Chọn bộ đồ giường và khăn tắm có màu sắc tương đồng để có thể giặt chung tất cả cùng lúc.
- Chuẩn bị dự phòng sẵn một bộ đồ giường và khăn tắm để tiến hành luân chuyển nhanh hơn giữa các lượt khách.
- Lên kế hoạch định kỳ vệ sinh kỹ hơn để quá trình dọn dẹp vệ sinh giữa các lượt khách được dễ dàng hơn.
- Lên lịch đặt hàng định kỳ cho các sản phẩm vệ sinh thường dùng và vật dụng thiết yếu khác, như giấy vệ sinh và xà phòng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị hết đồ dùng.
- Mua với số lượng lớn để dự trữ các đồ dùng mà bạn và khách dùng nhanh hết nhất, như dầu gội đầu và dầu xả.
Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả
Bạn không nhất thiết phải tốn nhiều thời gian để trả lời tin nhắn của khách. Hãy sử dụng các công cụ của Airbnb để giúp giao tiếp với khách hiệu quả hơn.
- Tải ứng dụng Airbnb để trả lời nhanh chóng. Hãy bật thông báo đẩy và âm thanh trên thiết bị để luôn sẵn sàng phản ứng.
- Sử dụng tin nhắn lên lịch sẵn để chia sẻ một số thông tin nhất định vào thời điểm mà rất có thể khách đang muốn biết, chẳng hạn như xác nhận rằng khách đã nhận được hướng dẫn nhận phòng từ hôm trước ngày khách đến.
- Thiết lập tin nhắn trả lời nhanh để trả lời các câu hỏi thường gặp nhanh hơn bằng cách soạn sẵn câu trả lời. Tab Tin nhắn sẽ tự động gợi ý câu trả lời nhanh có thể phù hợp nhất cho một cuộc trò chuyện.
Tạo quy trình nhận phòng dễ dàng
Quy trình nhận phòng đơn giản hơn có thể giúp khách cảm thấy được chào đón. Hãy cân nhắc thêm Đồng chủ nhà để giúp quản lý chỗ ở cho thuê và các lượt đặt phòng của bạn.
- Sử dụng Hướng dẫn khi khách đến trong tab Mục cho thuê để bổ sung các thông tin quan trọng, bao gồm phương thức và thời gian nhận phòng, thông tin chỉ đường, giới thiệu nhà và mật khẩu Wi-fi.
- Chọn phương thức tự nhận phòng – sử dụng bàn phím nhập mã số vào cửa, khóa thông minh hoặc hộp khóa an toàn – để tiết kiệm thời gian và cho khách trải nghiệm linh hoạt hơn.
- Cung cấp bản giới thiệu nhà để chia sẻ các hướng dẫn, như cách sử dụng tiện nghi hoặc truy cập Wi-fi.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.
Airbnb
4 thg 5, 2021
Thông tin này có hữu ích không?