Chúng tôi đã hợp tác với Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm, để cung cấp các đề xuất an toàn và thực hành tốt nhất để giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng trong khi khám phá một khu vực rừng rậm.
Ngoài việc đọc mô tả về trải nghiệm, việc đọc đánh giá của khách cũng có thể giúp bạn hiểu rõ những gì đang chờ đón bạn. Bạn nên luôn thoải mái nhắn tin cho chủ nhà trước khi đặt phòng với các câu hỏi bổ sung.
Tìm hiểu về sức khỏe, thể lực hoặc các yêu cầu khác mà bạn sẽ cần để tận hưởng trải nghiệm một cách an toàn. Đảm bảo bạn rõ ràng về những kỹ năng bắt buộc và hỏi chủ nhà nếu bạn có thắc mắc hoặc lo ngại. Ví dụ, nếu bạn đang đi bộ đường dài trong rừng, bạn sẽ đi bộ trên một con đường mòn dễ dàng hoặc dành cả ngày để lướt qua thảm thực vật dày đặc hoặc trên địa hình gồ ghề? Hãy thoải mái hỏi bạn sẽ thực hiện từng hoạt động trong bao lâu.
Hãy cho chủ nhà biết về bất kỳ mối lo ngại nào về y tế của bạn có thể ảnh hưởng đến sự tham gia hoặc tận hưởng của bạn (từ dị ứng thực phẩm đến bệnh tim). Và đảm bảo bạn hài lòng với phạm vi bảo hiểm của mình.
Tiểu sử của người tổ chức sẽ được đưa vào mô tả về trải nghiệm hoặc chuyến phiêu lưu. Bạn có thể gửi tin nhắn cho họ bất kỳ lúc nào (trước hoặc sau khi đặt phòng) để hỏi thêm thông tin bao gồm những thông tin như nền tảng của họ trong các hoạt động bạn sẽ thực hiện, chứng nhận hoặc họ đã dẫn dắt trải nghiệm trong rừng bao lâu.
Nếu bạn còn hơn một giờ nữa mới được chăm sóc y tế, bạn có thể muốn tìm hiểu loại hình đào tạo hoặc chứng nhận y tế mà chủ nhà của bạn có, chẳng hạn như Nhân viên ứng cứu đầu tiên về vùng hoang dã (WFR), Wilderness Advanced First Aid (WAFA) hoặc CPR. Bạn cũng có thể hỏi họ về kế hoạch sơ tán an toàn của họ trong trường hợp khẩn cấp.
Đảm bảo bạn rõ ràng về những gì bạn cần mang theo và những gì chủ nhà đang cung cấp, cùng với bất kỳ điều gì khác bạn cần làm để chuẩn bị. Đối với trải nghiệm trong rừng, điều này có thể bao gồm việc tiêm tất cả các loại vắc-xin cần thiết cho khu vực mà bạn sẽ đi du lịch, tay áo và quần dài nhẹ, giày dép phù hợp và thuốc chống côn trùng.
Nhắn tin cho chủ nhà của bạn để cho họ biết về bất kỳ cân nhắc đặc biệt nào - y tế hoặc cách khác - bạn có thể có và tìm hiểu xem có thể cung cấp chỗ ở cụ thể cho bạn hay không.
Có thể không có dịch vụ di động nơi bạn sẽ đến, vì vậy hãy hỏi chủ nhà về điều này nếu điều quan trọng là bạn phải duy trì kết nối.
Chủ nhà sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những gì đang chờ đón bạn. Hãy thoải mái hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có khi chúng xuất hiện. Một số ví dụ về những điều bạn có thể muốn hỏi nếu chủ nhà chưa đề cập đến chúng, bao gồm:
Chủ nhà cũng nên đề cập đến các vấn đề thực tế như sử dụng nước và nhà vệ sinh, và khi nào (hoặc nếu) bạn sẽ ăn. Tại thời điểm này, bạn nên đảm bảo rằng bạn có những gì bạn cần để cảm thấy thoải mái cho toàn bộ trải nghiệm của mình.
Nếu người tổ chức của bạn cung cấp thiết bị cho trải nghiệm trong rừng, hãy đảm bảo nó ở trong tình trạng tốt, vừa vặn và sạch sẽ và khô ráo. Để có trải nghiệm trong rừng, có thể bao gồm tay áo và quần dài nhẹ, giày dép phù hợp, màn chống muỗi, thuốc chống muỗi hiệu quả, áo mưa, lớp quần áo bổ sung và ba lô để đựng thức ăn và nước uống. Hãy chắc chắn rằng không có bất kỳ lỗ nào trên bất kỳ loại vải hoặc lưới nào, và đảm bảo rằng tất cả các khóa, dây đai và kẹp đều hoạt động.
Bạn có thể muốn kiểm tra với chủ nhà để đảm bảo họ có bộ sơ cứu toàn diện và cách sơ tán an toàn cho bất kỳ khách nào bị thương. Cuối cùng, chiếc xe đưa bạn đến đầu chuyến đi và đón bạn ở cuối chuyến đi phải sạch sẽ và an toàn.
Trao đổi với chủ nhà về nhiều điều kiện mà bạn có thể sẽ gặp phải. Rừng có thể dao động từ nóng đến lạnh với những cơn bão bất ngờ, độ ẩm cao và rất nhiều côn trùng - nhiều loại có cả mùa mưa và mùa khô. Các mối nguy hiểm có thể bao gồm địa hình, thời tiết, động vật, thực vật và côn trùng. Tìm hiểu cách bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho những điều kiện này, cũng như bất kỳ thách thức bất ngờ nào khác.
Chủ nhà nên cung cấp cho bạn một lịch trình rõ ràng và cho bạn biết họ có sẵn loại vật tư sơ cứu nào, cũng như những việc cần làm nếu bạn bị mất hoặc bị thương. Khi bạn tham gia một trải nghiệm trong rừng, một số mối quan tâm phổ biến bao gồm độc tố từ thực vật, động vật, côn trùng hoặc đất, cũng như dị ứng, nấm và nhiễm trùng. Hỏi trước khi bạn chạm vào, quan sát bước đi và chỗ ngồi của bạn, và thực hành vệ sinh cực kỳ tốt. Nếu bạn có thắc mắc về bất kỳ vấn đề nào trong số này, hãy yêu cầu chủ nhà hướng dẫn.
Hãy nhớ rằng, bạn là người đánh giá tốt nhất về khả năng của chính bạn. Hãy tin vào phán đoán của bạn, và nếu bạn cảm thấy không thoải mái, hãy lên tiếng.
Chúng tôi khuyên tất cả khách và người tổ chức tham gia trải nghiệm nên chuẩn bị một kế hoạch khẩn cấp trong trường hợp thiên tai hoặc bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào khác có thể xảy ra trong một trải nghiệm. Tìm hiểu thêm về cách lập kế hoạch khẩn cấp.
Tất cả trải nghiệm đều được hỗ trợ cộng đồng 24/7. Chúng tôi cũng duy trì bảo hiểm trách nhiệm trị giá 1.000.000 USD theo chương trình Bảo hiểm trải nghiệm của chúng tôi, để giúp chủ nhà và khách an tâm (áp dụng một số loại trừ nhất định). Ngoài ra, trong trường hợp bị thương đe dọa đến tính mạng, chúng tôi cũng đã hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ y tế khẩn cấp có thể được kích hoạt để liên hệ với bên bị thương để hỗ trợ sơ tán cần thiết về mặt y tế.
Những trải nghiệm như đi bộ đường dài trong rừng hoặc thám hiểm là một cơ hội tuyệt vời để cống hiến cho môi trường và cộng đồng địa phương. Hỏi chủ nhà của bạn về bất kỳ quy tắc hoặc nghi thức địa phương nào của cộng đồng hoặc môi trường mà bạn sẽ ghé thăm mà bạn có thể làm theo để giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người. Bạn cũng có thể tự nghiên cứu để tìm hiểu về văn hóa địa phương trước khi trải nghiệm.
Adventure Travel Trade Association (ATTA): Lịch sự của Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu. ©2019 Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu. Bảo lưu mọi quyền.
Tên và logo của Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu (ATTA) được sử dụng với sự cho phép của họ, hoàn toàn không cấu thành sự chứng thực hoặc kiểm tra, rõ ràng hay ngụ ý, của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ, người, công ty, ý kiến hoặc vị trí chính trị nào. ATTA không chọn hoặc chấp thuận và không tham gia vào việc lựa chọn hoặc chấp thuận của Trải nghiệm Airbnb hoặc người tổ chức. Để biết thêm thông tin về Hiệp hội Thương mại Du lịch Phiêu lưu, hãy truy cập adventuretravel.biz.
Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC): Lịch sự của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. ©2019 The American National Red Cross. BẢO LƯU MỌI QUYỀN.
Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ và tên và biểu tượng của Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế được sử dụng với sự cho phép của họ, mà không bao giờ cấu thành một sự chứng thực, rõ ràng hay ngụ ý, của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ, công ty, ý kiến hoặc vị trí chính trị nào. Logo của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ là một thương hiệu đã đăng ký thuộc sở hữu của Hội Chữ thập đỏ Quốc gia Hoa Kỳ. Để biết thêm thông tin về Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, hãy truy cập redcross.org.