Những biện pháp hòa nhập để giúp tất cả các vị khách đều cảm thấy được chào đón nồng hậu
Việc đón tiếp khách trên Airbnb có nghĩa là mở cửa không gian của bạn để chào đón mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và sự hòa nhập là nền tảng của công việc đón tiếp khách.
Chìa khóa để trở thành một chủ nhà thành công là hiểu được cách mang lại cảm giác thoải mái, như đang ở nhà cho tất cả các vị khách, bất kể xuất thân. Là một cộng đồng, chúng tôi cam kết chào đón mọi vị khách, bất kể chủng tộc, tôn giáo, nguồn gốc quốc gia, dân tộc, tình trạng khuyết tật, giới tính, bản dạng giới, xu hướng tính dục hoặc tuổi tác, với sự tôn trọng, không phán xét hay định kiến.
Lòng hiếu khách cùng sự hòa nhập là một phần quan trọng để trở thành một chủ nhà thành công. Điều này có nghĩa là:
Chấp nhận và chào đón mọi vị khách, bất kể xuất thân
Đảm bảo trải nghiệm mang tính công bằng và đáp ứng nhu cầu của khách
Tạo sự kết nối thông qua những điểm khác biệt và điểm chung
Áp dụng lối tư duy cởi mở và sẵn sàng đặt câu hỏi để tìm hiểu các nhu cầu của khách đối với chỗ ở
Airbnb đã tổng hợp thông tin từ các chủ nhà, khách và chuyên gia, để bạn có thể lồng ghép các biện pháp hòa nhập vào hoạt động đón tiếp khách của mình và thể hiện lòng hiếu khách nồng hậu với mọi vị khách. Từ thiết lập mục cho thuê cho đến viết đánh giá, những hành động được đề xuất này có thể giúp giảm bớt thành kiến ngầm và tạo điều kiện kết nối.
Trước khi đặt phòng: Tạo một mục cho thuê toát lên tính hòa nhập
Bằng cách nêu rõ rằng bạn chào đón mọi người với mọi xuất thân, bạn có thể giúp khách từ các cộng đồng hay bị phân biệt đối xử cảm thấy thoải mái và được khuyến khích đặt chỗ ở của bạn. Qua trao đổi với khách, chúng tôi hiểu được rằng người đến từ các cộng đồng này đặc biệt quan tâm đến dấu hiệu hòa nhập trên mục cho thuê trước khi đặt phòng.
Sau đây là một số điều mà bạn có thể làm để chứng tỏ mình là một chủ nhà hòa nhập:
Nêu rõ trong một vài câu mở đầu của phần mô tả chỗ ở cho thuê rằng bạn chào đón mọi người bất kể xuất thân (ví dụ bên dưới).
Mô tả thật chính xác các tiện nghi/đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt tại chỗ ở của bạn, không quên cập nhật ảnh chụp.
Bổ sung đại từ nhân xưng mà bạn mong muốn (ví dụ: cô ấy/bà ấy, anh ấy/ông ấy, họ) vào hồ sơ của bạn. Đó vừa là cách giúp người khác biết cách xưng hô với bạn, vừa là dấu hiệu cho thấy rằng bạn cũng quan tâm đến lựa chọn của khách về đại từ nhân xưng.
Bật tính năng Đặt ngay để cho phép khách đặt chỗ ở cho thuê của bạn mà không cần bạn chấp thuận trước. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng đón tiếp bất kỳ ai phù hợp với tiêu chí đặt phòng của bạn.
Chấp thuận trước và khuyến khích khách liên hệ với bạn trước khi đặt phòng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đôi khi khách sẽ liên hệ với chủ nhà trước khi đặt phòng để đánh giá xem mình có được chấp nhận và chào đón hay không.
Trước khi từ chối yêu cầu đặt phòng của khách, hãy suy nghĩ kỹ về lý do từ chối. Bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích trực tiếp cho khách không?
Bạn có thể thử tham khảo và học hỏi từ tuyên bố hòa nhập mà các chủ nhà khác sử dụng trong mục cho thuê của họ. Chúng tôi đã trao đổi với các thành viên Ban cố vấn chủ nhà và được họ chia sẻ những ví dụ sau:
Chủ nhà Peter ở San Francisco viết rằng: "Nhà của tôi là không gian an toàn cho tất cả những người thuộc nhóm người thiểu số và bị phân biệt đối xử. Tôi chào đón khách bất kể chủng tộc, tín ngưỡng, giới tính và khuynh hướng tính dục."
Chủ nhà Shinya ở Osaka, Nhật Bản, cho biết: "Bức ảnh thứ hai trong mục cho thuê của tôi có hình một bia kỷ niệm với dòng chữ: Bạn thuộc về nơi đây." Shinya còn đăng thêm một bức ảnh có dòng chữ: “Tôi tôn trọng tính đa dạng và hòa nhập” như một tuyên ngôn. Bạn cũng có thể viết điều này trong phần chú thích.
Trước khi đến: Giúp tất cả các khách đều cảm thấy sự hòa nhập
Sau khi khách đặt chỗ ở của bạn, hãy gửi đến họ một tin nhắn nồng hậu và thân thiện. Thể hiện sự cảm thông và không tự phỏng đoán sẽ rất có ích ở bước này.
Soạn tin nhắn chào mừng dành riêng cho từng khách theo thông tin từ hồ sơ của họ. Trong tin nhắn chào mừng, bạn có thể hỏi về các mối quan tâm, quê quán và sở thích của khách.
Sử dụng cách diễn đạt trung lập về giới và khuynh hướng khi nói đến khách. Tốt nhất là tránh tự phỏng đoán về giới tính hoặc tình trạng mối quan hệ của người khác.
Nếu khách hỏi về nhu cầu đặc biệt, hãy đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của họ và hỏi xem họ có cần thêm gì hay không.
Nếu bạn cần tìm cảm hứng, hãy tham khảo tin nhắn mà những chủ nhà khác gửi cho khách. Sau đây là 2 ví dụ:
Chủ nhà Michael ở Falcarragh, Ireland, cho biết anh ưu tiên việc xây dựng cảm tình từ trước. Anh cho biết: "Tôi luôn cảm ơn khách vì đã đặt chỗ ở cho thuê của chúng tôi. Sau đó, tôi cho họ biết là tôi sẽ liên hệ lại khi gần đến ngày nhận phòng, chúc họ một ngày tốt lành và [nói với họ rằng] nếu họ cần bất kỳ điều gì trong thời gian chờ đợi, đừng ngần ngại liên hệ với tôi."
Chủ nhà Susan từ Denver viết: "Nhà chúng tôi cũng là nhà bạn. Cứ thoải mái. Và tự nhiên như ở nhà nhé. Nếu bạn có ý tưởng để giúp khách của chúng tôi có trải nghiệm tốt hơn, hãy cho chúng tôi biết nhé."
Sau khi nhận phòng: Đảm bảo khách cảm thấy thoải mái
Khách – đặc biệt là người đến từ các cộng đồng hay bị phân biệt – đã chia sẻ rằng những điều sau đây có thể giúp họ cảm thấy được chào đón hơn:
- Cho phép tự nhận phòng khi bạn có thể, nhưng hãy hỏi khách xem họ có muốn nhận phòng trực tiếp hơn không.
- Không ghé thăm khách nếu không cần thiết. Thay vào đó, hãy để họ được riêng tư và nói rõ rằng bạn sẽ có mặt (trực tiếp hoặc trực tuyến) nếu họ cần bạn.
Sau khi trả phòng: Đánh giá khách một cách khách quan
Các đánh giá là nền tảng cho một cộng đồng Airbnb đáng tin cậy. Viết đánh giá cho khách là dịp để bạn bày tỏ sự biết ơn và đưa ra ý kiến phản hồi hữu ích.
Sử dụng cùng bộ tiêu chuẩn để đánh giá mọi khách.
Đón tiếp khách mới tham gia Airbnb khi bạn có thể và đánh giá khách sau kỳ ở. Chỉ một bài đánh giá thôi cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho khách khi đặt phòng trong tương lai.
Khuyến khích khách viết đánh giá. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, du khách đến từ các cộng đồng hay bị phân biệt đối xử thường đọc đánh giá trước khi đặt phòng để tìm hiểu xem những vị khách tương tự như họ có cảm thấy được chào đón hay không.
Lưu ý phải thực hiện theo các thông lệ đảm bảo tính hòa nhập này, nhất là khi bạn mới bắt đầu đón tiếp khách. Hãy nhớ rằng những điều quan trọng nhất để chào đón mọi đối tượng khách là đặt câu hỏi về nhu cầu của khách và cởi mở trong giao tiếp.
Bạn có thể mở cánh cửa đến với sự hòa nhập chỉ bằng cách hỏi khách rằng: Bạn cần gì để cảm thấy thoải mái và được chào đón tại chỗ ở của tôi? Và, hy vọng rằng, cách này có thể giúp bạn mở rộng cửa chào đón khách trong đời thực và có trải nghiệm tuyệt vời khi ở tại chỗ của bạn.