Chào đón những vị khách Airbnb đầu tiên như thế nào
Có thể bạn sẽ băn khoăn về cách chuẩn bị đón tiếp vị khách đầu tiên. Sau đây là một số mẹo để tạo nên một trải nghiệm suôn sẻ.
Cung cấp quy trình nhận phòng đơn giản
Thiết lập một quy trình đơn giản và đáng tin cậy. Thêm thông tin chỉ đường đến chỗ ở của bạn, phương thức nhận phòng và hướng dẫn nhận phòng từng bước trong hướng dẫn khi khách đến của chỗ ở cho thuê. Nhiều khách thích sự tiện lợi của việc tự nhận phòng vì họ có thể tự vào chỗ ở mà không cần bạn phải có mặt.
Khách có thể truy cập hướng dẫn nhận phòng của bạn trong phần thông tin chuyến đi 48 giờ trước giờ nhận phòng theo lịch, hoặc trước 24 giờ nếu bạn áp dụng chính sách hủy linh hoạt.
Lường trước nhu cầu của khách
Mỗi khách có nhu cầu khác nhau, nhưng hầu hết đều muốn có thể sử dụng một số món đồ nhất định và được cung cấp một số thông tin cụ thể. Thực hiện các bước sau để khách có một thời gian ở thoải mái.
Trữ sẵn những món đồ cơ bản. Đồ cơ bản bao gồm khăn tắm, khăn trải giường, gối, xà phòng và giấy vệ sinh.
Luôn sẵn sàng hỗ trợ. Xây dựng kế hoạch giải quyết vấn đề nhanh chóng và nhắc khách rằng họ có thể liên hệ nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.
Thêm thông tin giới thiệu nhà. Cung cấp các thông tin quan trọng, như cách truy cập Internet và hướng dẫn sử dụng các thiết bị. Để lại một bản in ở vị trí mà khách có thể dễ dàng tìm thấy.
- Bổ sung sách hướng dẫn. Chia sẻ mách nước từ thổ địa, bao gồm địa điểm ăn uống, mua sắm, tham quan và dã ngoại.
Liên lạc từ sớm và thường xuyên
Mọi tương tác của bạn với khách đều là cơ hội để đặt ra kỳ vọng và thể hiện bạn quan tâm đến nhu cầu của khách.
Tạo một bầu không khí cởi mở. Ưu tiên các biện pháp mang tính hòa nhập để giúp mọi vị khách đều cảm thấy thoải mái tại chỗ ở của bạn. Đầu tiên, hãy hỏi xem điều gì sẽ giúp khách cảm thấy như ở nhà.
Thấu hiểu. Cố gắng xem xét mọi tình huống từ góc độ của khách.
Phản hồi kịp thời. Có tỷ lệ phản hồi cao sẽ giúp mục cho thuê của bạn được ưu tiên hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm của khách trên Airbnb. Sử dụng ứng dụng để liên lạc nhanh chóng và thiết lập tin nhắn lên lịch sẵn để cung cấp thông tin hữu ích vào những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như khi nhận phòng.
Sau đây là một số tin nhắn mẫu mà bạn có thể tham khảo để lên lịch vào những thời điểm nhất định. Những tin nhắn mẫu này sử dụng mã ngắn, phần giữ chỗ để tự động điền thông tin đặt phòng, nhà/phòng cho thuê và thông tin khách. Chọn mã ngắn trong trình đơn thả xuống để chèn vì mã ngắn sẽ không hoạt động nếu bạn nhập thủ công.
Giữ chỗ ở luôn sạch sẽ và gọn gàng
Khách kỳ vọng sẽ có chỗ ở sạch sẽ khi đến nơi. Xây dựng quy trình vệ sinh thường xuyên cho tất cả các bề mặt, sàn nhà và đồ vải.
Kiểm tra vết bẩn, bụi bẩn và tóc rụng. Các vị trí thường bị bỏ qua bao gồm gầm giường, bên trong ngăn kéo và trên tấm che cửa sổ.
Chọn mùi thơm trung tính. Mùi thơm nồng, bất kể là kiểu mùi thơm nào, cũng có thể gây khó chịu cho khách. Mở cửa sổ trong quá trình vệ sinh và sử dụng chất khử trùng đa năng dịu nhẹ.
- Lấy đi hoặc cất các vật dụng cá nhân. Điều này có thể tạo cảm giác chào đón và ngăn nắp cho chỗ ở của bạn.
Đề nghị đánh giá và đưa ra đánh giá
Bạn và khách sẽ có 14 ngày sau khi trả phòng để đánh giá cho nhau. Đánh giá sẽ bị ẩn cho đến khi cả bạn và khách đặt phòng đều đã gửi đánh giá hoặc cho đến khi hết hạn đánh giá (14 ngày). Khách còn có thể cho điểm xếp hạng sao cho trải nghiệm tổng thể cũng như cho 6 danh mục thành phần: mức độ sạch sẽ, độ chính xác, quy trình nhận phòng, giao tiếp, vị trí và giá trị.
Những đánh giá đầu tiên của bạn đặc biệt quan trọng. Điểm xếp hạng tổng thể sẽ được hiển thị trên mục cho thuê sau khi bạn nhận được 3 đánh giá và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị của mục cho thuê trong kết quả tìm kiếm. Cân nhắc lên lịch gửi tin nhắn vào ngày trả phòng để nhắc khách đánh giá thời gian ở.
Hãy trung thực và thể hiện sự tôn trọng khi viết đánh giá, cũng như sử dụng cùng tiêu chuẩn đánh giá cho mọi vị khách. Quy trình đánh giá giúp xây dựng lòng tin đối với khách và Chủ nhà.
Loạt bài học: Đón tiếp khách lần đầu
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.