10 điều bạn nên biết về Airbnb

Cho thuê nhà trên Airbnb

1. Airbnb có lượng nhu cầu lớn

Nhà mới trên Airbnb đang được đặt gần như ngay lập tức. Cụ thể, một nửa số mục cho thuê được kích hoạt và đặt trong quý 3 năm 2022 nhận được yêu cầu đặt phòng đầu tiên trong vòng 3 ngày. Với các Chủ nhà kích hoạt chương trình khuyến mãi cho Chủ nhà mới của chúng tôi, thời gian tính đến khi nhận được yêu cầu đặt phòng cũng giảm 30%.

2. 2022 là một năm kỷ lục nữa của Airbnb

Airbnb đã đạt doanh thu 8,4 tỷ USD, tăng 40% so với năm trước. Nhu cầu của khách vẫn rất lớn trong suốt năm 2022. Tất cả các khu vực đều có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2022, khi khách vượt qua biên giới và trở về các thành phố ngày càng nhiều hơn trên Airbnb. Trong quý 4 năm 2022, Airbnb có lượng khách đặt phòng đang hoạt động cao nhất từ trước đến nay, thể hiện sự hào hứng của khách khi đi du lịch qua Airbnb, bất kể tình hình bất ổn mới của nền kinh tế vĩ mô.

3. Đa dạng hóa các lượt phòng tại chỗ ở của bạn chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Tính đến quý 3 năm 2023, khoảng 90% lưu lượng truy cập vào Airbnb là lượt truy cập trực tiếp hoặc không trả phí*. Tại sao điều này lại quan trọng đối với bạn: người dùng truy cập Airbnb từ công cụ tìm kiếm thường có mục đích cụ thể, cho bạn cơ hội thu hút lượng yêu cầu đặt phòng lớn hơn và tiếp cận đối tượng khách mới.

4. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn. AirCover cho Chủ nhà

AirCover cho Chủ nhà là chương trình bảo vệ toàn diện cho các Chủ nhà và Người tổ chức trải nghiệm. Chương trình này bao gồm quy trình xác minh danh tính của khách, tính năng sàng lọc đặt phòng, khoản bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà trị giá 3 triệu USD**, Đường dây an toàn 24/24, v.v. Và chương trình này được áp dụng miễn phí mỗi khi bạn đón tiếp khách.

5. Các gia đình yêu thích Airbnb

Du lịch gia đình đang là xu hướng bùng nổ trên Airbnb. Xét trên toàn cầu, tỷ lệ chuyến du lịch gia đình trên nền tảng của chúng tôi đã tăng 60% trong năm 2022 so với trước giai đoạn đại dịch năm 2019, với hơn 15 triệu lượt nhận phòng tại gần 90.000 điểm đến. Nhiều gia đình trong số đó đặt nhà/phòng cho thuê Airbnb đơn giản vì giá trị và không gian họ nhận được.

6. Airbnb là nền tảng cho tất cả mọi người. Các Chủ nhà cho thuê

nhà nghỉ dưỡng và khách sạn trên toàn cầu xem Airbnb như một kênh phù hợp cho mình. Kết thúc năm 2022, Airbnb đã đạt con số 6,6 triệu mục cho thuê đang hoạt động trên toàn cầu, tăng 900.000 so với thời điểm đầu năm. Tức là số lượng mục cho thuê đang hoạt động đã tăng 15% so với năm 2021!

7. Chỗ ở dài hạn vẫn tiếp tục được ưa chuộng

Khách vẫn tiếp tục sử dụng Airbnb để đặt chỗ ở dài hạn. Số đêm trong kỳ ở dài hạn (28 đêm trở lên) chiếm 18% tổng số đêm được đặt trong quý 3 năm 2023.

8. Tỷ lệ hủy của khách thấp

Theo dữ liệu nội bộ toàn cầu của Airbnb, trong năm 2022, tỷ lệ hủy trung bình của khách ở mức dưới 15%, khiến Airbnb trở thành một giải pháp rất hấp dẫn đối với những người cung cấp chỗ ở.

9. Xác minh danh tính của khách, sàng lọc đặt phòng và cấm tiệc tùng

Dưới đây là một số bước mà chúng tôi thực hiện để giúp bạn an tâm khi đón tiếp khách:
  • Airbnb sẽ xác minh danh tính của tất cả các khách đặt phòng.
  • Công nghệ độc quyền của chúng tôi phân tích hàng trăm yếu tố trong mỗi yêu cầu đặt phòng và chặn những lượt đặt nhất định cho thấy nguy cơ cao về việc tổ chức tiệc tùng và thiệt hại tài sản.
  • Tháng 8 năm 2020, Airbnb lần đầu tiên công bố quy định cấm tổ chức tiệc tùng và sự kiện trong nhà/phòng cho thuê, áp dụng trên toàn cầu. Lệnh cấm này đã chứng tỏ hiệu quả, và vào tháng 6 năm 2022, Airbnb chính thức đưa lệnh cấm này thành một chính sách.

10. Hệ thống đánh giá hai chiều cho phép bạn đánh giá khách của mình

Các Chủ nhà trên Airbnb có thể viết đánh giá chi tiết về khách để những Chủ nhà khác có thể tham khảo. Ngoài việc xem được xếp hạng tổng thể của khách, bạn cũng biết được là các Chủ nhà khác đánh giá khách đó ra sao về mức độ sạch sẽ, giao tiếp và tuân thủ nội quy nhà. Những đánh giá này cũng giúp thực thi các quy chuẩn chung đối với khách và cho phép chúng tôi giúp đảm bảo khách tôn trọng nhà của bạn.
* Theo dữ liệu nội bộ toàn cầu của Airbnb về kết quả đo lường lưu lượng truy cập trên trang airbnb.com từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 đến ngày 30 tháng 9 năm 2023
** Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà không phải là hợp đồng bảo hiểm. Chương trình này không bảo vệ cho các Chủ nhà cung cấp chỗ ở thông qua Airbnb Travel, LLC, Chủ nhà tại Nhật Bản hoặc Chủ nhà có chỗ ở tại Trung Quốc đại lục. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD và có áp dụng các điều khoản, điều kiện và trường hợp loại trừ khác.
*** Theo dữ liệu nội bộ của Airbnb về du lịch gia đình, được định nghĩa là lượt nhận phòng có ít nhất một trẻ em, trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022.