Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.

Sử dụng đánh giá của khách để cải thiện

Xem ý kiến phản hồi như một cơ hội để phát triển.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 17 thg 9, 2025

Điểm xếp hạng càng cao và đánh giá càng tốt có thể giúp bạn thu hút càng nhiều lượt đặt, từ đó tăng thu nhập. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện quy trình đánh giá và tận dụng ý kiến đóng góp để nâng cấp.

Hỏi xin ý kiến phản hồi

Cho khách thấy sự tận tâm của bạn với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bằng cách đề nghị họ đóng góp ý kiến.

  • Gửi tin nhắn lên lịch sẵn vào thời điểm trả phòng. Hỏi xin ý kiến phản hồi của khách, bao gồm các ý tưởng cụ thể về những gì bạn có thể làm để họ có trải nghiệm tốt hơn nữa.
  • Đánh giá khách của bạn. Đây là một cách nhắc nhở họ đánh giá công khai cho bạn. Bạn và khách sẽ có thời hạn 14 ngày kể từ thời điểm trả phòng để đánh giá cho nhau.

Học hỏi từ điểm xếp hạng và đánh giá

Xây dựng một quy trình đơn giản để xác định nên tiếp thu những đề xuất nào.

  • Đọc từng đánh giá. Cảm ơn ý kiến đóng góp của khách và cân nhắc điều gì phù hợp với chỗ ở, quy trình của bạn, cũng như với những khách khác.
  • Chú ý kiểm tra lời nhắn. Khách cũng có thể gửi lời nhắn cho host, kèm theo các đề xuất hoặc ý kiến phản hồi bổ sung. Chỉ có bạn và Airbnb mới xem được nội dung này. Cùng với đánh giá công khai, các lời nhắn có thể giúp Airbnb cải thiện kết quả tìm kiếm và xác định những chỗ ở được khách yêu thích.
  • Cân nhắc đến điểm xếp hạng sao. Khách có thể cho điểm xếp hạng sao trong các danh mục cụ thể và chọn từ danh sách những tiêu chí thực hiện tốt hoặc cần cải thiện. Hãy tìm hiểu các xu hướng, chẳng hạn như khách luôn chọn "quá lộn xộn" khi xếp hạng mức độ sạch sẽ hoặc "hướng dẫn không rõ ràng" khi xếp hạng quy trình nhận phòng.

Cải thiện

Bạn luôn có thể cải thiện những gì mình cung cấp cho khách.

  • Phản hồi đánh giá. Khi khách để lại đề xuất, hãy trả lời để cảm ơn và nói về ý kiến phản hồi của họ. Điều này cho thấy bạn coi trọng ý kiến phản hồi. Nếu bạn trả lời đánh giá công khai, phản hồi của bạn sẽ được hiển thị bên dưới đánh giá của khách.
  • Tập trung vào giải pháp. Khi có vấn đề xảy ra, hãy xác định nguyên nhân gốc rễ và suy xét xem những gì nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ, bạn có thể làm cho một căn phòng tối trở nên sáng hơn bằng cách sử dụng đèn, gương và cây cảnh ưa bóng râm.
  • Chia sẻ ý kiến phản hồi với nhóm hỗ trợ của bạn. Bạn nên chia sẻ hướng dẫn bổ sung cho host hỗ trợ và nhân viên vệ sinh. Ví dụ: nếu khách tìm thấy mẩu bánh vụn trên ghế sofa, hãy chuyển ý kiến đó cho người giúp bạn thực hiện công việc vệ sinh.
  • Cập nhật bài đăng. Các đánh giá có xu hướng phản ánh mức độ đáp ứng kỳ vọng của bạn. Hãy đảm bảo các tiện nghi, ảnh chụp và phần mô tả chỗ ở cho thuê của bạn khớp với những gì bạn hiện đang cung cấp.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
17 thg 9, 2025
Thông tin này có hữu ích không?