Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Tận dụng tối đa tab Tin nhắn

Hãy thử làm theo những mẹo sau đây để tìm kiếm, gửi và lên lịch gửi tin nhắn nhanh chóng và dễ dàng.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 1 thg 5, 2024
Đã cập nhật vào 3 thg 2, 2025

Tab Tin nhắn là hộp thư Airbnb của bạn. Hộp thư này tập hợp tất cả các tin nhắn của bạn với tư cách chủ nhà/người tổ chức, khách và tin nhắn hỗ trợ về cùng một nơi. Các tính năng trong tab Tin nhắn cho phép bạn:

  • Lọc tin nhắn và tìm kiếm trong hộp thư đến.
  • Gửi và lên lịch gửi tin nhắn, bao gồm các tin nhắn mẫu soạn sẵn được gọi là tin nhắn trả lời nhanh.
  • Liên lạc với mọi khách có trong đặt phòng bằng một cuộc trò chuyện.
  • Khởi tạo câu trả lời trong chuỗi tin nhắn để sắp xếp các cuộc trò chuyện một cách có tổ chức.
  • Chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn đã gửi.
  • Sử dụng tính năng thông báo đã đọc tin nhắn để biết thời điểm khách xem tin nhắn của bạn.
  • Bày tỏ cảm xúc với tin nhắn bằng biểu tượng cảm xúc.

Lọc và tìm kiếm tin nhắn

Chế độ xem mặc định hiển thị tất cả các tin nhắn của bạn trên Airbnb. Chọn chế độ Đón tiếp khách, Đi du lịch hoặc Hỗ trợ để lọc tin nhắn theo loại.

Trong chế độ Đón tiếp khách, bạn có thể áp dụng thêm các bộ lọc như sau:

  • Chưa đọc là bộ lọc để chỉ hiển thị những tin nhắn chưa được mở.
  • Giai đoạn của chuyến đi là bộ lọc phân loại tin nhắn theo yêu cầu đặt phòng, lượt đặt phòng sắp tới, hiện đang đón tiếp khách hoặc lượt đặt phòng trước đây.
  • Chỗ ở cho thuê là bộ lọc tổ chức sắp xếp tin nhắn theo mục cho thuê nếu bạn có nhiều mục cho thuê.
  • Gắn sao là bộ lọc để chỉ hiển thị các tin nhắn mà bạn đã đánh dấu bằng cách gắn sao.

Nếu bạn có đồng chủ nhà, bạn là Đại sứ chủ nhà siêu cấp hoặc bạn tổ chức Trải nghiệm Airbnb, bạn sẽ tìm thấy các bộ lọc này trong tab Tin nhắn:

  • Đồng chủ nhà là bộ lọc để hiển thị các cuộc trò chuyện giữa bạn và bất kỳ đồng chủ nhà nào trong mục cho thuê.
  • Đại sứ chủ nhà siêu cấp là bộ lọc để hiển thị tin nhắn giữa bạn và các chủ nhà mà bạn đã kết nối.
  • Trải nghiệm là bộ lọc cho phép bạn đọc các tin nhắn liên quan đến những lượt đặt trải nghiệm đó.

Áp dụng bộ lọc Đi du lịch để xem các tin nhắn bạn gửi và nhận với tư cách là khách. Sử dụng bộ lọc Hỗ trợ để xem các cuộc trò chuyện của bạn với Nhóm hỗ trợ Airbnb.

Bạn đang tìm một cuộc trò chuyện cụ thể? Bạn có thể tìm kiếm tin nhắn theo tên, từ hoặc cụm từ. Công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả theo cả bộ lọc bạn đã áp dụng, giúp bạn tìm thấy các cuộc trò chuyện nhanh chóng hơn.

Gửi và lên lịch gửi tin nhắn trả lời nhanh

Giao tiếp rõ ràng, nhanh chóng là yếu tố then chốt để đón tiếp khách thành công. Bắt đầu cuộc trò chuyện, cung cấp thông tin và trả lời câu hỏi của khách trong tab Tin nhắn.

Để tiết kiệm thời gian, hãy thử sử dụng tính năng trả lời nhanh. Tin nhắn trả lời nhanh là các tin nhắn mẫu dùng để chia sẻ thông tin thường gặp, để bạn không phải tự soạn từ đầu. Bạn sẽ tìm thấy một vài tin nhắn mẫu soạn sẵn trong tab Tin nhắn để hỗ trợ khách vào những thời điểm quan trọng, ví dụ như ngay sau khi đặt phòng. Bạn có thể sử dụng nguyên bạn các tin nhắn trả lời nhanh này, chỉnh sửa tin nhắn hoặc tạo mẫu tùy chỉnh của riêng bạn. 

Tab Tin nhắn sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu câu hỏi của khách và tự động đề xuất một nội dung trả lời nhanh làm câu trả lời. Nội dung trả lời được đề xuất sẽ xuất hiện trong cuộc trò chuyện của bạn với khách và chỉ bạn mới thấy nội dung này.

Bạn có thể xem lại, chỉnh sửa và gửi nội dung trả lời nhanh được đề xuất ngay hoặc lên lịch để gửi sau. Những phần giữ chỗ trong các mẫu sẽ tự động điền một số thông tin nhất định về lượt đặt phòng và chỗ ở cho thuê, ví dụ như vị trí của chỗ ở, tên của khách và thời gian nhận phòng khi tin nhắn được gửi đi. Hãy đảm bảo mục cho thuê của bạn luôn đầy đủ và cập nhật, vì những tin nhắn có phần giữ chỗ bị bỏ trống sẽ không gửi được chính xác.

Khi sắp đến thời điểm gửi tin nhắn đã lên lịch sẵn, bạn sẽ thấy lời nhắc trong cuộc trò chuyện với khách. Bạn có thể điều chỉnh hoặc hủy gửi tin nhắn nếu nội dung tin nhắn đó trùng với thông tin bạn đã chia sẻ.

Tìm hiểu thêm về việc sử dụng tính năng trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian

Giao tiếp với một nhóm

Một cuộc trò chuyện mới sẽ được tạo trong tab Tin nhắn mỗi khi có lượt đặt phòng. 

Khách đặt phòng có thể mời những người lớn khác đi cùng họ tham gia vào đặt phòng. Những khách chấp nhận lời mời sẽ được thêm vào cuộc trò chuyện và bạn sẽ gửi tin nhắn cho cả nhóm. Khách có thể đọc tất cả các tin nhắn, ngay cả khi họ tham gia muộn, để bạn không phải tự lặp lại thông tin trước đó.

Nhấn vào nút Chi tiết để xem thêm thông tin về lượt đặt phòng và cuộc trò chuyện, bao gồm cả danh sách những người đã tham gia. Chọn ảnh của một khách cụ thể để truy cập hồ sơ của họ và tìm hiểu thêm về người bạn sẽ đón tiếp.

Sử dụng các tính năng nhắn tin khác

Bạn sẽ tìm thấy các tính năng khác để quản lý cuộc trò chuyện trong tab Tin nhắn, bao gồm trả lời trong chuỗi tin nhắn, công cụ chỉnh sửa, thông báo đã đọc tin nhắn và biểu tượng cảm xúc.

  • Trả lời trong chuỗi tin nhắn là tính năng cho phép bạn khởi tạo chuỗi khi trả lời một tin nhắn, lồng câu trả lời của bạn vào bên dưới tin nhắn ban đầu.
  • Công cụ chỉnh sửa là tính năng giúp bạn chỉnh sửa tin nhắn trong vòng 15 phút kể từ khi gửi và thu hồi tin nhắn trong vòng 24 giờ.
  • Thông báo đã đọc tin nhắn cho biết khách hoặc người nhận khác đã xem tin nhắn của bạn hay chưa, trừ khi họ đã tắt tính năng này trong cài đặt tài khoản.
  • Biểu tượng cảm xúc là tính năng cho phép bạn xác nhận một tin nhắn với biểu tượng mặt cười, trái tim, giơ ngón tay cái, vỗ tay hoặc khuôn mặt cười lớn.

Hỏi đáp về tab Tin nhắn

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
1 thg 5, 2024
Thông tin này có hữu ích không?