Chào đón những vị khách đầu tiên như thế nào
Điểm nhấn
Cập nhật hướng dẫn nhận phòng để khách tới nơi dễ dàng hơn
Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách và giữ gìn vệ sinh cho không gian của bạn
Thực hiện đón tiếp không phân biệt, một phần rất quan trọng để thành công trong vai trò Chủ nhà
Bạn có thể cảm thấy hơi lo lắng trong khi chờ đợi vị khách đầu tiên đến. Nhưng đã có chúng tôi hỗ trợ bạn ở mỗi bước trong cả quá trình. Bạn muốn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những vị khách đầu tiên và cả sau đó? Tham khảo hướng dẫn 5 bước sau đây.
Bước 1: Giao tiếp từ sớm và thường xuyên
Việc đón tiếp khách bắt đầu từ trước khi khách bước qua cửa. Trả lời nhanh tin nhắn của khách sẽ giúp họ hiểu rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của họ.
Những trao đổi đầu tiên này cũng là cơ hội tốt để giúp khách có những kỳ vọng hợp lý. Một số mẹo hữu ích:
- Hãy trung thực. Khách có thể đã không đọc hết các thông tin quan trọng về nhà/phòng cho thuê của bạn. Bạn nên nhắc nhở họ nếu bạn, gia đình bạn, các khách khác hoặc vật nuôi sẽ chia sẻ bất kỳ không gian nào với họ.
- Hãy tò mò. Bạn có thể mở ra cánh cửa đến với sự hòa nhập chỉ bằng cách hỏi khách: Bạn cần gì để cảm thấy thoải mái và được chào đón tại chỗ ở của tôi?
- Phản hồi theo cách dễ dàng. Dùng tính năng nhắn tin của Airbnb hoặc ứng dụng để trả lời khách khi đang ở nhà hay bên ngoài.
- Hãy tính trước. Nếu bạn muốn gửi thông tin giống nhau đến nhiều khách, hãy tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng các công cụ nhắn tin của chúng tôi.
Bước 2: Giúp khách nhận nhà/phòng một cách dễ dàng
Bạn có thể trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin chi tiết cho khách bằng cách điền đầy đủ các trường trong mục Thông tin cho khách ở tab Mục cho thuê của bạn, bao gồm chỉ dẫn đường đến chỗ của bạn, hướng dẫn nhận phòng, và thông tin Wi-fi. Thông tin này sẽ được chia sẻ trong tab Chuyến đi của khách 48 giờ trước khi họ nhận phòng.
Khách - đặc biệt là những người thuộc cộng đồng bị phân biệt trong lịch sử - đã chia sẻ rằng họ có thể cảm thấy thoải mái hơn nếu được tự nhận phòng. Nhưng nếu bạn ở gần đó, bạn cũng có thể hỏi khách xem họ có muốn nhận phòng trực tiếp không.
Bước 3: Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng
Khi khách đặt phòng trên Airbnb, họ sẽ mong muốn tìm được một không gian sạch sẽ. Nếu khách thấy bụi đóng trong phòng ngủ hoặc vụn thức ăn trong nhà bếp, đó có thể là tất cả những gì họ nhớ về nơi ở của bạn.
Tóc vương vãi là một điểm trừ lớn, vì vậy hãy để ý những nơi thường có tóc như ga trải giường, khăn tắm, sàn nhà và phòng tắm. Quá nhiều đồ dùng cá nhân sẽ làm cho nơi ở của bạn trông lộn xộn, vì vậy hãy cố gắng cất hết đồ vào tủ hoặc nơi khác không vướng lối đi
Bước 4: Đoán trước nhu cầu của khách
Mỗi khách một khác, nhưng hầu hết đều muốn có ngay một số đồ dùng và thông tin nhất định. Bạn có thể cân nhắc:
- Trữ sẵn các đồ dùng thiết yếu như khăn tắm, khăn trải giường, xà phòng và giấy vệ sinh
- Cập nhật giới thiệu nhà của bạn để cung cấp cho khách thông tin quan trọng về không gian không được vào, hướng dẫn về Wi-fi, v.v.
- Tạo một sách hướng dẫn giới thiệu các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê và nhiều địa điểm yêu thích khác của bạn
- Luôn sẵn sàng trả lời khi khách liên hệ qua tin nhắn, điện thoại hoặc email trong trường hợp có sự cố
- Có số điện thoại của những người quan trọng, chẳng hạn như thợ sửa ống nước, thợ sửa nhà, nhân viên hỗ trợ internet và truyền hình cáp, hoặc hàng xóm dễ liên lạc
Bước 5: Viết và nhận đánh giá
Sau khi khách trả nhà/phòng, họ sẽ có cơ hội để lại đánh giá về chỗ ở của bạn. Những đánh giá đầu tiên rất quan trọng và quyết định mức độ thành công của bạn trên Airbnb. Xếp hạng sao trung bình sẽ được hiển thị trên mục cho thuê của bạn sau khi bạn nhận được ba đánh giá và có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Bạn cũng sẽ có cơ hội đánh giá khách. Quy trình đánh giá giúp xây dựng lòng tin với khách và Chủ nhà. Lòng tin là nền tảng cho toàn thể cộng đồng Airbnb. Hãy trung thực và tôn trọng trong cách đánh giá của bạn, và sử dụng các tiêu chuẩn thống nhất mỗi khi đánh giá khách.Điểm nhấn
Cập nhật hướng dẫn nhận phòng để khách tới nơi dễ dàng hơn
Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách và giữ gìn vệ sinh cho không gian của bạn
Thực hiện đón tiếp không phân biệt, một phần rất quan trọng để thành công trong vai trò Chủ nhà