Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất

    Quy chuẩn chung cho khách thuê

    Một hệ thống mới yêu cầu khách phải tôn trọng nhà bạn và tuân thủ nội quy nhà.
    Bài viết của Airbnb, đăng ngày 16 thg 11, 2022
    Bài đọc 3 phút
    Đã cập nhật vào 16 thg 11, 2022

    Điểm nhấn

    • Những quy chuẩn chung đảm bảo khách phải chịu trách nhiệm trong 3 phương diện: mức độ sạch sẽ, giao tiếp và nội quy nhà

    • Khách sẽ phải chịu hậu quả nếu vi phạm nhiều lần

    • Phát thông điệp đặc biệt qua video từ Tổng giám đốc điều hành Brian Chesky gửi đến các Chủ nhà và Người tổ chức

    Trong năm này, 84% số lượt đặt phòng trên Airbnb từ tháng 1 đến tháng 6 được đánh giá 5 sao. Vì bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức để chăm sóc khách nên chúng tôi muốn đảm bảo bạn cũng được chúng tôi quan tâm chăm sóc như vậy.

    Để giúp đảm bảo khách tôn trọng nhà bạn, chúng tôi xin giới thiệu quy chuẩn chung – một bộ tiêu chuẩn mới, có tính thực thi, mà tất cả khách đều phải tuân thủ. Đây là những tiêu chuẩn đơn giản và rõ ràng sẽ được hiển thị cho từng khách trước khi họ đặt phòng.

    Đặt ra các quy tắc rõ ràng cho khách

    Quy chuẩn chung yêu cầu khách phải tôn trọng nhà bạn, tuân thủ nội quy nhà và liên hệ nhanh chóng nếu có vấn đề phát sinh.

    Những kỳ vọng này không phải là mới; điểm mới chính là hệ thống thực thi của chúng tôi. Các quy chuẩn chung gắn liền với quy trình đánh giá mới của chúng tôi. Quy trình này yêu cầu Chủ nhà và khách cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn sau mỗi kỳ ở.

    Ví dụ: nếu bạn báo cáo trường hợp khách để lại thảm trong tình trạng bị bẩn sau khi rời nhà bạn bằng cách cho điểm xếp hạng về mức độ sạch sẽ thấp theo quy trình đánh giá mới hoặc bằng cách liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng, chúng tôi sẽ yêu cầu khách phải chịu trách nhiệm.

    Nếu vi phạm quy chuẩn chung, khách sẽ bị cảnh cáo lần đầu. Nếu vẫn tái phạm, khách có thể bị tạm ngưng hoặc bị xóa tài khoản khỏi Airbnb. Tìm hiểu thêm thông tin

    Thực thi nội quy nhà của bạn

    Nội quy nhà luôn là cách để bạn đặt ra kỳ vọng đối với khách ngay từ đầu. Khi đã có quy chuẩn chung, mọi nội quy nhà mà bạn chọn trong danh sách bên dưới sẽ được thực thi đối với các vấn đề sau:

    • Thú cưng
    • Sự kiện
    • Hút thuốc
    • Sử dụng vape và thuốc lá điện tử (mới)
    • Khung giờ cần giữ yên lặng (mới)
    • Thời gian nhận phòng và trả phòng (mới)
    • Số lượng khách tối đa (mới)
    • Chụp ảnh và quay phim cho mục đích thương mại (mới)

    Ngoài ra nội quy nhà của bạn còn được giới thiệu nổi bật tại 4 vị trí: trên trang nhà/phòng cho thuê, trên màn hình xác nhận khi khách đặt chỗ ở và trong email nhắc Chuẩn bị hành lý và Hướng dẫn khi đến nơi mà khách nhận được trước chuyến đi.

    Nếu nhận được đánh giá mang tính trả đũa sau khi thông báo cho khách biết là họ đã vi phạm nội quy nhà của mình, bạn có thể khiếu nại bài đánh giá đó bằng quy trình đánh giá mới của chúng tôi.

    Nhấn mạnh vấn đề mức độ sạch sẽ và giao tiếp

    Khi có các quy chuẩn chung, vấn đề mức độ sạch sẽ và giao tiếp sẽ được thực thi bằng cùng một quy trình. Bạn có thể báo cáo vấn đề mức độ sạch sẽ và giao tiếp trong quy trình đánh giá mới, hoặc liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng.

    Nếu bạn đưa ra nội quy nhà hoặc yêu cầu trả phòng bổ sung hợp lý, khách sẽ được biết về những quy tắc này từ trước khi đặt phòng.

    Quy chuẩn chung được xây dựng trên cơ sở đúc kết trực tiếp từ ý kiến phản hồi của các bạn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tiếp tục chia sẻ ý tưởng với chúng tôi.

    Tìm hiểu về Bản phát hành mùa đông năm 2022 của Airbnb

    Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

    Điểm nhấn

    • Những quy chuẩn chung đảm bảo khách phải chịu trách nhiệm trong 3 phương diện: mức độ sạch sẽ, giao tiếp và nội quy nhà

    • Khách sẽ phải chịu hậu quả nếu vi phạm nhiều lần

    • Phát thông điệp đặc biệt qua video từ Tổng giám đốc điều hành Brian Chesky gửi đến các Chủ nhà và Người tổ chức
    Airbnb
    16 thg 11, 2022
    Thông tin này có hữu ích không?

    Tìm hiểu thêm các chủ đề khác