Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là kiểm tra email từ Airbnb, trong đó có các thông tin về tài khoản Chủ nhà của bạn. Nếu bạn đã nhận được thêm khoản chi trả, email này sẽ cho biết số tiền mà bạn đã được thanh toán thừa.
Bạn không cần làm gì thêm. Số tiền bạn đã được chi trả thừa sẽ được tự động trừ vào khoản chi trả bất kỳ trong tương lai.
Kiểm tra bất kỳ khoản chi trả nào trong mục Đã thanh toán, thuộc phần Thu nhập của bạn. Xin lưu ý, tùy thuộc vào thời gian xử lý đối với phương thức chi trả mà bạn đang sử dụng, đôi khi thời điểm bạn nhận được khoản chi trả sẽ khác với ngày được nêu trong phần Thu nhập, tức là ngày chúng tôi gửi khoản chi trả.
Chuyển đến phần Thu nhập rồi vào mục Đã thanh toán. Có thể bạn đã nhận được 2 khoản chi trả trở lên với cùng một lý do, và 2 khoản này được chuyển cách nhau vài ngày.
Mặc dù các khoản chi trả có cùng lý do, nhưng số tiền có thể hơi khác nhau. Ví dụ:
Khi chúng tôi khấu trừ để thu hồi số tiền bạn đã được trả thừa, bạn sẽ giữ lại khoản chi trả gần đây nhất và chúng tôi sẽ tự động khấu trừ số tiền được trả thừa cho bất kỳ khoản chi trả nào khác mà chúng tôi đã chuyển trước đó với cùng lý do.
Để xem khoản khấu trừ, hãy tìm một khoản mục khác trong phần Thu nhập của bạn có cùng mã lý do với khoản chi trả được gửi đi nhiều lần (trừ lần này); số tiền được gửi sẽ là số âm để cho biết đó là khoản khấu trừ.
Các khoản khấu trừ sẽ được thể hiện trong mục Sắp tới nếu chưa tiến hành khấu trừ, và sẽ được thể hiện trong mục Đã thanh toán nếu đã thực hiện điều chỉnh từ trước.
Khoản khấu trừ cho khoản chi trả bổ sung sẽ được liệt kê dưới dạng khoản điều chỉnh giải quyết trong phần Thu nhập của bạn. Sau đây là những điều bạn cần biết:
Nếu sắp tới bạn chưa có khoản chi trả nào, cũng không thành vấn đề. Số tiền sẽ tự động được khấu trừ bất cứ khi nào có lịch chi trả tiếp theo, ngay cả khi phải chờ một thời gian.
Trường hợp này xảy ra do một lỗi xử lý thanh toán, và hiện tại chúng tôi đã khắc phục được lỗi này.