Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Chào đón những vị khách Airbnb đầu tiên như thế nào

Mỗi lần đón tiếp, hãy mang lại cho khách một chuyến đi đáng nhớ.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 20 thg 11, 2019
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 4 thg 10, 2022

Highlights

Bạn có thể cảm thấy hơi hồi hộp trong khi chờ đợi vị khách đầu tiên đến. Nhưng đã có chúng tôi hỗ trợ bạn từng bước trong cả quá trình. Bạn muốn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những vị khách đầu tiên và cả sau này? Tham khảo hướng dẫn 5 bước sau đây.

Bước 1: Giao tiếp từ sớm và thường xuyên

Việc đón tiếp khách bắt đầu ngay cả trước khi họ bước qua ngưỡng cửa nhà bạn. Việc trả lời nhanh tin nhắn của khách sẽ giúp họ hiểu rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của họ.

Những trao đổi đầu tiên này cũng là cơ hội tốt để giúp khách có những kỳ vọng đúng. Một số mẹo hữu ích:

  • Hãy trung thực. Khách có thể đã không đọc hết các thông tin quan trọng trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê của bạn. Bạn nên nhắc lại cho họ nắm rõ nếu có bất kỳ không gian nào họ sẽ phải chia sẻ với bạn, gia đình bạn, các khách khác hoặc vật nuôi.
  • Hãy tỉ mỉ. Bạn có thể mở ra cánh cửa đến với sự hòa nhập chỉ bằng cách hỏi khách: Anh/chị cần gì để cảm thấy thoải mái và được chào đón tại chỗ ở của tôi?
  • Hãy phản hồi theo cách dễ dàng. Dùng tính năng nhắn tin của Airbnb hoặc ứng dụng để trả lời khách khi đang ở nhà hay ở bên ngoài.
  • Hãy lên kế hoạch trước. Nếu bạn muốn gửi thông tin giống nhau đến nhiều khách, hãy sử dụng các công cụ nhắn tin của chúng tôi để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Giúp khách nhận phòng một cách dễ dàng

Bạn có thể trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin chi tiết cho khách bằng cách điền đầy đủ các trường trong mục Thông tin cho khách ở tab Mục cho thuê của bạn, bao gồm chỉ dẫn đường đến chỗ của bạn, hướng dẫn nhận phòng và thông tin Wi-fi. Thông tin này sẽ được chia sẻ trong tab Chuyến đi của khách 48 giờ trước khi họ nhận phòng.

Khách – đặc biệt là những người thuộc các cộng đồng trước đây từng bị phân biệt – đã chia sẻ rằng họ có thể cảm thấy thoải mái hơn nếu được tự nhận phòng. Nhưng nếu bạn ở gần đó, bạn cũng có thể hỏi khách xem họ có muốn nhận phòng trực tiếp không.

Khám phá hướng dẫn đón tiếp khách một cách hòa nhập

Bước 3: Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng

Khi khách đặt phòng trên Airbnb, họ sẽ mong muốn tìm được một không gian sạch sẽ. Nếu khách thấy bụi đóng trong phòng ngủ hoặc vụn thức ăn trong nhà bếp, đó có thể là tất cả những gì họ nhớ về nơi ở của bạn.

Tóc vương vãi là một điểm trừ lớn, vì vậy hãy để ý những nơi thường có tóc như ga trải giường, khăn tắm, sàn nhà và phòng tắm. Quá nhiều đồ dùng cá nhân sẽ làm cho nơi ở của bạn trông lộn xộn, vì vậy hãy cố gắng cất hết đồ vào tủ hoặc nơi khác không vướng lối đi

Bước 4: Đoán trước nhu cầu của khách

Mỗi khách một khác, nhưng hầu hết đều muốn có ngay một số đồ dùng và thông tin nhất định. Bạn có thể cân nhắc:

  • Trữ sẵn các đồ dùng thiết yếu như khăn tắm, khăn trải giường, xà phòng và giấy vệ sinh
  • Cập nhật phần giới thiệu nhà để cung cấp cho khách thông tin quan trọng về những không gian không được vào, hướng dẫn về Wi-fi, v.v.
  • Tạo một sách hướng dẫn giới thiệu các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê và nhiều địa điểm yêu thích khác của bạn
  • Luôn sẵn sàng trả lời khi khách liên hệ qua tin nhắn, điện thoại hoặc email trong trường hợp có sự cố
  • Có số điện thoại của những người quan trọng, chẳng hạn như thợ sửa ống nước, thợ sửa nhà, nhân viên hỗ trợ internet và truyền hình cáp, hoặc hàng xóm dễ liên lạc

Bước 5: Viết và nhận đánh giá

Sau khi khách trả phòng, họ sẽ có cơ hội để lại đánh giá về chỗ ở của bạn. Những đánh giá đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bạn trên Airbnb. Xếp hạng sao trung bình sẽ được hiển thị trên mục cho thuê của bạn sau khi bạn nhận được ba đánh giá và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng sẽ có cơ hội đánh giá khách. Quy trình đánh giá giúp xây dựng lòng tin đối với khách và Chủ nhà, giúp tạo dựng nền tảng cho toàn thể cộng đồng Airbnb. Luôn viết đánh giá trên tinh thần trung thực và tôn trọng, cũng như sử dụng các tiêu chuẩn thống nhất đối với tất cả khách.

Highlights

Airbnb
20 thg 11, 2019
Thông tin này có hữu ích không?