10 điểm mới hàng đầu từ Bản phát hành mùa đông 2022 của Airbnb

Tìm hiểu về 10 điểm nâng cấp mà chúng tôi thực hiện riêng cho các Chủ nhà/Người tổ chức.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 16 thg 11, 2022
Bài đọc 9 phút
Đã cập nhật vào 21 thg 7, 2023

Lời nhắn nhủ của Biên tập viên: Đây là bài viết được đăng tải cùng với Bản phát hành Mùa đông 2022 của Airbnb. Thông tin có thể đã thay đổi sau khi bài viết được đăng tải. Tìm hiểu thêm về lần ra mắt sản phẩm gần đây nhất của chúng tôi.

Với tư cách là Chủ nhà/Người tổ chức, trong năm qua, các bạn đã chia sẻ với chúng tôi rất nhiều ý kiến phản hồi. Dựa trên những ý kiến phản hồi đó, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để cải thiện trải nghiệm đón tiếp khách.

AirCover cho Chủ nhà

1. Mở rộng phạm vi bảo vệ của AirCover: AirCover cho Chủ nhà hiện đã tích hợp chương trình bảo vệ cho xe ô tô và tàu thuyền đỗ tại nhà bạn, đồng thời mở rộng phạm vi bảo vệ sang cả tác phẩm nghệ thuật và tài sản có giá trị. Chúng tôi sẽ tăng mức bảo vệ thiệt hại từ 1 triệu USD lên 3 triệu USD.

2. Xác minh danh tính của khách: Quy định xác minh danh tính đã được mở rộng để áp dụng cho tất cả những khách đặt phòng tại 35 quốc gia và khu vực hàng đầu trên Airbnb, tương ứng với 90% tổng số lượt đặt. Chúng tôi sẽ triển khai quy định này ra toàn cầu vào đầu năm 2023.

3. Sàng lọc đặt phòng: Chúng tôi đã phát triển công nghệ sàng lọc yêu cầu đặt phòng, giúp phân tích khoảng 100 yếu tố nhằm báo cáo các yêu cầu đặt phòng có khả năng dẫn đến hoạt động tiệc tùng trái phép hoặc thiệt hại tài sản. Sau khi thử nghiệm thành công tại Úc, chúng tôi sẽ ra mắt công nghệ sàng lọc đặt phòng tại Hoa Kỳ và Canada, cũng như triển khai ra toàn cầu vào đầu năm 2023.

4. Quy trình bồi hoàn đơn giản hơn: Bạn có thể gửi yêu cầu bồi hoàn chỉ trong vài bước.

Xem thông tin cập nhật về AirCover cho Chủ nhà

Quy chuẩn chung dành cho khách

5. Yêu cầu khách phải chịu trách nhiệm nhiều hơn: Chúng tôi sẽ giới thiệu quy chuẩn chung dành cho khách – một bộ tiêu chuẩn mới, mang tính bắt buộc và có chế tài xử lý, yêu cầu khách phải tôn trọng nhà bạn và tuân thủ nội quy nhà của bạn. Mọi vị khách đều phải đồng ý với các quy chuẩn chung này trước khi đặt phòng. Chúng tôi sẽ yêu cầu khách chịu trách nhiệm, thông qua một hệ thống quy trình chia sẻ kiến thức, tạm ngưng và xóa tài khoản (nếu cần).

Tìm hiểu về quy chuẩn chung dành cho khách

Xem lại các điểm cải thiện của hệ thống

6. Đánh giá chi tiết về khách: Bạn sẽ có thể để lại đánh giá chi tiết hơn khi có khách ở tại chỗ bạn, cũng như đọc thêm thông tin về khách do các Chủ nhà khác chia sẻ. Phản hồi của bạn sẽ giúp thực thi các quy chuẩn chung.

7. Bảo vệ trước đánh giá mang tính trả đũa: Bạn sẽ có thể khiếu nại bất kỳ bài đánh giá nào mang tính trả đũa, bất kể bài đánh giá đó đã được đăng cách thời điểm khiếu nại bao lâu. Đó có thể là đánh giá từ những khách vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà tiêu chuẩn của bạn, tổ chức tiệc tùng trong nhà, làm hư hại tài sản của bạn hoặc ở lại quá thời gian đặt phòng.

Tìm hiểu những điểm cải tiến đối với hệ thống đánh giá

Chi trả nhanh

8. Nhận tiền chi trả nhanh hơn: Chi trả nhanh – một phương thức chi trả mới – giúp chuyển tiền cho bạn trong vòng 30 phút kể từ thời điểm Airbnb bắt đầu gửi tiền, ngay cả vào ngày lễ và cuối tuần. Phương thức Chi trả nhanh được áp dụng tại Hoa Kỳ từ năm nay với mức phí 1,5%, tối đa 15 USD, cho mỗi khoản chi trả.

Xem chi tiết về phương thức Chi trả nhanh

Danh mục Airbnb

9. Công cụ cho danh mục: Từ đầu năm 2023, bạn sẽ có thể tự kiểm tra xem nhà mình thuộc danh mục nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm chi tiết về các đặc điểm, tiện nghi của chỗ ở để nhà bạn có thể được xếp vào danh mục phù hợp.

10. Danh mục mới: Chúng tôi sẽ bổ sung các danh mục mới để giúp khách khám phá được nhiều chỗ ở hơn. Các Danh mục Airbnb mới nhất là Mới, Được ưa chuộng, Hanok, Nhà trên núi, Hỗ trợ người dùng xe lăn, Vui chơi và Phòng riêng.

Tìm hiểu những điểm mới về Danh mục Airbnb

Bạn có người quen muốn bắt đầu công việc đón tiếp khách không? Hãy chia sẻ với họ về Airbnb Setup – một quy trình đăng cho thuê nhà trên Airbnb đơn giản, hoàn toàn mới, có sự hướng dẫn riêng của một Chủ nhà siêu cấp.

Nếu bạn muốn góp ý về bản phát hành mới nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe. Vui lòng gửi ý kiến phản hồi cho chúng tôi.

Đọc hướng dẫn của chúng tôi về Bản phát hành mùa đông 2022 của Airbnb

Thuộc chương trình AirCover cho Chủ nhà, chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhàBảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm không bảo hiểm cho các Chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản hay Người tổ chức Trải nghiệm tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho Chủ nhà tại Nhật BảnBảo hiểm cho Trải nghiệm tại Nhật Bản – và cũng không áp dụng cho các Chủ nhà cho thuê chỗ ở thông qua Airbnb Travel LLC. Chủ nhà cho thuê chỗ ở hoặc Người tổ chức Trải nghiệm tại Trung Quốc đại lục sẽ được bảo vệ theo Chương trình bảo vệ Chủ nhà/Người tổ chức tại Trung Quốc. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà không phải là bảo hiểm và không liên quan đến chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Đối với nhà/phòng cho thuê tại Tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó. 

Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh tại một quốc gia ngoài lãnh thổ Úc, chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà phải tuân theo các điều khoản, điều kiện và giới hạn này. Đối với Chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh thuộc phạm vi lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà sẽ tuân theo các điều khoản, điều kiện và giới hạn này.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
16 thg 11, 2022
Thông tin này có hữu ích không?