3 cách để thu hút thêm khách
Việc đưa ra nhiều lựa chọn linh hoạt hơn sẽ giúp bài đăng của bạn được hiển thị trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Hãy thu hút càng nhiều khách càng tốt bằng cách mở rộng khu vực phục vụ của bạn, cũng như đưa ra nhiều mức giá và giờ làm việc khác nhau.
Quản lý lịch trống
Hãy nhớ thêm tất cả các khoảng thời gian mà bạn có thể đón tiếp hay phục vụ khách. Khi bạn chỉnh sửa lịch trống, hãy thêm giờ làm việc và chọn khoảng thời gian mở nhận khách. Khách sẽ chỉ tìm thấy các dịch vụ có cả hai yếu tố này.
Trong tab Bài đăng:
- Thiết lập giờ làm việc. Giờ làm việc là khoảng thời gian khách thấy được bạn sẵn sàng phục vụ và có thể đặt dịch vụ của bạn. Bạn có thể đặt cùng một khung giờ chung cho từng gói dịch vụ hoặc thiết lập khung giờ riêng cho từng gói. Hãy cân nhắc những khoảng thời gian cao điểm – ví dụ: thời gian phổ biến nhất cho huấn luyện viên cá nhân có thể là buổi sáng, và cho đầu bếp riêng là buổi tối.
- Nhập khoảng thời gian mở nhận khách. Chọn để cho phép khách đặt trước 3, 6, 9, 12 hoặc 24 tháng. Bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian này cho từng gói dịch vụ.
Trong lịch của bạn:
- Tinh chỉnh lịch trống. Bạn có thể thêm khung giờ ngoài giờ làm việc thông thường của mình và chặn những khoảng thời gian bạn không thể làm việc. Mọi khoảng thời gian bị chặn đều sẽ được áp dụng cho tất cả các gói dịch vụ.
- Đồng bộ hóa lịch. Liên kết lịch Airbnb và lịch Google của bạn. Tất cả những khoảng thời gian có sự kiện trên lịch Google sẽ bị chặn tương ứng trên lịch Airbnb của bạn.
Khi bạn đã hoàn tất, hãy xem trước bài đăng để xác minh lịch trống của mình và xem những gì hiển thị cho khách.
Định giá cạnh tranh
Bạn nên cung cấp ít nhất 3 gói dịch vụ với mức giá cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp để duy trì tính cạnh tranh và thu hút nhiều khách hơn. Các mức giá đa dạng có thể mang lại doanh thu cao hơn và nhiều đánh giá hơn. Ví dụ: khách thường muốn trả từ 52 – 95 USD cho một bữa ăn đủ 3 món, từ 54 – 96 USD cho dịch vụ chăm sóc spa hoặc từ 46 – 75 USD cho buổi chụp ảnh.*
- Thêm gói dịch vụ cơ bản. Khách sẽ thấy gói dịch vụ ít tốn kém nhất của bạn trong kết quả tìm kiếm. Gói dịch vụ cơ bản có thể giúp thu hút khách mới và tạo sự quan tâm đối với các gói dịch vụ khác của bạn.
- Cung cấp ưu đãi tùy chỉnh. Hãy gửi ưu đãi tùy chỉnh kèm theo yêu cầu thanh toán trong tab Tin nhắn trước khi khách đặt. Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ huấn luyện cá nhân, khách có thể hỏi xem bạn có sắp xếp được thời gian tập luyện vào sáng sớm hoặc đi xa ngoài khu vực phục vụ của bạn hay không.
- Đưa ra thay đổi phù hợp theo yêu cầu. Bạn cũng có thể gửi thông báo thay đổi giá trong tab Tin nhắn sau khi khách đặt. Ví dụ: khách có thể muốn tùy chỉnh gói dịch vụ bằng cách thêm phần sơn đầu móng kiểu Pháp vào dịch vụ chăm sóc móng tay hoặc một nguyên liệu cụ thể vào bữa ăn của họ.
- Thêm giá tối thiểu. Nếu bạn đã quyết định tính giá cho mỗi khách, bạn có thể thiết lập giá tối thiểu cho mỗi lượt đặt. Điều này có thể giúp ích với những dịch vụ thường phục vụ khách theo nhóm, ví dụ như tiệc tận nơi hoặc đồ ăn chuẩn bị sẵn. Ví dụ: nếu khách muốn đặt gói dịch vụ trị giá 50 USD cho 2 người và giá tối thiểu của bạn là 120 USD, họ sẽ cần phải thanh toán 120 USD để đặt.
- Đưa ra ưu đãi. Bạn có thể thêm ưu đãi giảm giá trong thời gian có hạn, ưu đãi giảm giá cho khách đặt sớm và ưu đãi giảm giá cho nhóm lớn để giúp thu hút khách đặt. Khi bạn áp dụng ưu đãi giảm giá, khách sẽ thấy giá gốc được hiển thị ở định dạng gạch ngang trong kết quả tìm kiếm và trên bài đăng của bạn.
Mở rộng khu vực phục vụ của bạn
Cân nhắc lại xem bạn sẽ đến chỗ khách, khách sẽ đến chỗ bạn, hay cả hai trường hợp đều có thể xảy ra. Nếu khách đến chỗ bạn, hãy nhớ rằng họ sẽ chỉ tìm thấy bạn nếu tìm kiếm các dịch vụ gần địa điểm của bạn.
Nếu bạn đến chỗ khách:
- Cân nhắc khu vực phục vụ của bạn. Để được hiển thị trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn, hãy đảm bảo bạn đã thêm tất cả các thành phố, khu vực hoặc mã bưu chính có thể vào khu vực phục vụ của mình.
- Giải thích về khả năng phục vụ linh hoạt. Trong phần mô tả bài đăng, bạn có thể đề cập đến các khu vực mà thỉnh thoảng bạn cũng sẵn lòng đến tận nơi, hoặc cho biết khách có thể liên hệ nếu họ ở ngoài khu vực phục vụ của bạn.
Nếu khách đến chỗ bạn:
- Xác minh địa chỉ của bạn. Khách xem bài đăng sẽ thấy khoảng cách và thời gian di chuyển đến địa điểm của bạn.
- Nêu tên doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp khách tìm thấy bạn khi họ đến nơi.
- Thêm ảnh chụp chuyên nghiệp. Dù bạn đang làm host tại spa, phòng tập thể dục, salon hay bất kỳ nơi nào khác, ảnh chụp địa điểm của bạn đều phải thể hiện chất lượng dịch vụ và giúp khách tìm thấy bạn.
*Dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 3 năm 2025 với hơn 700 khách Airbnb và những khách có khả năng sẽ đặt lần đầu tại Hoa Kỳ.
Trải nghiệm người dùng có thể khác nhau tùy theo địa điểm. Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.


