Chuẩn bị hoặc mua bộ sơ cứu
Chủ nhà và khách nên có bộ dụng cụ sơ cứu. Đảm bảo khách của bạn biết nó ở đâu và khách nên hỏi, nếu họ không biết.
Supplies để có trong tay
Tìm các hạng mục này trong bộ sơ cứu được Hội Chữ thập đỏ phê duyệt tại nhà thuốc hoặc phòng khám y tế địa phương của bạn:
- 2 đôi găng tay không có mủ cao su
- Băng dính không có cao su có kích thước khác nhau
- Miếng gạc vô trùng có kích thước khác nhau
- Một cuộn băng vải dính
- Băng lăn có kích thước khác nhau
- Một băng đàn hồi
- 3 hoặc 4 băng hình tam giác
- Một cái nẹp phóng xạ dễ chịu 36"
- Một đơn vị thuốc mỡ kháng sinh, kem hoặc gel vết thương
- 4 túi nhựa có thể bịt kín
- 5 gói khăn lau sát trùng
- 2 gói quả hạch nhai
- Một chăn không gian
- Một hàng rào thở CPR (có van một chiều)
- Một đôi kéo hoặc kéo tiện ích
- Nhiệt kế qua đường sắt
- Tweezers
Biết cách sử dụng các vật dụng này là rất quan trọng, nhưng việc nhớ rằng mỗi bước trong trường hợp khẩn cấp có thể khó khăn. Để được trợ giúp, hãy tải ứng dụng First Aid, được cung cấp bởi mạng Red Cross và Red Crescent ở mỗi quốc gia.
Cách phản ứng trong trường hợp khẩn cấp: Kiểm tra – Gọi – Chăm sóc
Ngay cả khi bạn được đào tạo cơ bản, đừng đặt mạng sống của bạn hoặc người khác vào nguy cơ - hãy để các chuyên gia y tế khẩn cấp xử lý. Tuy nhiên, hành động nhanh chóng bằng cách sử dụng quy trình Nhận phòng – Gọi – Chăm sóc có thể cứu mạng sống:
- Kiểm tra: Xác định xem có trường hợp khẩn cấp hay không - hãy kiểm tra xem liệu họ có gặp rủi ro hoặc đau khổ thực sự hay không
- Gọi: Nếu trường hợp khẩn cấp có vẻ nghiêm trọng, đừng ngần ngại gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định ở quốc gia của bạn
- Chăm sóc: Ở lại với người đó, theo dõi các tín hiệu quan trọng của họ và cung cấp thông tin cho nhóm y tế
Cách sơ cứu
Các chuyên gia y tế khẩn cấp có thể mất thời gian để đến nơi, đặc biệt là khi có giao thông hoặc nếu bạn ở một vị trí xa xôi. Giả sử bạn đã xác định rằng cần trợ giúp và gọi số khẩn cấp, dưới đây là một số bước đầu tiên bạn có thể thực hiện trong khi chờ đợi.
Phản ứng dị ứng hoặc tấn công dị ứng
Phấn hoa, vết chích và vết cắn, mủ cao su, một số mặt hàng thực phẩm như các loại hạt, động vật có vỏ, trứng hoặc các sản phẩm từ sữa và một số loại thuốc nhất định có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng (sốc phản vệ).
Những gì Chủ nhà và khách nên có trong tay:
- Bộ sơ cứu
- Ứng dụng sơ cứu cho quốc gia của bạn
- Epinephrine auto-injector (chỉ dành cho khách, nếu có quy định)
Cách hành động ngay lập tức
- Xác định các triệu chứng. Lưu ý nếu người đó bị phát ban, ngứa hoặc sưng trên mặt, tay hoặc chân. Hơi thở của họ cũng có thể chậm lại - điều này là do sự sưng lên của đường thở. Nôn mửa và tiêu chảy cũng có thể xảy ra.
- Gọi dịch vụ khẩn cấp tại địa phương. Nếu người đó có triệu chứng, hãy gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định. Các cuộc tấn công dị ứng cần được hỗ trợ y tế khẩn cấp.
- Sử dụng máy phun tự động epinephrine. Nếu người đó bị dị ứng đã biết, họ có thể đã được kê đơn tự động tiêm phòng. Bạn có thể giúp họ sử dụng nó - làm theo hướng dẫn trên bao bì nếu cần thiết. Người đó chỉ nên sử dụng máy phun tự động của riêng họ, không phải đầu phun tự động từ người khác hoặc những người được quy định cho các phản ứng dị ứng khác nhau.
- Giúp người ở thoải mái nhất có thể. Đảm bảo cho họ liên tục trong khi chờ các dịch vụ khẩn cấp.
- Thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp về hành động đã được thực hiện. Chuyển tiếp thông tin chi tiết về tình huống và liệu có sử dụng máy phun tự động hay không.
Seizure
- Bảo vệ họ khỏi bị thương
- Đừng kiềm chế họ.
- Sau cơn động kinh, hãy di chuyển chúng sang một bên
- Nghiêng đầu ra phía sau và kiểm tra hơi thở
Trường hợp khẩn cấp về bệnh tiểu đường
- Cung cấp cho họ đồ uống hoặc đồ ăn ngọt, có đường
- Trấn an họ - hầu hết mọi người sẽ dần dần cải thiện
Stroke
- Xác định xem có điểm yếu ở một bên không
- Kiểm tra xem họ có thể nâng cả hai cánh tay không
- Xác nhận họ có thể dễ dàng nói chuyện một cách dễ hiểu
Nghẹt thở
- Kiểm tra hơi thở bằng cách nghiêng đầu về phía sau
- Dọn sạch đường thở nếu bị chặn
- Cho 5 cú đánh trở lại giữa các xương bả vai để đánh bật đối tượng
- Cung cấp lực đẩy 5 bụng
- Tiếp tục theo dõi người đó cho đến khi có trợ giúp
Ngộ độc
- Thiết lập những gì họ đã lấy, khi nào và bao nhiêu
- DO KHÔNG làm cho họ nôn mửa hoặc cho họ uống bất cứ thứ gì
Đau tim
- Giúp họ ngồi xuống
- Cung cấp cho họ aspirin (không phải ibuprofen hoặc coronavirus sữa)
- Cung cấp sự yên tâm liên tục
Chảy máu bên ngoài
- Gây áp lực lên vết thương
- Giữ áp lực lên vết thương cho đến khi có sự giúp đỡ
Gãy xương, trật khớp, bong gân và chủng
- Hỗ trợ thương tích để ngăn chặn việc di chuyển
- Đảm bảo nó được hỗ trợ cho đến khi trợ giúp đến
Vết thương ở cổ, đầu và cột sống
- Cho biết các dịch vụ khẩn cấp nếu người đó buồn ngủ, bối rối hoặc nôn mửa hoặc nếu thương tích xảy ra do ngã gấp hai lần chiều cao hoặc cao hơn
- Yêu cầu họ nghỉ ngơi và giữ yên
- Áp dụng nén lạnh vào chấn thương - 20 phút, giảm 10 phút
Emergencies mà ban đầu có vẻ không nghiêm trọng
Burns
- Làm mát vết bỏng dưới vòi nước mát trong ít nhất 10 phút
- Che vết bỏng bằng bọc nhựa hoặc túi nhựa sạch
- Nếu một đứa trẻ bị bỏng hoặc nếu vết bỏng nghiêm trọng, hãy gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định
Hen suyễn
- Giúp người ngồi ở một vị trí thoải mái và uống thuốc nếu họ có
- Hãy trấn an họ
- Nếu cuộc tấn công trở nên nghiêm trọng hoặc không cải thiện bằng thuốc, hãy gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định
Liên quan đến nhiệt
- Di chuyển người đó đến một nơi tuyệt vời
- Làm mất nước cho người bằng nước thể thao (chất điện giải bạc), nước dừa, sữa hoặc nước thường chỉ khi không có các tùy chọn khác
- Nới lỏng hoặc cởi bỏ càng nhiều quần áo càng tốt
- Áp dụng vải ướt thú vị
- Quạt và sương mù người
- Nếu người đó không phản hồi, hãy gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định
Liên quan đến lạnh (môi trường)
- Kiểm tra các dấu hiệu hạ thân nhiệt (giảm nhiệt độ cơ thể)
- Làm ấm người có nước không quá 100 độ F/37 độ C
- Che người hoặc khu vực bằng chăn hoặc áo khoác mà không gây áp lực
- Cung cấp chất lỏng ấm mà không có rượu hoặc caffeine
- Nếu người đó không trả lời, hãy gọi số điện thoại khẩn cấp được chỉ định
Một hướng dẫn bổ sung
Lập kế hoạch cấp cứu
Chúng tôi khuyên tất cả khách và Chủ nhà tham gia trải nghiệm nên chuẩn bị kế hoạch khẩn cấp trong trường hợp thiên tai hoặc bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào khác có thể xảy ra trong một trải nghiệm.
Airbnb-cung cấp các biện pháp bảo vệ chuyến đi
Tất cả các trải nghiệm đều hỗ trợ cộng đồng 24/7. Chúng tôi cũng duy trì bảo hiểm trách nhiệm pháp lý trị giá 1.000.000 USD theo chương trình Bảo hiểm trải nghiệm của chúng tôi, để giúp Chủ nhà và khách yên tâm (áp dụng một số loại trừ nhất định). Ngoài ra, trong trường hợp có thương tích đe dọa đến tính mạng, chúng tôi cũng đã hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ y tế khẩn cấp có thể được kích hoạt để tiếp cận một bên bị thương để hỗ trợ việc sơ tán cần thiết về mặt y tế.
Tuyên bố từ chối trách nhiệm của đối tác
Được phép của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ. ©2021 Hội chữ thập đỏ quốc gia Hoa Kỳ ĐƯỢC BẢO LƯU.
Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ và tên và biểu tượng của Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế được sử dụng với sự cho phép của họ, điều này hoàn toàn không cấu thành sự chứng thực, rõ ràng hay ngụ ý, của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ, công ty, ý kiến hoặc vị trí chính trị nào. Logo Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ là nhãn hiệu đã đăng ký thuộc sở hữu của Hội Chữ thập đỏ Quốc gia Hoa Kỳ. Để biết thêm thông tin về Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, vui lòng truy cập redcross.org.