Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Quy tắc • Host cho thuê chỗ ở

Đón tiếp khách có trách nhiệm ở Kenya

Bài viết này đã được dịch tự động.

Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương: Bạn muốn kết nối với các Chủ nhà trong khu vực của mình để nhận các mẹo và lời khuyên? Thật dễ dàng để tìm thấy Nhóm Chủ nhà chính thức của cộng đồng trên Facebook:

Chúng tôi đã tập hợp bài viết này để giúp các chủ nhà trên Airbnb làm quen với trách nhiệm đón tiếp khách và cung cấp tổng quan chung về các luật, quy định và thông lệ tốt nhất khác nhau có thể ảnh hưởng đến chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa phương cụ thể của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây không thay đổi.

Mục lục

Sức khỏe và sự sạch sẽ

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19, việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe thích hợp sẽ là trọng tâm của sự phục hồi của ngành du lịch. Thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường của Airbnb, bạn có thể tìm thấy thông tin chung về việc đón tiếp khách tại chỗ ở.

Các khuyến nghị chính từ chính phủ

Do đại dịch COVID-19, Bộ Du lịch và Động vật hoang dã Kenya đã tập hợp các Quy trình về Sức khỏe và An toàn để đảm bảo trải nghiệm an toàn cho khách.

Quay lại đầu trang

Quy định cho thuê ngắn hạn

Kenya đã thực hiện các quy định về hoạt động và dịch vụ du lịch theo Đạo luật Du lịch 2011Quy định của Cơ quan quản lý du lịch 2014.

Cơ quan quản lý du lịch Kenya (KTRA) đã ban hành một thông tư công khai vào ngày 1 tháng 3 năm 2021 yêu cầu tất cả những người cung cấp chỗ ở có thể cấp phép phải đăng ký với KTRA vào ngày 31 tháng 3 năm 2021.

Thông tư được ban hành theo Lịch trình thứ tư theo Quy định của Cơ quan Du lịch, 2014, trong đó chỉ định các căn hộ dịch vụ, căn hộ dịch vụ, nhà nghỉ thôn dã trên bãi biển và nhà nghỉ dưỡng trong số những người khác, là các hoạt động du lịch theo quy định cần được cấp phép hàng năm.

Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu xung quanh các quy định và quyền hạn đón tiếp khách. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể đối với hoàn cảnh của bạn.

Đăng ký

Bạn có thể được KTRA đăng ký, kiểm tra và cấp phép trước khi bắt đầu hoạt động.

KTRA còn phải trả phí cấp phép một lần và phí giấy phép hàng năm, ngoài các yêu cầu cấp phép khác, đối với giấy phép có liên quan mà bạn yêu cầu. Tìm hiểu thêm thông tin về các yêu cầu cần thiết cho đơn đăng ký.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc đăng ký chỗ ở của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với KTRA tại đây: info@tourismauthority.go.ke

Quay lại đầu trang

Thuế

Hướng dẫn thuế miễn phí

Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm về thuế của mình với tư cách là Chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán độc lập của bên thứ ba để cung cấp hướng dẫn miễn phí về thuế bao gồm thông tin thuế chung ở New Zealand.

Hợp đồng và nội quy khác

Là chủ nhà, bạn cần hiểu và tuân thủ các hợp đồng hoặc quy tắc khác ràng buộc bạn, bao gồm hợp đồng thuê, quy tắc hợp tác hoặc các quy tắc khác do các tổ chức người thuê nhà thiết lập. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách liên hệ với cơ quan quản lý nhà ở (chẳng hạn như hội đồng cộng đồng) hoặc chủ sở hữu tòa nhà. Hợp đồng thuê nhà của bạn (hoặc hợp đồng khác) cũng có thể có thông tin cụ thể.

Quay lại đầu trang

Bảo hiểm

Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và phạm vi bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.

Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà

AirCover bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế cho bảo hiểm của chủ sở hữu nhà, bảo hiểm cho người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.

Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.

Tìm hiểu thêm về AirCover.

Trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm cơ bản

Xem lại chính sách của chủ nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.

Cam kết của chúng tôi với cộng đồng của bạn

Chúng tôi cam kết hợp tác với các quan chức địa phương để giúp họ hiểu Airbnb mang lại lợi ích cho cộng đồng của chúng tôi như thế nào. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ những thay đổi cho phép những người thường xuyên cho thuê nhà riêng của họ.

Quay lại đầu trang

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?
Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký