Các mẹo giúp tránh trường hợp hủy không đáng có
Sau khi đặt phòng được xác nhận, khách sẽ không mong có thay đổi nào. Việc Chủ nhà hủy có thể làm gián đoạn kế hoạch chuyến đi của khách, làm suy giảm niềm tin vào cộng đồng Airbnb và khiến Chủ nhà phải chịu phí hoặc hệ quả khác.
Sau đây là một số mẹo giúp bạn tránh hủy đặt phòng vì những lý do không đáng có.
Cập nhật lịch thường xuyên
Cho khách biết thời gian họ có thể ở tại chỗ của bạn.
- Mở nhận khách trước từ 3 tháng đến 2 năm.
- Chặn những ngày bạn không thể nhận khách.
- Thường xuyên kiểm tra lịch để đảm bảo lịch phản ánh đúng tình trạng còn phòng thực tế.
Việc cập nhật tình trạng còn phòng trên lịch là đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng tính năng Đặt ngay. Tính năng Đặt ngay cho phép khách đặt trước bất kỳ ngày nào còn trống phòng mà không cần chờ bạn xem xét yêu cầu của họ.
Khi yêu cầu đặt phòng của khách được xác nhận, những ngày đó sẽ tự động bị chặn trên lịch của bạn. Bạn cần chặn thủ công những ngày không thể nhận đặt phòng vì những lý do khác.
Nếu chấp nhận lượt đặt vào những ngày mà bạn không thể đáp ứng, bạn có thể bị tính phí hủy hoặc phải chịu hậu quả khác.
Điều chỉnh các tùy chọn cài đặt lịch
Mục cài đặt được chia thành 2 tab: Định giá và Tình trạng còn phòng. Những công cụ này có thể giúp bạn nhận được những lượt đặt phòng như ý, vào đúng thời điểm bạn muốn. Ví dụ, bạn có thể:
- Hỗ trợ chiến lược định giá của bạn. Bạn luôn có toàn quyền kiểm soát giá của mình và có thể thay đổi giá bất cứ lúc nào. Các công cụ định giá cho phép bạn so sánh giá của những chỗ ở cho thuê tương tự gần đó, đưa ra ưu đãi giảm giá cho các kỳ ở dài và đặt giá tùy chỉnh cho một số ngày cụ thể, như ngày lễ và cuối tuần. Bạn cũng có thể bật tính năng Định giá thông minh để tự động điều chỉnh giá dựa trên nhu cầu tại địa phương.
- Thiết lập tùy chọn đặt phòng của bạn. Hãy sử dụng mục thời gian đặt phòng trước để xác định xem khách có thể đặt phòng sớm bao lâu, trong khoảng từ 3 đến 24 tháng. Các tùy chọn khác gồm có: chỉ định số đêm tối thiểu và tối đa cho mỗi kỳ ở, yêu cầu thông báo trước tối đa 7 ngày khi đặt phòng và chặn 1 hoặc 2 đêm giữa các lượt khách để có thời gian chuẩn bị.
- Kết nối lịch của bạn. Đồng bộ hóa lịch cá nhân và lịch đón tiếp khách khác với lịch Airbnb của bạn (nếu bạn cũng đăng cho thuê chỗ của mình trên trang web khác). Điều này có thể giúp bạn quản lý các nhiệm vụ đón tiếp khách và tránh đặt phòng lặp.
Hiểu rõ trách nhiệm của bạn với tư cách Chủ nhà
Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể cần hủy lượt đặt phòng vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như sửa chữa khẩn cấp. Nếu bắt buộc phải hủy, hãy đảm bảo bạn:
- Xem lại các chính sách của chúng tôi. Chính sách hủy của Chủ nhà giải thích các loại phí và hậu quả khác của hành động hủy, cũng như những trường hợp được miễn áp dụng. Nếu bạn không chắc là trường hợp của mình có đủ tiêu chuẩn áp dụng hay không, hãy liên hệ với Nhóm hỗ trợ Airbnb trước khi hủy. Bạn không thể hủy vì những lý do vi phạm Chính sách không phân biệt hay Chính sách hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt của Airbnb.
- Thông báo thật sớm cho khách. Nếu vì bất cứ lý do gì mà bạn không thể đáp ứng một lượt đặt phòng nào đó, bạn cần hủy thật sớm. Bạn không được yêu cầu khách tự hủy lượt đặt của họ.
- Tuân thủ các quy tắc và quy định của địa phương. Đọc các bài viết về việc đón tiếp khách có trách nhiệm của chúng tôi để hiểu rõ hơn về các điều luật, thuế, cách thực hiện tốt nhất và những vấn đề khác cần cân nhắc khi đón tiếp khách trong khu vực của bạn.
Khi Chủ nhà hủy lượt đặt phòng, chúng tôi sẽ làm việc với khách để giúp họ tìm một nơi ở khác.